Chính Quyền CSVN Bắt 6 Người Trong Vụ Biểu Tình Ở Nhà Máy Vĩnh Tân 2 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 6, 2015

Chính Quyền CSVN Bắt 6 Người Trong Vụ Biểu Tình Ở Nhà Máy Vĩnh Tân 2

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, sự trừng phạt của chính quyền dành cho những người năng nổ xuống đường, phản đối chính quyền bảo kê cho nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 là điều ắt phải đến.

Vào ngày 10/6, Công an huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt giam sáu người để điều tra vụ án mà theo họ là "gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ". Đáng nói hơn, nguyên nhân khiến cho người dân xuống đường là chính từ phía nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, các cơ quan có trách nhiệm đã không hoàn thành nhiệm vụ, bảo kê cho nhà máy thoải mái thải bụi xỉ, gây ô nhiễm môi trường lại không hề có một cá nhân nào chịu trách nhiệm, bị phạt tù.

Nhắc lại vào tháng 4 vừa qua, do tình trạng ô nhiễm môi trường không thể chịu đựng được, người dân huyện Tuy Phong đã nhất tề xuống đường để biểu tình phản đối. Người dân cho rằng, chính quyền và các cơ quan có trách nhiệm đã đứng đằng sau, bảo kê cho nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 thoải mái xả bụi xỉ, chất thải đầu độc nguồn nước, khiến cho trẻ con và người lớn sống trong khu vực này mắc phải nhiều chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hoá. Họ phải khốn khổ chịu đựng trong một thời gian dài mà không hề có bất cứ sự can thiệp nào từ phía chính quyền để làm cho tình trạng ô nhiễm giảm bớt, cho dù đã rất nhiều lần người dân tại đây đã gửi đơn đi khắp nơi để cầu cứu.

Vào ngày 14-15/4, cuộc biểu tình đã nhanh chóng chuyển thành bạo động khi chính quyền tỉnh Bình Thuận đưa lực lượng cảnh sát cơ động để trấn áp người dân. Người dân đã xuống đường, chặn Quốc lộ 1 để yêu cầu giải quyết dứt điểm nạn ô nhiễm môi trường. Đã hơn một lần lực lượng có trách nhiệm đã giải tán được người dân, thông xe trên đường Quốc lộ 1. Nhưng sau đó, người dân lại xuống đường, tái chiếm Quốc lộ 1 để áp lực. Cảnh sát cơ động đã bắt giữ khá nhiều người dân, cho giam giữ tại khách sạn Vĩnh Hảo đã khiến cho người giân nổi giận. Hàng ngàn người đã kéo nhau đến trước khách sạn, yêu cầu lãnh đạo chính quyền có mặt tại đây thả người. Trong số đó có những người đã không giữ được bình tĩnh, ném đá, đập phá tài sản khách sạn Vĩnh Hảo.

Trong cuộc đụng độ này, dân chúng đã dùng bom xăng, gạch đá để chống lại lực lượng trấn áp. Ngược lại, lực lượng cảnh sát cơ động đã sử dụng dùi cui, lựu đạn cay để trấn áp người dân. Theo những con số từ chính quyền cho biết, có đến 17 viên cảnh sát cơ động bị thương trước cơn thịnh nộ của người dân.

Sự việc này một lần nữa cho thấy, trước những xung đột quyền lợi giữa người dân và chính quyền, thì phần thiệt hại luôn là tầng lớp thấp cổ bé họng. Còn những kẻ đã tạo ra nguyên nhân khiến người dân phải nổi dậy lại không phải chịu bất cứ hình phạt nào.


Chính Quyền CSVN Bắt 6 Người Trong Vụ Biểu Tình Ở Nhà Máy Vĩnh Tân 2 Reviewed by Unknown on 6/11/2015 Rating: 5 Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, sự trừng phạt của chính quyền dành cho những người năng nổ xuống đường, phản đối chính quyền bảo...

Không có nhận xét nào: