Phục Sinh Của Chính Thống Giáo, Nghĩ Về Các Nạn Nhân Của Cuộc Xung Đột Tại Ukraine - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 4, 2015

Phục Sinh Của Chính Thống Giáo, Nghĩ Về Các Nạn Nhân Của Cuộc Xung Đột Tại Ukraine

VRNs (11.04.2015) – AsiaNews đưa tin, các tín hữu Chính Thống Nga đang chuẩn bị cho việc mừng lễ Phục Sinh ngày 12 tháng 4. Hầu hết những sáng kiến bác ái trong những ngày lễ quan trọng của tôn giáo trong năm sẽ hoàn toàn được dành để giúp Ukraine và những người tị nạn từ miền Đông, đồng thời không áp dụng những thỏa thuận Minsk. Hiện nay, Ukraina vẫn đang diễn ra căng thẳng xung đột giữa lực lượng ly khai và chính phủ.

Dẫn nguồn từ văn phòng thông tin của Tòa Thượng Phụ, Asia news cho biết, vào ngày 9 tháng 4, Thứ Năm Tuần Thánh của Giáo hội Chính Thống, ĐTP Kirill đã dâng thánh lễ và rửa chân cho các giáo sĩ, thực hiện lại “cử chỉ khiêm nhường của Đức Kitô”.

Asianews nhận đinh, đây là năm thứ 2 liên tiếp những tín hữu Chính Thống Nga sẽ cử hành Phục Sinh trong hoàn cảnh xung đột với miền đông Ukraine. Cuộc xung đột khiến khoảng 1 triệu người phải tị nạn.

Ủy ban Từ Thiện của Giáo hội Chính Thống Nga đã tổ chức một bữa tiệc dành cho những người tị nạn đã đến Nga.

Đây được xem là một trong những sự kiện quan trọng của Tuần Lễ Vượt Qua (mà ở Công giáo gọi là Tuần Thánh) và người Nga còn gọi ngày này là Thứ Năm Vĩ đại (Great Thursday) hay Thứ Năm Tẩy Rửa (Clean Thursday). Đối với các Kitô hữu Chính thống Nga bên cạnh việc tham dự thánh lễ, thì họ cũng làm sạch nhà cửa cách kỹ lưỡng và chuẩn bị nhiều món ăn sẵn.

Vào nửa đêm Thứ Bảy, 40 ngày Mùa chay kết thúc khi các tin hữu chào hỏi nhau với niềm vui mừng Đức Kitô trỗi dậy Phục Sinh. Nghi thức chính sẽ được cử hành vào Chúa Nhật tại nhà nhờ Chánh tòa Đức Kitô Cứu độ ở Moscow do ĐTP Kirill chủ tế và cũng thường có sự tham dự của những lãnh đạo đứng đầu đất nước.

Theo Linh mục Mikhail Zaz-vo-nov, chánh xứ Giáo xứ Các Thánh tại No-vo-ko-si-no gần khu hành chính thủ đô Moscow nơi sẽ diễn ra sự kiện cho biết, dù cho khó khăn, họ sẽ cố gắng mang niềm vui Phục Sinh, trẻ em sẽ nhận được những món đồ chơi nhỏ và người lớn sẽ cùng tham gia ca hát cùng đội tổ chức.

Từ tháng 9 năm 2014, Novokosino đã có một trung tâm hoạt đông hỗ trợ người Ukraine bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và theo báo cáo của hãng thông tấn Interfax của Nga, họ đã giúp đỡ được hàng ngàn người tị nạn với nhiều gói viện trợ khác nhau.

Cũng tại thủ đô của Nga các loại bánh Phục Sinh cũng được đóng góp để chia sẻ với các cư dân vùng Donbass, khu vực miền đông Ukraine đang chiến đấu cho quyền tự trị khỏi Kiev. Theo phòng thông tin Tòa Thượng Phụ, các loại bánh sẽ được các nhóm thiện nguyện phân phát trước Chúa Nhật.
Trong khi đó, Uỷ ban giám sát đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu u (OSCE) vẫn tiếp tục lên tiếng cho tình trạng nhân đạo thuộc những vùng khác nhau ở miền Đông. Michael Bociurkiw, phát ngôn viên của OSCE đã kêu gọi ngưng bắn vào Chúa Nhật Phục Sinh, ít nhất là để cho phép các tín hữu có thể tham gia cử hành ngày lễ này.

Pv. VRNs
Phục Sinh Của Chính Thống Giáo, Nghĩ Về Các Nạn Nhân Của Cuộc Xung Đột Tại Ukraine Reviewed by Unknown on 4/12/2015 Rating: 5 VRNs (11.04.2015) – AsiaNews đưa tin, các tín hữu Chính Thống Nga đang chuẩn bị cho việc mừng lễ Phục Sinh ngày 12 tháng 4. Hầu hết nhữn...

Không có nhận xét nào: