Công An TP. Vinh Lạm Quyền Khi Sử Dụng Giấy Triệu Tập - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 4, 2015

Công An TP. Vinh Lạm Quyền Khi Sử Dụng Giấy Triệu Tập

GNsP (28.04.2015) - Vinh - Chiều hôm qua, bà Kim Chi, phu nhân của ông Nguyễn Cao Cường, ngụ tại Xóm 4, xã Nghi Phú, Tp. Vinh, tỉnh Nghệ An, cho biết hàng chục công an đến nhà trao cho bà Giấy triệu tập (lần 1) đối với chồng bà là ông Cường. Bà không nhận Giấy triệu tập này vì công an TP. Vinh đã sử dụng sai mẫu văn bản. Có dấu hiệu công an TP. lạm quyền và vi phạm pháp luật.

Ông Nguyễn Cao Cường là em trai của tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương, một trong những Thanh Niên Công Giáo sống ở Nghệ An, bị nhà cầm quyền quy kết 4 năm tù giam và ba năm quản chế, theo Điều 79 BLHS “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, tại Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vào ngày 23.05.2013.

Hiện nay, TNLT Nguyễn Đình Cương đang bị giam tại trại giam Nam Hà, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

1. Theo qui định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003 và Thông tư số 01/2006/TT-BCA(C11) ngày 12 tháng 01 năm 2006 của Bộ Công An, chỉ “Điều tra viên được phân công điều tra vụ án hình sự” mới có quyền hạn “triệu tập và hỏi cung bị can; triệu tập và lấy lời khai của người làm chứng, người bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án”. Điều này phần nào thể hiện rõ ở mặt sau Giấy triệu tập khi đề cập đến nghĩa vụ của các đối tượng được triệu tập này. Như vậy, chỉ sau khi khởi tố vụ án, phân công điều tra viên, những người tham gia tố tụng trong vụ án hình sự mới được điều tra viên triệu tập.

2. Thông tư số 01/2006/TT-BCA(C11) cũng qui định: nghiêm cấm lợi dụng việc sử dụng giấy triệu tập để giải quyết các việc không đúng mục đích, đối tượng, chức năng, thẩm quyền như lợi dụng việc ký, sử dụng giấy triệu tập gọi hỏi nhiều lần về các vấn đề không quan trọng, không liên quan đến vụ án hoặc hỏi đi hỏi lại về một vấn đề mà họ đã trình bày, v.v… làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức, làm mất uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Công An TP. Vinh Lạm Quyền Khi Sử Dụng Giấy Triệu Tập Reviewed by Unknown on 4/29/2015 Rating: 5 GNsP (28.04.2015) - Vinh - Chiều hôm qua, bà Kim Chi, phu nhân của ông Nguyễn Cao Cường, ngụ tại Xóm 4, xã Nghi Phú, Tp. Vinh, tỉnh Nghệ ...

Không có nhận xét nào: