Khởi Tố Vụ Sập Giàn Giáo Formosa Làm 13 Người Thiệt Mạng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 4, 2015

Khởi Tố Vụ Sập Giàn Giáo Formosa Làm 13 Người Thiệt Mạng

VRNs (02.04.2015) -Sài Gòn- Tờ Công an Nhân dân cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh hôm 31/3 đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội “Vi phạm các quy định về an toàn lao động” theo Điều 227 Bộ luật Hình sự, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu được.

Đại tá Bùi Đình Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh được VnExpress dẫn lời nói: “Đây không phải là một vụ tai nạn đơn thuần, do đó công an sẽ điều tra cụ thể. Quá trình điều tra, phát hiện cá nhân nào có hành vi phạm tội, sẽ xử lý cá nhân đó theo quy định của pháp luật.”

Trước đó theo tờ Dân trí, lúc 20h ngày 25/3, tại khu vực cầu cảng Sơn Dương (Formosa), Kỳ Anh, Hà Tĩnh, hệ thống giàn giáo dùng để đúc thùng chìm trọng lực bất ngờ đổ sập làm 13 người thiệt mạng, 28 người bị thương.

Hiện chưa rõ Công an tỉnh Hà Tĩnh sẽ quyết định khởi tố cá nhân hay tập thể nào chịu trách nhiệm, theo sau lệnh khởi tố vụ án.

Báo chí trong nước cho biết, Tập đoàn SamSung/Nam Hàn là nhà thầu chính của giàn giáo trong công trình đập chắn sóng. Trong khi chủ đầu tư của toàn bộ khu gang thép Vũng Áng và cảng Sơn Dương là tập đoàn Formosa của Đài Loan.

Trước đó, CSĐT Công an Hà Tĩnh đã cấm xuất cảnh 24 cán bộ, nhân viên Công ty Samsung C&T VN tại công trường Formosa để điều tra vụ sập giàn giáo.

Bạn đọc quitingle đề nghị: “Theo tôi ngoài khởi tố, quy trách nhiệm ra thì phải có kế hoạch kiểm tra toàn bộ các công trình dự án kiên quyết không để xãy ra tình trạng tương tự mới là trách nhiệm quan trọng.”

Bạn đọc Đức Tiệp thì nhận xét, “Chỉ khi xảy ra tại nạn, thậm chí là thảm khốc người ta mới thấy những cái gọi là sai sót. Tính mạng con người mới quý chứ chết người rồi đền bù cũng đâu giải quyết gì. Một vài người ngồi tù đi nữa cũng không giúp những người đã ra đi sống lại.”

Bạn đọc Hummiten tiếp lời: “Cứ phải để thành chuyện đã rồi mới bắt đầu đi kiểm tra, điều tra. Lúc thi công thì không giám sát, kiểm tra cho chặt chẽ vào.”

Hồi đầu tháng Ba, Thanh tra Chính phủ đã kết luận tỉnh Hà Tĩnh có sai phạm trong việc cấp phép tới 70 năm cho dự án Formosa, tuy nhiên Thủ tướng vẫn giữ thời hạn đã cấp phép này.

Vũng Áng là khu vực nước sâu nằm ở cửa phía Nam vịnh Bắc Bộ. Đây là vị trí nhạy cảm về an ninh, quốc phòng vì có thể điều giao thông đường biển nói với toàn miền Bắc.

Pv.VRNs tổng hợp
Khởi Tố Vụ Sập Giàn Giáo Formosa Làm 13 Người Thiệt Mạng Reviewed by Unknown on 4/03/2015 Rating: 5 VRNs (02.04.2015) -Sài Gòn- Tờ Công an Nhân dân cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh hôm 31/3 đã ra quyết định khởi tố vụ án về ...

Không có nhận xét nào: