ĐTC Phanxicô Nói Về Truyền Thông: "Con Người Quan Trọng Hơn Số “Hit” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 12, 2014

ĐTC Phanxicô Nói Về Truyền Thông: "Con Người Quan Trọng Hơn Số “Hit”

VRNs (16.12.2014) –Sài Gòn- theo CNA- Truyền thông Công Giáo hãy ghi nhớ rõ rằng, hoạt động truyền thông là thông tin cho mọi người – chứ không phải để câu đọc giả dựa trên con số “hits”. Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói như trên với các đại diện đến từ Đài Truyền Hình Ý TV2000.

Các ký giả, biên tập viên, kỹ thuật viên từ Đài TV2000, một đài truyền hình trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Ý đã gặp gỡ ĐTC tại Đại Thính Đường Phaolô VI ở Vatican hôm qua 15.12.

Ngỏ lời với những người đang làm công tác truyền thông cho đài truyền hình Công Giáo, ĐTC bày tỏ ba quan điểm cần suy xét nơi “trọng tâm” về mục vụ truyền thông.

Trước hết, ĐTC nói, truyền thông Công Giáo có một “sứ mạng đầy thách đố” về việc cố gắng bảo vệ truyền thông xã hội khỏi việc bị “bóp méo và bẻ cong” vì những mục đích khác nhau. Bắt nguồn từ sự xác tín, việc làm truyền thông tốt khởi đi từ sự can đảm dám nói cách thẳng thắn và tự do. Bằng không thì những gì mình thông truyền chỉ còn là sự giả dối, không đúng thông tin, và đáng mỉa mai.

Nhà làm truyền thông cũng nên mở lòng ra cho Thần Khí để cùng hướng tới sự hiệp nhất và hoà hợp. Vì vậy, họ cần tránh làm choáng ngợp công chúng bằng một kiểu “khẩu hiệu quá đáng”, và những giải pháp đơn giản vốn chẳng thể ăn nhập gì với “những phức tạp của đời sống thực tế”.

Sau cùng, ĐTC nhắn nhủ các nhà truyền thông rằng không nên quá chú trọng đến con số “hit” mà họ nhận được nhưng nên chú tâm làm việc bằng “toàn bộ con người mình”.

ĐTC cũng nhấn mạnh đến “ba thứ tội” nơi nhà truyền thông cần phải tránh: thông tin sai lạc, xuyên tạc sự thật và vu khống. Mặc dù hình thức “tinh vi” nhất của những tội này có lẽ là xuyên tạc. Ngài nói tiếp, nhưng tội nghiêm trọng nhất, xét trên bình diện đạo đức truyền thông đó là thông tin sai lạc vì nó “dẫn người ta đến chỗ chỉ tin vào một phần của sự thật”.

Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc bài huấn từ của mình bằng việc cám ơn những người hiện diện vì hoạt động của họ trong lãnh vực truyền hình Công Giáo. Chúng ta hãy tín thác họ cho Mẹ Maria và Tổng Lãnh thiên thần Gabriel – “nhà truyền thông vĩ đại”, đấng “mang tin mừng”.

Hoàng Minh
ĐTC Phanxicô Nói Về Truyền Thông: "Con Người Quan Trọng Hơn Số “Hit” Reviewed by Unknown on 12/16/2014 Rating: 5 VRNs (16.12.2014) –Sài Gòn- theo CNA- Truyền thông Công Giáo hãy ghi nhớ rõ rằng, hoạt động truyền thông là thông tin cho mọi người – ch...

Không có nhận xét nào: