ĐTC: Hai Đặc Điểm Làm Nên Căn Tính Kitô Giáo Là "Lịch Sử Và Phục Vụ" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 5, 2015

ĐTC: Hai Đặc Điểm Làm Nên Căn Tính Kitô Giáo Là "Lịch Sử Và Phục Vụ"

#‎GNsP‬ (01.05.2015) -"Lịch sử và phục vụ" là hai đặc điểm làm nên căn tính Kitô giáo. Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói như trên trong bài giảng hôm qua, sáng thứ Năm 30.04

Đức Thánh Cha nói rằng Thánh Phao-lô, Phê-rô và các môn đệ khác "đã công bố về một Chúa Giêsu gắn liền với lịch sử. Các Tông đồ công bố về Chúa Giêsu lịch sử ở trong dân. Thiên Chúa hướng dẫn dân Người qua dòng lịch sử nhiều thế kỷ để đến thời viên mãn "Thiên Chúa đi vào lịch sử và đồng hành với dân của Người”.

"Các Kitô hữu là những người nam nữ ở trong lịch sử, họ không sống cho riêng mình nhưng gắn kết trong một dân tộc trên cùng cuộc hành trình. Người ta không thể tưởng tượng có một thứ Kitô ích kỷ. Các Kitô hữu không phải là những người nam nữ chỉ để trưng bày nhưng là những người gắn kết với lịch sử và đồng hành cùng lịch sử cho đến khi Chúa lại đến."

Đó là "lịch sử của ân sủng, nhưng cũng lịch sử của tội lỗi":
"Hôm nay thánh Phao-lô đề cập đến vua David, một vị thánh vương, nhưng cũng là một tội nhân. Một kẻ phạm trọng tội. Lịch sử của chúng ta gồm những vị thánh và cả tội nhân. Lịch sử cá nhân đời mình ai cũng phạm tội, nhưng luôn có ân sủng của Chúa để phục hồi tình trạng tội lỗi của chúng ta để ban ơn tha thứ và đồng hành cùng ta trong ân sủng. Căn tính Kitô giáo gắn liền với lịch sử."

Đặc điểm thứ hai của căn tính Kitô giáo là phục vụ. "Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ, mời họ làm như Ngài là cuối xuống phục vụ".

"Căn tính Kitô giáo là việc phục vụ. Chúng ta ai cũng có những ích kỷ. Hãy nài xin Thiên Chúa Cha biến đổi và cất khỏi chúng ta sự ích kỷ. Chúng ta được kêu gọi là để phục vụ. Kitô hữu không phải lối sống bên ngoài, chỉ để trưng bày cho đẹp. Là Kitô hữu thì làm như những gì Chúa Giêsu đã làm. Đó là Phục vụ".

“Chúng ta hãy chất vấn lương tâm mình tôi đã thực hành điều này chưa? Tôi có phục vụ anh chị em của mình chưa? Hay tôi chỉ phục vụ cho cá nhân tôi mà không biết phục vụ người khác?"

GNsP
Nguồn: Tin Mừng Cho Người Nghèo
ĐTC: Hai Đặc Điểm Làm Nên Căn Tính Kitô Giáo Là "Lịch Sử Và Phục Vụ" Reviewed by Unknown on 5/01/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (01.05.2015) -"Lịch sử và phục vụ" là hai đặc điểm làm nên căn tính Kitô giáo. Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói như trên ...

Không có nhận xét nào: