Sư Cô Thích Nữ Đàm Thoa Bị Tấn Công Cướp Tài Sản Tại Chùa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 1, 2015

Sư Cô Thích Nữ Đàm Thoa Bị Tấn Công Cướp Tài Sản Tại Chùa

Trần Thị Nga: Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa trụ trì chùa Non Đào, thôn Tiến Sơn Đông, Xã Hợp Đức, Huyện Tân Yên, Bắc Giang. Từ năm 2008 mọi chuyện hoạt động tín ngưỡng tôn giáo và việc trùng tu sửa chữa chùa diễn ra bình thường. Đến năm 2010 tranh chấp bắt đầu xảy ra khi một số tín đồ trong thôn đứng ra tranh quyền thu giữ tiền công đức và quyền tu sửa, khóa cửa chùa gây cản trở việc hành đạo của sư trụ trì. Trong số những người này là ông Nguyễn Hải Đường, hội trưởng hội người cao tuổi, bà Nguyễn Thị Chắt, Nguyễn Thị Hạt thành viên hội người cao tuổi tự nhận là ban hộ tự chùa Non Đào. Sự việc trên sư Thoa đã nhiều lần làm đơn gửi các cấp chính quyền và tỉnh hội phật giáo nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Ngày 14/11/2014 âm lịch tức ngày 04/1/2015 có nhiều người dân trong thôn báo tin cho sư Thoa biết về việc ông Đường, bà Chắt, bà Hạt thu của các cụ trong thôn mỗi người 50.000đ để lấy kinh phí đón một vị Thượng Tọa ở Tp Hồ Chí Minh về chùa làm lễ.

Sư cô Thoa và một số người dân bất bình trước việc làm của ông Đường bà Chắt, bà Hạt thu tiền mời sư khác đến Chùa làm Lễ mà không thông qua sự Trụ Trì là trái Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo nên Sư cô Thích Đàm Thoa đã gọi điện báo với các cấp chính quyền gồm Công an huyện, xã, tỉnh, cục an ninh xã hội bộ công an, phòng nội vụ huyện Tân Yên, ban tôn giáo sở nội vụ tỉnh Bắc Giang, Trưởng ban trị sự tỉnh hội phật giáo Bắc Giang, công an tỉnh Bắc Giang yêu cầu ngăn chặn việc làm sai trái trên, nhưng tất cả các cơ quan trên đều khẳng định sẽ không có chuyện đó xảy và nói nhà sư báo tin sai sự thật.

Khoảng gần 8h sáng ngày 10/1/2015 Nguyễn Văn Công công an viên xã Hợp Đức con trai ông Đường cùng ông Đường, bà Chắt, bà Hạt và một đoàn khoảng hơn 20 người trong thôn tùy tiện dẫn một vị sư nói là Thượng Tọa ở TP Hồ Chí Minh đến Chùa Non Đào hoạt động cúng lễ trái luật.

Sư cô Thích Đàm Thoa tiếp tục gọi điện báo lại cho các cơ quan trên thì họ trả lời "Nhà sư cứ yên tâm, chúng tôi đã chỉ đạo anh em xuống không để xảy ra việc này, nếu vị sư kia đến Chùa cúng lễ trái luật chúng tôi sẽ cho người đến bắt". Chờ mấy tiếng đồng hồ chưa thấy công an và chính quyền đến, khoảng 10h thì sư Thích Đàm Thoa bước lên hiên Chùa dùng điện thoại quay lại cảnh những người trên tổ chức cúng lễ để làm bằng chứng thì nhóm người trên kéo đẩy, đấm, tát làm Sư bị ngã ở sân chùa, họ tiếp tục lôi kéo nhà sư ra khỏi cổng chùa rồi buộc cổng lại không cho nhà sư vào.

Sư Thoa tháo cổng vào tiếp tục quay phim chụp ảnh thì nhóm người trên xông vào đấm, tát, bẻ vặn tay, cào cấu lôi kéo xé túi áo, rạch tay làm chảy rất nhiều máu, cướp điện thoại để tiêu hủy chứng cứ và xé túi áo cướp 4 triệu 500 nghìn đồng rồi lôi sư Thoa ra khỏi cổng chùa rồi khóa cổng lại "Khi sự việc xảy ra có mặt Nguyễn Văn Công công an viên xã Hợp Đức con trai ông Đường đứng bảo kê".

Khoảng 11h, vì máu ở tay chảy quá nhiều sư Thoa đành về cổng sau của Chùa trèo tường vào lấy chìa khóa xe và mở cổng sau. (Sư Thoa chỉ được giữ chìa khóa cổng sau của Chùa) để đến công an xã trình báo sự việc trên. Vừa ra khỏi cổng chùa khoảng 200m thì có Nguyễn Văn Vũ trưởng công an xã và mấy công an viên trong đó có Nguyễn Văn Công đã ra tới, Sư Thoa phản ánh với ông Vũ về việc bị đánh và bị cướp điện thoại và tài sản thì lập tức tên Công phản ứng gay gắt nói "không có chuyện người dân cướp điện thoại và tài sản của bà mà do bà tự vứt điện thoại ở sân, toàn thể nhân dân làm chứng". Sư Thoa đã chỉ thẳng mặt tên Công nói "chính anh và những người dân kia đã đồng lõa với nhau làm những việc sai trái". Sư Thoa yêu cầu Trưởng công an xã cùng vào Chùa lập biên bản hiện trường để làm rõ sự việc trên thì ông Vũ trả lời còn đợi một số anh em đang đến, rồi ông Vũ chỉ đạo ông Tường công an viên đưa sư Thoa về trụ sở công an xã để làm việc.
Khoảng nửa tiếng sau họ đưa vị sư kia lên trụ sở ủy ban xã trực tiếp phó chủ tịch Thân Đình Cương cùng công an làm việc với vị sư kia nhưng không cho sư Thoa được tham dự đối chất, không cho biết danh tính và địa chỉ của vị sư kia.

12h trưa ông Vũ trưởng công an xã yêu cầu sư Thoa đi về để họ đi ăn cơm và nghỉ trưa đến đầu giờ chiều quay lại làm việc tiếp. Đầu giờ chiều, sư Thoa quay lại làm việc thì họ đã thả vị sư kia về, trưởng công an xã trả lời sư Thoa "vị sư kia trả lời là ông ấy không biết chuyện gì xảy ra nên chúng tôi không có quyền giữ và chúng tôi đã lấy lời khai lập biên bản". Sư Thoa yêu cầu cho biết họ tên, địa chỉ của vị sư kia thì ông Vũ trả lời "Nhà Chùa không có quyền yêu cầu tôi cung cấp danh tính của vị sư kia và tôi không có nghĩa vụ phải cung cấp cho nhà chùa". Sau đó ông Vũ chỉ đạo Cáp Văn Sinh công an viên xã hợp đức "em trai ông chủ tịch xã" lấy lời khai của sư Thoa đến 16h chiều thì kết thúc buổi lấy lời khai nhưng vẫn không giải quyết sự việc.

Ngày 14/1/2014 nhà chùa bị một nhóm kẻ gian tùy tiện cắt điện, sư Thoa phải đấu tranh mạnh mẽ thì công an và chính quyền xã mới cho bên điện lực đấu điện lại cho nhà Chùa.

Hôm nay 19/1/2015 nhà Chùa lại tiếp tục bị cắt điện trong khi người dân xung quanh đều có điện và nha Chùa đã đóng đủ tiền điện hàng tháng.

Chiều nay bà Phạm Thị Hoa khoảng 60 tuổi một tín đồ ở Thanh Hà, Hải Dương đến chùa Non Đào lễ "30/11 âm lịch". Vì lớn tuổi và mục đích đi lễ xong rồi về nên bà Hoa không mang theo chứng minh thư, khi tới Chùa bà Hoa đã bị trưởng công an xã kiểm tra, vì không mang theo chứng minh bà Hòa đã bị bắt về trụ sở công an xã thẩm cung lấy lời khai, đến gần tới họ mới thả bà ra vì tuổi cao. Đường xa trời lại sắp tối bà Hoa sợ không dám về Hải Dương, có 3 người dân ở gần Chùa đón bà Hoa về nhà cho tá túc qua đêm và báo lưu trú, nhưng công an xã không cho mà ép phải đuổi bà Hoa đi nếu không nửa đêm công an sẽ đến bắt cả bà Hoa lẫn chủ nhà. Vì sợ bị liên lụy họ đành đẩy bà ra đường, lúc này trời đã tối sư Thoa trụ trì đã bất chấp sự đàn áp của chính quyền mà đón bà Hoa về Chùa rồi gọi điện cho trưởng công an xã Nguyễn Văn Vũ 0917359417 báo lưu trú. Không được chấp thận sư Thoa đành gọi cho ông Kiên 0919825386 công an huyện Tân Yên để trình báo sự việc và báo lưu trú cho bà Hoa tá túc qua đêm tại chùa.

Tình trạng chính quyền xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, Bắc Giang bao che không giải quyết mà triền miên để xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm nhân quyền và đàn áp nhà tu hành gây cản trở việc hành đạo của sư Thích Nữ Đàm Thoa trụ trì chùa Non Đào khi mà cổng chính và nhà Chùa chính luôn bị ông Đường, bà Chắt, bà Hoạt cắt cử người khóa cửa và giữ chìa khóa, sư trụ trì phải làm lễ ở nơi ăn ngủ cần sớm được giải quyết.

Số điện thoại của sư cô Thích Nữ Đàm Thoa 01865054390. 01869436266
Sư Cô Thích Nữ Đàm Thoa Bị Tấn Công Cướp Tài Sản Tại Chùa Reviewed by Unknown on 1/20/2015 Rating: 5 Trần Thị Nga: Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa trụ trì chùa Non Đào, thôn Tiến Sơn Đông, Xã Hợp Đức, Huyện Tân Yên, Bắc Giang. Từ năm 2008 mọi ch...

Không có nhận xét nào: