Chiến Binh Nhà Nước Hồi Giáo Tấn Công Khu Vực Người Kitô Giáo Tại Syria - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 2, 2015

Chiến Binh Nhà Nước Hồi Giáo Tấn Công Khu Vực Người Kitô Giáo Tại Syria

VRNs (26.02.2015) – Sài Gòn – Hãng tin Asianews cho biết, chiến binh nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt cóc các Kitô hữu Syria, sau một loạt các cuộc tấn công hôm 23/2 tại một số ngôi làng ở phía đông bắc Syria, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trung tâm quan sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, các vụ tấn công và bắt cóc diễn ra khi rạng sáng. Hàng ngàn người buộc phải di tản.

Một số thánh đường, bao gồm thánh đường lâu đời nhất tại Syria đã bị phá hủy. Tuy nhiên, khâm sứ tòa thánh tại Damascus vẫn đang kiểm tra thông tin và vẫn chưa có bất kỳ tuyên bố chính thức nào về việc này. Nguồn tin từ Khâm sứ cũng cho biết, “rất khó thu thập thông tin” tại các khu vực này trong tình trạng bạo loạn hiện nay.

Một số người cho rằng chiến binh IS đã bắt giữ ít nhất 90 người tại vùng phía đông bắc Syria với mục đích trao đổi chiến binh IS đã bị nhóm Kurd bắt giữ. Tuy nhiên, cũng có một số thông tin cho rằng, tống tiền là mục đích chính của các vụ bắt cóc.

Tính từ những ngày đầu cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Syria Bashar al Assad vào năm 2011 đến nay, hơn 3,2 triệu người đã buộc phải di tản khỏi Syria và hơn 7.6 triệu người cũng phải di tản khỏi các khu vực bạo loạn đến những khu vực khác trong lãnh thổ Syria.

Ít nhất 200.000 người đã thiệt mạng và rất nhiều thường dân là nạn nhân của các cuộc tấn công này.

Mùa xuân năm 2013, tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi Giáo đã xuất hiện giữa tình trạng nội chiến ở Syria. Nhà nước Hồi Giáo đã bành trướng một cách nhanh chóng, thôn tính các khu vực rộng lớn tại Syria và Iraq và bắt đầu một triều đại khủng bố.

PV. VRNs
Chiến Binh Nhà Nước Hồi Giáo Tấn Công Khu Vực Người Kitô Giáo Tại Syria Reviewed by Unknown on 2/26/2015 Rating: 5 VRNs (26.02.2015) – Sài Gòn – Hãng tin Asianews cho biết, chiến binh nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt cóc các Kitô hữu Syria, sau một loạt ...

Không có nhận xét nào: