Nghệ An: Chị Nguyễn Hoài Thu Bị Công An TP Vinh Bắt - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 2, 2015

Nghệ An: Chị Nguyễn Hoài Thu Bị Công An TP Vinh Bắt

TNCG: Tối qua ngày 26/02/2015 lúc khoảng gần 22h, khi chị Nguyễn Hoài Thu chuẩn bị đi ngủ thì có khoảng 20 viên công an tìm đến phòng chị, trong đó chỉ có viên công an xã là mặc đồng phục còn lại tất cả là mặc thường phục. Khi công an đến thì chị Thu đã khóa phòng nên công an đã đập cửa đòi vào phòng nhưng chị Thu không mở, sau đó công an phải tìm đến sự trợ giúp của bà chủ trọ nơi chị thuê trọ, để khuyên chị mở cửa.

Sau khi vào phòng thì công an đã lật tung tất cả đồ trong phòng chị lên và đã thu giữ 25 cái áo nhóm Nou, 7 cái mũ, 9 cái móc khóa mang nhãn hiệu nhân quyền, 2 tờ giấy tôi không thích đảng cộng sản Việt Nam, 2 quyển sổ ghi chép và giữ điện thoại của chị. Chị đã phản ứng lại và đòi phải có lệnh khám xét phòng của cô thì mới được khám xét và giữ đồ nhưng công an không làm, lại còn hành hung chị.
Sau khi khám xét phòng xong, họ đưa chị lên xe, chị đã phản ứng là "giờ này tôi không đi" nhưng họ lôi chị lên và lúc đó có Dì chủ trọ đi cùng đi với chị, chị bị đưa lên 1 chiếc xa 7 chỗ và chị bị đưa về phòng điều tra công an thành phố Vinh. 


Tại đây chị bị 1 công an nữ lục soát khắp người và sau đó họ tra khảo chị: "Những đồ đó ai gửi về, cô làm như vậy 1 tháng bao nhiêu tiền, có phải luật sư Đài trả tiền cho cô không…" nhưng cô đều không trả lời. Trong lúc tra khảo cô thì 1 viên công an đã dùng điện thoại của chị để vào skype cũng như facebook của chị. Lúc tra khảo xong thi công an đưa biên bản cho chị ký, nhưng chị không ký và cũng không đọc, công an đã yêu cầu bà chủ trọ xác nhận đã thu những đồ vật đó của chị Thu bị giữ. Đến 1h10’ thì được ra khỏi đồn công an và lúc đó chị mới được công an trả lại điện thoại cho chị Thu, còn tất cả các thứ khác họ lấy hết.

Cũng vào lúc chiều qua, khoảng 14h ngày 26/02/2015 chị cũng đã được công an đến phòng viếng thăm và gõ cửa nhưng chị đã không mở, sau đó công an đã lên bà chủ trọ và bảo Nguyễn Hoài Thu chưa làm giấy tạm trú tạm vắng nên họ ép chủ nhà không cho chị ấy thuê trọ.

Nguyễn Hoài Thu là chị đầu trong 1 gia đình gồm 5 anh chị em, vì cuộc sống gia đình khó khăn nên chị đành nghỉ học sớm để đi làm phụ giúp cho bố mẹ và cho các em có điều kiện ăn học, cuối năm 2007 chị đã đi xuất khẩu lao động tại Nga đến năm 2010 chị về lại Việt Nam và mang trên mình căn bệnh hiểm nghèo BỆNH SUY THẬN MÃN TÍNH, từ năm 2010 đến nay mỗi tuần chị phải chạy Thận 3 lần để có thể duy trì sự sống, để tiện cho việc chạy Thận của chị thì chị phải thuê phòng trọ tại TP Vinh. 
Là một cô gái yếu đuối và chưa biết sự sống của mình kéo dài đến nơi đâu, nhưng chị luôn là người đấu tranh cho nhân quyền, và lên án cho những bất công trong xã hội, chính vì lý do đó chị đã rất nhiều lần bị công an gây khó dễ, trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Biển Đông chị cũng đã bị công an bắt ngày 18/05/2014.

Xin mọi người cũng giúp đỡ và ủng hộ chị.


Nhỏ Bé Thôi - TNCG
Nghệ An: Chị Nguyễn Hoài Thu Bị Công An TP Vinh Bắt Reviewed by Unknown on 2/27/2015 Rating: 5 TNCG: Tối qua ngày 26/02/2015 lúc khoảng gần 22h, khi chị Nguyễn Hoài Thu chuẩn bị đi ngủ thì có khoảng 20 viên công an tìm đến phòng ch...

Không có nhận xét nào: