Hội Thảo “Niềm Vui Tin Mừng Cho Người Trẻ” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 5, 2015

Hội Thảo “Niềm Vui Tin Mừng Cho Người Trẻ”

Trong các ngày 6, 7 và 8 tháng Năm 2015, tại Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam, Uỷ ban Mục vụ Giới trẻ / HĐGMVN đã tổ chức Hội thảo “Niềm vui Tin Mừng cho người trẻ”.

Tham dự hội thảo có đại diện của 24/26 giáo phận (mỗi giáo phận có 1 linh mục đặc trách giới trẻ và 1 đại diện giới trẻ). Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Giám mục Giáo phận Hải Phòng, Chủ tịch Uỷ ban Mục vụ Giới trẻ (MVGT), cha Gioan Lê Quang Việt, Thư ký Uỷ ban MVGT, kiêm đặc trách Ban MVGT Tổng giáo phận Sài Gòn, cùng cha Phêrô Đoàn Văn Khải, trợ lý Đức cha Giuse… đã đồng hành từ khi khai mạc cho đến khi kết thúc.

Sau những phút tiếp đón và khởi động sôi nổi trẻ trung của nhóm Tình nguyện viên của Tổng giáo phận Sài Gòn, mọi người cảm thấy như được trở về nhà, được gắn kết tình thân ái.

Khai mạc hội thảo, Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên nhấn mạnh: “Đây là dịp các tham dự viên chia sẻ những ưu tư, những trải nghiệm về công tác MVGT, đồng thời cùng nhau đưa ra những định hướng, giúp cho các bạn trẻ Việt Nam sống và thực hành đức tin”.

Đức cha Giuse hướng dẫn các tham dự viên bước vào những nội dung hội thảo với bài chia sẻ“Niềm vui Tin Mừng cho người trẻ”. Tiếp đó trong 3 ngày hội thảo, các tham dự viên lần lượt lắng nghe, trao đổi và cùng bước vào những “sân chơi” kỹ năng như: Phong cách loan báo Tin Mừng của người trẻ (Lm Gioan Lê Quang Việt); Đối thoại với người trẻ (Nữ tu, tiến sĩ tâm lý M. Thécla Trần Thị Giồng, dòng Đức Bà); Lãnh đạo theo gương Chúa Giêsu (cô Thúy Vân, chuyên viên đào tạo nhân sự, cùng nhóm kỹ năng của TGP Sài Gòn); Sân chơi của người trẻ và theo người trẻ, (anh Martino Lê Duy Quang, chuyên viên đào tạo nhân sự); Sân chơi cho người trẻ tại giáo xứ (Lm Giuse Trần Thanh Công, Phó Đặc trách MVGT TGP Sài Gòn) và Sân chơi giáo lý cho người trẻ (Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn, Thư ký Ủy ban Giáo lý Đức tin).

Sau phần trình bày của các thuyết trình viên, các tham dự viên đã thoải mái trao đổi và nêu lên những thắc mắc và được các thuyết trình viên giải đáp để tìm ra cách thức tốt nhất thu hút người trẻ đến với các hoạt động mục vụ của giới trẻ theo chiều kích “người trẻ làm tông đồ cho người trẻ”. Những giờ học kỹ năng diễn ra rất sinh động và cuốn hút tất cả tham dự viên, không nề hà tuổi tác, linh mục hay giáo dân… Có thể nói tất cả những bài chia sẻ, những phát biểu đầy tâm huyết của các tham dự viên chỉ với mục đích làm sao thu hút người trẻ đến với các sinh hoạt của Giáo hội, để được bồi bổ giáo lý đức tin cùng những kỹ năng sống… nói khác đi là hướng đến tương lai tốt đẹp cho những người trẻ.

Hội thảo cũng dành thời gian để các Giáo tỉnh Hà Nội, Huế, Sài Gòn và một số giáo phận chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong hoạt động mục vụ giới trẻ. Ngày cuối của khóa hội thảo, các cha thư ký của các Uỷ ban Mục vụ Di dân, Mục vụ Gia đình, Loan báo Tin Mừng… đã đến chia sẻ một số vấn đề liên quan đến giới trẻ.

Kết thúc những ngày hội thảo là thánh lễ tạ ơn do Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên chủ sự. Đức cha nhận định: Những phát biểu, những suy tư của các thuyết trình viên trong suốt 3 ngày hội nghị như muôn đóa hoa kết lại làm thành một vườn hoa phong phú muôn màu sắc. Những bài phát biểu đề cập đến những lĩnh vực khác nhau trong đời sống của các bạn trẻ. Chúng ta hy vọng đây là những đóng góp thiết thực, nhằm làm cho công tác mục vụ giới trẻ thêm khởi sắc, phù hợp với bối cảnh xã hội Việt Nam hôm nay.




Rôcô Hữu Phước
Hội Thảo “Niềm Vui Tin Mừng Cho Người Trẻ” Reviewed by Unknown on 5/10/2015 Rating: 5 Trong các ngày 6, 7 và 8 tháng Năm 2015, tại Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam, Uỷ ban Mục vụ Giới trẻ / HĐGMVN đã tổ chức Hội thảo “N...

Không có nhận xét nào: