Cựu Tù Nhân Lương Tâm Đinh Văn Nhượng Bị Bắt Khi Đi Khiếu Kiện - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 6, 2015

Cựu Tù Nhân Lương Tâm Đinh Văn Nhượng Bị Bắt Khi Đi Khiếu Kiện

Trần Thuý Nga - Ông Đinh Văn Nhượng sinh năm 1958. Sống tại Thôn Đồng Tâm, xã Tân Hiệp, huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang. Ông Nhượng cũng như những người dân oan khác đi khiếu kiện đòi quyền lợi, tài sản, ruộng vườn bị nhà nước cưỡng chiếm. Ngày 07/06/2011 công an tỉnh Bắc Giang ra lệnh bắt ông và quy vào điều 88 tội danh tuyên truyền chống phá đảng và nhà nước với bản án 4 năm tù, 3 năm quản chế.

Trong thời gian ở tù ông Nhượng vẫn giữ nguyên lập trường là công việc đi đấu tranh khiếu kiện đòi quyền lợi của bản thân và giúp đỡ đồng hành cùng bà con dân oan khiếu kiện là hoàn toàn đúng luật và ông không nhận tội. Để ép ông nhận tội, quản giáo đã dùng đủ mọi trò hèn hành hạ ông kể cả thể xác lẫn tinh thần, họ bắt ông sống không bằng con vật cho tới khi ông không thể chịu đựng được đã phải chấp nhận đánh đổi là Nhận Tội để được trả tự do trước 1 tháng. Ông Nhượng ra tù ngày 07/05/5015.

Ngày 15/06/2015 là ngày tiếp dân của UBND tỉnh Bắc Giang, ông Nhượng đến đăng ký xếp hàng yêu cầu gặp chủ tịch tỉnh để chất vấn về việc tỉnh Bắc Giang không chấp hành công văn chỉ thị của Trung Ương yêu cầu ủy ban tỉnh Bắc Giang giải quyết vụ việc của ông từ cuối năm 2010 mà còn ra lệnh bắt ông bỏ tù đến nay ông đã ra tù vẫn không được giải quyết.

Ông cùng bà con dân oan xếp hàng đăng ký để đối thoại với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang theo đúng thứ tự mà phòng tiếp dân đưa ra. Đến 08h30 cán bộ tiếp dân đã không thực hiện chính quy định của họ đưa ra mà họ lại tiếp đối thoại với những người dân oan Chưa Đăng Ký, và Đăng Ký Sau. Ông Nhượng cùng một số bà con dân oan đấu tranh phản đối hành vi phản văn hóa xếp hàng lấy số của cán bộ tiếp dân tỉnh. Lập tức ông bị ông Quyết, phó công an tp Bắc Giang ra lệnh miệng cho công an dùng vũ lực bắt ông đưa về công an phường Hoàng Văn Thụ thẩm cung. Đến 12h họ bàn giao ông cho công an huyện Yên Thế áp tải ông về công an xã tiếp tục thẩm cung với lý do ông đang trong thời gian quản chế không được ra khỏi địa phương. Ông Nhượng tiếp tục đấu tranh bảo vệ quyền của mình và ông phản đối cái gọi là Quản Chế đó bởi ông đi khiếu kiện đòi quyền của mình là điều đương nhiên. Đến 16h30 công an đã phải trả tự do cho ông.

Vì bị công an bắt giữ mà ông Nhượng đã bị nhỡ cái hẹn làm việc với đội thi hành án của tỉnh Bắc Giang vụ ông khiếu nại việc công an, tòa án và viện kiểm sát đã thu giữ của ông mấy nghìn văn bản giấy tờ và tài sản không liên quan đến vụ án họ bắt bỏ tù ông. Nay ông yêu cầu phải trả lại ông số tài sản đó, trong số tài sản đó có cả gia phả dòng tộc của gia tộc ông từ nhiều đời truyền lại.

Người dân sống trong xã hội Việt Nam hiện nay do đảng cộng sản lãnh đạo thì tài sản ruộng vườn bị chính quyền cưỡng chiếm, quyền con người cũng bị chính quyền tước đoạt một cách có hệ thống.

16.06.2015
Cựu Tù Nhân Lương Tâm Đinh Văn Nhượng Bị Bắt Khi Đi Khiếu Kiện Reviewed by Unknown on 6/17/2015 Rating: 5 Trần Thuý Nga - Ông Đinh Văn Nhượng sinh năm 1958. Sống tại Thôn Đồng Tâm, xã Tân Hiệp, huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang. Ông Nhượng cũng nh...

Không có nhận xét nào: