G-7 Phản Đối Việc Đơn Phương Thay Đổi Nguyên Trạng Ở Biển Đông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 6, 2015

G-7 Phản Đối Việc Đơn Phương Thay Đổi Nguyên Trạng Ở Biển Đông

Tin Schloss Elmau – Đức quốc- Qua bản tuyên cáo chung, các nhà lãnh đạo G-7 đã bày tỏ quan tâm về tình hình biển Hoa Đông và Biển Đông.

Bản tuyên cáo chung Schloss Elmau nêu lên nhiều vấn đề, từ kinh tế toàn cầu tới quyền phụ nữ, qui luật tài chánh, thuế, thương mại, an ninh hàng hải, an ninh nguyên tử, chống khủng bố.. Trong phần duy trì an ninh hàng hải, không đề cập tới tên Trung Cộng, bản tuyên bố viết: “Chúng tôi cam kết duy trì một trật tự dựa trên các quy luật trong lĩnh vực hàng hải, trên các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, đặc biệt được phản ảnh trong Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển. Chúng tôi lo ngại bởi những căng thẳng ở Biển Đông và Nam Trung Quốc. Chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của giải quyết tranh chấp một cách hòa bình, các đại dương trên thế giới phải được sử dụng tự do, hợp pháp và không bị cản trở. Chúng tôi cực lực phản đối việc đe dọa, ép buộc hoặc dùng sức mạnh, cũng như bất kỳ những hành động đơn phương tìm cách thay đổi nguyên trạng, chẳng hạn như tái tuyên bố đất đai. Chúng tôi thông qua bản Tuyên bố về an ninh hàng hải của các Bộ trưởng Ngoại giao G7 tại Lubeck.”

Trong bữa ăn tối ngày 7 tháng 6, nguyên thủ các nước G-7 cũng đã thảo luận về tình hình Biển Đông. Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã trình bày những hành động của Trung Cộng ở biển Hoa Đông và Biển Đông. Kêu gọi các nhà lãnh đạo G-7 phải đặc biệt quan, không thể bỏ qua những hành động đơn phương của Trung Cộng. Bên lề hội nghị, trong ngày 7, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Abe cũng đã gặp nhau để thảo luận về hành động của Trung Cộng.


-------------------

Nhiều đại biểu quốc hội CSVN lên án Trung Cộng

T2, 06/08/2015 - 13:16
Trong cuộc thảo luận sáng ngày 8 tháng 6, nhiều đại biểu quốc hội Cộng sản Việt Nam đã lên án hành động đưa vũ khí xuống Biển Đông của Trung Cộng.

Trong phần thảo luận, đại biểu Trần Quốc Tuấn nói đến việc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, tới hành động đơn phương cấm ngư dân đánh bắt cá, xua đuổi và đe dọa tàu cứu nạn Việt Nam. Đặc biệt, thời gian gần đây, Trung Cộng tân tạo trái phép các đảo Gạc Ma, Ga Ven, Châu Viên, Huy Gơ, Chữ Thập vốn thuộc quyền chủ quyền của Việt Nam, đưa vũ khí nặng ra các bãi đá ngầm trên là hành động xâm chiếm. Cả thế giới cần lên án hành động này, và yêu cầu Trung Cộng phải có lòng tự trọng của một chính quyền nước lớn, phải biết xấu hổ khi đi xâm chiếm chủ quyền của các nước khác trong kỷ nguyên hiện đại.

Cử tri và nhân dân của cả nước Việt đang mong muốn có những quyết sách đúng đắn hơn, phù hợp hơn. Trước hết cần có tiếng nói mạnh mẽ hơn nữa. Với những việc làm mạnh mẽ hơn nữa, ông ta tin rằng cả thế giới không thể đứng ngoài cuộc, trước một Trung Cộng chỉ biết lợi cho họ mà không tôn trọng chủ quyền và lợi ích chính đáng của các nước trong khu vực cũng như trên thế giới.

Đại biểu Đặng Ngọc Nghĩa của tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, chính phủ cần đặc biệt quan tâm, quyết liệt hơn về chiến lược biển Đông, chủ động với diễn biến tình hình, trên căn bản đó đưa ra những dự báo, giải pháp kịp thời, đối phó trong tình hình hiện nay.

G-7 Phản Đối Việc Đơn Phương Thay Đổi Nguyên Trạng Ở Biển Đông Reviewed by Unknown on 6/09/2015 Rating: 5 Tin Schloss Elmau – Đức quốc- Qua bản tuyên cáo chung, các nhà lãnh đạo G-7 đã bày tỏ quan tâm về tình hình biển Hoa Đông và Biển Đông. ...

Không có nhận xét nào: