TNLT Antôn Đậu Văn Dương: Lời Tri Ân - 3 Năm Sau Phiên Tòa Sơ Thẩm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 5, 2015

TNLT Antôn Đậu Văn Dương: Lời Tri Ân - 3 Năm Sau Phiên Tòa Sơ Thẩm

TNLT Đậu Văn Dương: KỶ NIỆM 3 NĂM NGÀY XỬ SƠ THẨM - XIN GỬI LỜI TRI ÂN.

Trọng kính quý Đức cha, quý Cha, quý tu sỹ, các tổ chức trong nước cũng như quốc tế, cùng toàn thể đông đảo đồng bào trong và ngoài nước kính yêu !

Chúng con (TNLT An-tôn Đậu Văn Dương; TNLT Phê-rô Trần Hữu Đức; An-tôn Chu Mạnh Sơn) thật diễm phúc và hãnh diện vì được làm Con Thiên Chúa, sống trong Giáo Hội Mẹ Hiền ! Chúng con cũng rất tự hào là một Công dân Việt Nam với những khát khao cháy bỏng cho một Đất nước Tự do – Dân chủ - Nhân quyền; Sự thật – Công lý - Hoà bình luôn ngự trị; Dân nghèo được Ấm no - Hạnh phúc, mọi người được hưởng mọi quyền lợi như nhau.

Điều đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất chúng con muốn gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới bậc sinh thành đã dưỡng dục và luôn ở bên chúng con trong mọi hoàn cảnh.

Chúng con cũng gửi lời tri ân sâu đậm đến Đức cha Phaolô Hợp, Đức Tổng Kiệt, Quý cha và quý thầy trong giáo Phận Vinh cũng như các Dòng tu đã luôn dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho anh chị em chúng con được bình an, mạnh khỏe, luôn vững tin và bền đỗ đến cùng vì “Tự do Tôn giáo là Quyền không phải ân huệ Xin - Cho”. Cũng luôn như sát cánh bên anh chị em sinh viên và gia đình chúng con trong những lúc khó khăn đầy thử thách này.

Con xin gửi lời tri ân đến Quý linh mục đang sống ở hải ngoại, đặc biệt là cha Vincent Phạm Cao Quý, cha Phêrô Nguyễn văn Khải (Dòng Chúa Cứu Thế) đã vì nỗ lực hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho 17 TNCG và TL [17 thanh niên công giáo và tin lành] mà gặp nhiều khó khăn cản trở.
Con xin gửi lời cảm ơn cách riêng đến :

- Uỷ Ban Công Lý và Hoà Bình Việt Nam nhất là Uỷ Ban Công Lý và Hoà Bình Giáo Phận Vinh đã ra Văn thư ngày (10/1/2012) bày tỏ thẳng thắn lên án chính quyền Việt nam bắt 17 anh chị em sai pháp luật, văn thư ngày (20/8/2012) đã khẳng định chắc chắn rằng lập luận của nhà lập pháp Việt Nam, nhất là của các cơ quan tư pháp Nghệ An về điều 88 (và ngay cả điều 79) Bộ luật hình sự hiện hành về “Tội tuyên truyền chống phá nhà Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” (và “Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”), đã đi ngược lại “quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật” được quy định rõ ràng trong Hiến pháp Việt Nam và các Công ước quốc tế về Nhân Quyền mà Việt Nam đã ký kết.

- Các đại sự quán phương tây tại VN đã lên tiếng bênh vực cho anh chị em chúng con khi nhà cầm quyền Việt Nam bắt người và giam giữ người trái pháp luật, chà đạp nhân phẩm con người và vi phạm nhân quyền một cách trầm trọng.

- Các tổ chức Xã hội Dân sự tại VN, các đảng phái chính trị, Cộng đồng Người Việt trên thế giới, các cơ quan truyền thông... đã vận động, kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế lên tiếng, bảo vệ, giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất cho 17 TNCG và TL

Những mảnh đời éo le, các em nhỏ cho đến cụ già, các anh chị em không cùng niềm tin Tôn Giáo, những gia đình nông dân vất vả,… vì tình yêu quê hương dân tộc,hay tình liên đới đã không quản ngại sự khó khăn thiếu thốn hay công việc của mình khi thấy bất công ngang trái cùng sự an nguy của đất nước nhất là khi biết tin anh em con bị bắt đã ngày đêm lo lắng, thăm hỏi thông báo cho hết thảy mọi người quan tâm, hay giúp đỡ tất cả những gì có thể giúp ,không sợ sự đàn áp của nhà cầm quyền mà dơ cao khẩu hiệu “ BẠN TÔI VÔ TỘI ”, “ HÃY TRẢ TỰ DO CHO CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM”,…trong những ngày xét xử 17 TNCG và TL. Còn rất nhiều tình cảm thiêng liêng khác nữa mà con không thể kết hết. Điều này làm Con thật hạnh phúc và vui sướng biết bao !

Nguyện xin Chúa gắn kết sợi dây tình yêu thương, cảm thông, tình liên đới giữa Các Mục Tử với con Chiên, giữa con Chiên với nhau, giữa các Tôn Giáo, các dân tộc, các Quốc gia lại với nhau trong tình thương của Chúa !
“Tất cả là Hồng Ân của Chúa !”

Con xin dâng lên Chúa tất cả những tình cảm thiêng liêng và cao quý đó, xin Chúa trả công bội hậu cho quý Đức cha, quý Cha, cùng toàn thể bà con trong và ngoài nước !

Tuy anh em con đã được tự do song còn các Anh chị em tù nhân lương tâm khác đang sống trong cảnh thiếu thốn, khắc nghiệt,… một số anh chị em phải rời bỏ quê hương mình. Con xin chia sẻ những nỗi đau thương mất mát đó tới các anh chị em. Nguyện xin Chúa Kitô và Mẹ Maria coi sóc, gìn giữ các anh chị em trên vạn nẻo đường và ban Sự thật - Công lý – Hoà bình xuống trên quê hương đất Việt. Kính xin quý Đức Cha, quý Cha cùng toàn thể các cộng đoàn trong nước cũng như hải ngoại tiếp tục cầu nguyện nhiều cho Anh chị em chúng con trên con đường đầy gian nan thử thách này.

Con xin hết lời tri ân !
Cựu TNLT Đậu Văn Dương
TNLT Antôn Đậu Văn Dương: Lời Tri Ân - 3 Năm Sau Phiên Tòa Sơ Thẩm Reviewed by Unknown on 5/24/2015 Rating: 5 TNLT Đậu Văn Dương: KỶ NIỆM 3 NĂM NGÀY XỬ SƠ THẨM - XIN GỬI LỜI TRI ÂN. Trọng kính quý Đức cha, quý Cha, quý tu sỹ, các tổ chức trong ...

Không có nhận xét nào: