Công An Gây Sự Xáo Trộn, Đe Dọa Chuyến Mỹ Du Của TBT Đảng CSVN - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 6, 2015

Công An Gây Sự Xáo Trộn, Đe Dọa Chuyến Mỹ Du Của TBT Đảng CSVN

GNsP (19.06.2015) – Đồng Nai – Một vài trãi nghiệm về 40 năm đã được đăng trên Facebook cá nhân dịp 30 tháng tư đã bị công an dùng gây xôn xao dư luận trước chuyến Mỹ du của ông Nguyễn Phú Trọng, TBT đảng CSVN.

Bài viết “Sự kiện thứ sáu Tuần Thánh” do linh mục-kiến trúc sư Nguyễn Duy Tân viết đã bị công an PA88 tỉnh Đồng Nai (công an phụ trách tôn giáo và dân tộc) kết án tác giả vi phạm điều 88, Bộ luật hình sự (BLHS), tức là tuyên truyền chống phá nhà nước XHCN, hôm thứ hai, 15.06 vừa qua.

Bài viết có thể tóm lược như sau: Bài viết được đánh dấu theo thứ tự từ 1 đến 8, mô tả kinh nghiệm của cha Tân về cộng sản từ bé đến nay, khi cha bước qua tuổi 47.

Cha cho biết lúc bé, mẹ thường nhắc: “Việt Cộng về làng rồi đấy, con phải đóng cửa chuồng gà cho chắc, nếu ai kêu cửa thì không được mở nghe chưa”. Hai chữ Việt Cộng làm cho mọi người trong làng xóm sợ hãi. Ngài mong “Việt Cộng rút về Bắc, để cho hòa bình hiển trị”. Rồi khi mới làm linh mục, ngài sợ hãi biết bao khi bị công an Đồng Nai, phòng PA88 mời làm việc với những đe dọa. Ngài kể: “Tôi phải làm việc với họ từ sáng tới chiều, phải bỏ cả lễ lậy. Máy camera quay liên tục, thỉnh thoảng máy chụp hình lại chớp chớp. Tôi ngồi ở giữa phòng, có lúc dăm bảy đồng chí đứng xung quanh. Hãi nhất là, có một đồng chí nói với tôi: Bánh xe lịch sử nó cứ quay, nếu anh mà không theo, thì sẽ bị bánh xe nghiền nát”. Lúc đó cha Tân nhận ra cách làm việc của công an vi phạm nhân quyền. Ngài ước mong xã hội VN có yêu thương và nhân quyền.

Cha Tân cũng cho biết ngài chưa lần nào đi bầu cử thật sự, những lần bầu đã qua, ngài nhờ mẹ đi bỏ phiếu, ghi tên ai cũng được, vì ngài biết dân chỉ bầu hình thức, vì ai đậu ai rớt, đảng CSVN đã định đoạt. Cha Tân mong có một cuộc bầu cử tự do được Liên hiệp quốc giám sát. Khi cha Tin Vui hỏi cha Tân có viết gì về 30 tháng 4 không? Cha Tân bảo: “Con cũng muốn phát biểu vài điều cảm nghĩ về “sự kiện ba mươi tháng tư”, nhưng chả dám, vì sợ bị “nhập kho”. Sống dưới triều nhà Sản, thì chả ai dám nói thật, kể cả các Linh mục và Giám mục. Vì nói thật thì mất lòng, và mất bổng lộc”. Cha Tân cho biết thêm: “Vì thế, tôi xin đổi đề tài “Sự kiện Ba mươi tháng tư” thành “Sự kiện thứ sáu Tuần Thánh”.

Sự kiện thứ sáu Tuần Thánh cha Tân mô tả lại cuộc khổ nạn của Chúa Yêsu cách đây 2000 năm. Trong đó ngài khẳng định cái ác thắng cái thiện, hận thù thắng tình yêu, gian tà thắng công lý, bạo lực thắng hòa bình. Đây là điều hoàn toàn đúng theo Thánh Kinh và Giáo lý Công giáo. Tuy không muốn bàn về 30 tháng tư, nhưng cha Tân cũng để lại vài dòng về nó: “Với sự trợ giúp súng AK, B40… của Satan, thì kẻ ác đã tăng thêm sức mạnh. Chúng bắn phá, giết chóc, cướp bóc, gây bao đau thương. Và cuối cùng cái ác đã chiến thắng”.

Mục áp cuối và mục cuối, cha Nguyễn Duy Tân viết về Thứ bảy Tuần Thánh và hướng đến Phục sinh cho dân tộc Việt Nam. Ngài xem 40 năm (1975-2015) như thời gian Chúa chết nằm trong mồ đợi ngày phục sinh. Ngày phục sinh Việt Nam đối với cha Tân thật đơn giản chỉ là “Cái thiện sẽ chiến thắng cái ác, Yêu thương sẽ chiến thắng hận thù, Công lý sẽ chiến thắng gian tà, Hòa bình sẽ chiến thắng bạo lực”. Rồi cha Tân ước mong Việt Nam sẽ có dân chủ và nhân quyền.

Tất cả chỉ có thế ! Những gì cha Tân nói viết ra như trãi nghiệm cá nhân của ngài thì rất nhiều sĩ quan quân đội của chế độ hiện hành, đảng viên cộng sản từng giữ vai trò lãnh đạo đã nói, báo chí, truyền thanh truyền hình lề đảng vẫn còn đang nói.

Vậy tại sao những người khác không bị câu lưu làm việc, mà một linh mục lại được chọn?

Vấn đề không khó hiểu lắm trong bối cảnh Việt Nam đang đu dây giữa Hoa Lục và Hoa Kỳ.

Một mặt Việt Nam đang chuẩn bị rất công phu cho chuyến Mỹ du của ông TBT Trọng, nhằm tạo ra một tiền lệ Mỹ phải đón tiếp người đứng đầu đảng CSVN như là người đứng đầu quốc gia. Nếu tiền lệ này thành công, ông Trọng có thể kéo dài trách nhiệm đứng đầu đảng CSVN ít là ½ nhiệm kỳ nữa (2016-2018). Phía Mỹ cũng đã phát tín hiệu sẽ cố gắng sắp xếp một cuộc tiếp đón ngoại giao theo nghi thức cao nhất có thể (không hứa hẹn chắc chắn, nhưng làm được tốt đến đâu sẽ làm hết sức). Do đó các đối thủ chính trị tìm cách gây ra những sự kiện xấu, khiến chính giới Hoa Kỳ nhìn Việt Nam bất ổn, nhất là đang vi phạm nhân quyền nghiêm trọng. Do vậy công an chọn một linh mục để tạo dựng sự kiện là hiệu quả nhất trong lúc Mỹ đang ráo riết lên án Việt Nam vi phạm tự do tôn giáo.

Mặt khác phe thân Hoa Lục không thể chấp nhận chuyện “đầu xuôi đuôi lọt” của chuyến Mỹ du này, vì như vậy có thể Việt Nam sẽ bám chặc đầu dây Hoa Kỳ hơn là Hoa Lục, tức những cám kết của đảng CSVN trước đây với Hoa Lục sẽ từ từ bị bạch hóa và tức khắc vô hiệu trước quốc dân Việt Nam, vì tự thân những cam kết đó không có giá trị pháp lý của quốc gia. Lúc đó những người phò Hoa Lục sẽ vào ngõ hẹp.

Từ nhiều năm nay, mỗi khi có một chính khách cao cấp của Việt Nam (chủ tịch nước, thủ tướng, …) thăm Mỹ, bao giờ trước đó hoặc ngay chính những ngày đang làm việc tại Mỹ thì ở Việt Nam liên tiếp xảy ra những vụ vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.

Kỳ này có thể cha Nguyễn Duy Tân. chánh xứ Thọ Hòa, giáo phận Xuân Lộc bị chọn làm con cờ thí cho bàn cờ chính trị của họ.
PV. GNsP
Công An Gây Sự Xáo Trộn, Đe Dọa Chuyến Mỹ Du Của TBT Đảng CSVN Reviewed by Unknown on 6/20/2015 Rating: 5 GNsP (19.06.2015) – Đồng Nai – Một vài trãi nghiệm về 40 năm đã được đăng trên Facebook cá nhân dịp 30 tháng tư đã bị công an dùng gây x...

Không có nhận xét nào: