Các Tay Súng Bịt Mặt Xả Súng Vào Cảnh Sát Bảo Vệ Nhà Thờ Công Giáo Ở Lahore - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 3, 2015

Các Tay Súng Bịt Mặt Xả Súng Vào Cảnh Sát Bảo Vệ Nhà Thờ Công Giáo Ở Lahore

Ảnh bên: Kitô hữu Pakistan tập trung trước nhà thờ sau các vụ đánh bom liều chết nhắm vào các nhà thờ ở Lahore hôm 15-3-2015 (Ảnh: AFP/Arif Ali).

Hôm thứ Ba, các tay súng không rõ danh tánh đã xả súng vào cảnh sát đứng bảo vệ một nhà thờ Công giáo trong thành phố Lahore, miền nam Pakistan, cảnh sát cho biết.

Asif Khan, nhân viên cảnh sát địa phương, xác nhận vụ tấn công diễn ra bên ngoài trường trung học và nhà thờ Thánh Phêrô của Công giáo.

“Hai kẻ bịt mặt đi xe môtô đã xả súng vào các nhân viên cảnh sát đang đứng bảo vệ bên ngoài nhà thờ”, ông Khan phát biểu với ucanews.com. “Cảnh sát bắn trả lại và sau đó hai kẻ tấn công bỏ chạy”.

Hai người đi đường bị thương trong vụ đọ súng nhưng không thấy báo có trường hợp nào khác bị thương, Asif nói và thêm rằng cảnh sát đã nhận được cảnh phim CCTV quay từ nhà thờ và đã tiến hành điều tra.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, Thống đốc Punjab Shahbaz Sharif đã lệnh cho cảnh sát báo cáo vụ việc này.

Linh mục Emmanuel Yousaf Mani, chủ tịch Ủy ban Công lý hòa bình quốc gia trực thuộc Hội đồng Giám mục Công giáo Pakistan, nói ngài biết về vụ này và cho biết không có nhân viên Giáo hội hay trường học bị thương trong vụ tấn công.

Sardar Mushtaq Gill, luật sư và là nhà hoạt động nhân quyền Kitô hữu, lên án vụ tấn công.

“Không thể tin được làm sao các tay súng xả súng vào những người bảo vệ nhà thờ và có thể bỏ trốn được”, ông Gill nói. “Chúng tôi thúc giục chính quyền tăng cường an ninh tại các nhà thờ”.

Ông nói thêm hai vụ đánh bom liều chết của nhóm Jamaat-ul-Ahrar thuộc Taliban Pakistan trong khu Youhanabad của Lahore hồi đầu tháng này đã tạo ra cảm giác sợ hãi và bất an nơi cộng đồng Kitô hữu thiểu số.

Các vụ đánh bom này làm 14 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương, và còn làm dấy lên các vụ bạo loạn trong đó có hai người được cho là có quan hệ với những kẻ đánh bom bị đánh chết, một trường hợp bạo lực hiếm thấy nơi Kitô hữu ở Pakistan.
March 27, 2015
Phóng viên ucanews.com từ Lahore, Pakistan 
Các Tay Súng Bịt Mặt Xả Súng Vào Cảnh Sát Bảo Vệ Nhà Thờ Công Giáo Ở Lahore Reviewed by Unknown on 3/30/2015 Rating: 5 Ảnh bên: Kitô hữu Pakistan tập trung trước nhà thờ sau các vụ đánh bom liều chết nhắm vào các nhà thờ ở Lahore hôm 15-3-2015 (Ảnh: AFP/Ar...

Không có nhận xét nào: