Thông Báo Của Liên Hội Người Việt Canada - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 6, 2015

Thông Báo Của Liên Hội Người Việt Canada

Hai buổi điều trần tại Quốc Hội Canada ngày 12 và 14 tháng 5 năm 2015 về vi phạm nhân quyền tại Việt Nam do Liên Hội Người Việt Canada vận động tổ chức.

Phái đòan Liên Hội Người Việt Canada với sự hỗ trợ của Ủy Ban Canada Tự Do Tôn Giáo cho Việt Nam đã đến Quốc Hội Canada ở Ottawa để thực hiện hai buổi điều trần về việc vi phạm nhân quyền của Cộng Sản Việt Nam vào hai ngày 12 và 14 tháng 5 năm 2015.

· Buổi Điều Trần ngày 12 tháng 5 năm 2015: Chủ tọa buổi điều trần là chủ tịch Tiểu Ban Nhân Quyền Quốc Tế (Subcommittee on International Human Rights) nằm trong Ủy Ban Ngoại Giao Quốc Hội: Dân biểu Scott Reid, cùng với sự hiện diện của phó chủ tịch Wayne Marston, thư ký Micheal Macpheson, các dân biểu thành viên của Tiểu Ban đại diên cho 4 đảng: Tyrone Benskin, David Sweet, Nina Grewal, Jim Hillyer, đại diện giới truyền thông: Erin Shaw, Dân biểu Rob Anders, đại diện Bộ trưởng Quốc Phòng Jason Kenney, Dân biểu Judy A.Sgro, Nghị sĩ Ngô Thanh Hải và các nhân viên của Ủy Ban, Bộ Di Trú , Bộ Quốc Phòng... Về phía Liên Hội có ông Hòang Đình Trí ( Chủ Tịch Ban Chấp Hành) bà Hùynh Dậu- Thi (Thủ Quỹ) và ông Phan Khánh Phương (Ủy viên Ngoại vụ của Ủy Ban Canada Tự Do Tôn Giáo cho VN) Nhân chứng được mời đến là ông Phạm Mạnh Hùng (Blogger & Human rights Activist, đã trốn sang Thái Lan và bị cộng sản đe dọa đòi trục xuất về Việt Nam) đã tố cáo những vi phạm về nhân quyền của chính quyền cộng sản Việt Nam trong năm qua. Trong suốt hơn một giờ Ủy Ban đã nghe ông Hùng trình bày và trả lời các câu hỏi của các thành viên. Chi tiết buổi điều trần được thu hình trong đọan video đính kèm.

http://www.cpac.ca/en/jwplayer/?params=ZXA9MzkzNjE0NDYmcD1odHRwJTNBJTJGJTJGd3d3LmNwYWMuY2ElMkZ3cC1jb250ZW50JTJGdGhlbWVzJTJGY3BhYyUyRl9yZXNvdXJjZXMlMkZfaW1hZ2VzJTJGc3RydWN0dXJlJTJGQ1BBLTk2MC03MjBfRGlnaXRhbEFyY2hpdmVfZW4uanBl

Sau buổi điều trần, các thành viên của Ủy Ban đã trò chuyện thân mật và chụp hình lưu niệm cùng phái đòan. Nghị sĩ Ngô Thanh Hải đã có nhã ý mời phái đòan tham dự buổi họp của Thương Viện Canada và giới thiệu phái đòan với Thượng Viện.
Thông Báo Của Liên Hội Người Việt Canada Reviewed by Unknown on 6/09/2015 Rating: 5 Hai buổi điều trần tại Quốc Hội Canada ngày 12 và 14 tháng 5 năm 2015 về vi phạm nhân quyền tại Việt Nam do Liên Hội Người Việt Canada vậ...

Không có nhận xét nào: