Linh Mục Nguyễn Duy Tân - Buổi Làm Việc Với Công An Đồng Nai Ngày 24/6/2015 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 6, 2015

Linh Mục Nguyễn Duy Tân - Buổi Làm Việc Với Công An Đồng Nai Ngày 24/6/2015

Trước lúc lên CA Đồng Nai làm việc, ngày 23/6/2015, FB Tân Thọ Hòa (Lm Nguyễn Duy Tân) viết trên facebook của mình như sau:

CÁC ĐỒNG CHÍ YÊU QUÝ !
Ngày mai (24/6 Lễ Thánh Gioan) tớ lại được đi thăm các đồng chí PA88. Các đồng chí có khỏe không ? Tớ thì cảm thấy mệt mỏi quá ! Tổng cộng mình đã gặp nhau những 5 lần rồi phải ko ? đã tâm sự nhiều , đã hiểu nhau nhiều ! Như các đ/c đã biết rồi đấy , tớ chỉ muốn xây dựng HÒA BÌNH , Công Lý, Dân Chủ , NHÂN QUYỀN mà thôi !
Nếu các đ/c nhất chí quan điểm , thì chúng ta bắt tay ! OK ?
Tớ chỉ mong , các đ/c ngày mai đừng có gài bẫy để bắt tớ “nhập kho” nhá !
Tớ KHÔNG THÍT NHẬP KHO đâu đấy !
Tớ cứ nói trước : bắt nhập kho là tớ ứ chịu đâu !
--------------


Tường trình trên Dân Luận sau khi làm việc với CA Đồng xong: Linh mục Nguyễn Duy Tân nói thẳng với công an: Đất Nước cần phải đa đảng

Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 24 tháng 06 năm 2015, Linh mục Nguyễn Duy Tân (fb Tân Thọ Hoà) đã đến làm việc tại trụ sở công an thành phố Biên Hoà – tỉnh Đồng Nai. Nội dung buổi gặp hôm nay xoay quanh vấn đề những bài viết mà Ngài đã viết trên mạng và quy chụp Ngài phạm vào luật bầu cử, tuyên truyền chống nhà nước.

Nhận được tin Linh mục Nguyễn Duy Tân bị công an Đồng Nai tiếp tục sách nhiễu. Một số anh em yêu mến dân chủ đã có mặt rất sớm tại cổng trụ sở công an Đồng Nai để động viên tinh thần và chờ đón Ngài sau buổi làm việc.
Ngồi chờ ở quán nước bên đường, mấy anh em nói chuyện về đề tài các bài viết trên mạng của Linh mục Nguyễn Duy Tân. Nhiều người nhận xét: “Những bài viết của Linh mục Nguyễn Duy Tân ở trên trang facebook cá nhân rất sâu sắc và chẳng phạm tội gì. Chỉ có nhà cầm quyền cộng sản làm nhiều sai trái, sợ sệt sự thật nên sách nhiễu Linh mục mà thôi.”

Linh mục Nguyễn Duy Tân, áo đen đứng giữa, chụp ảnh cùng một số anh em yêu mến dân chủ buổi sáng nay.

Đến khoảng 11 giờ 45 phút, Linh mục Nguyễn Duy Tân cho biết là Ngài chuẩn bị ra. Sau đó, chúng tôi có cuộc trò chuyện với Ngài. #danluan

Linh mục Nguyễn Duy Tân cho biết: “Sáng nay, họ tiếp tục làm việc với tôi về các bài viết trên mạng. Họ yêu cầu tôi phải gỡ bỏ những bài viết đó xuống để mọi người không tiếp tục “like” và cam kết từ nay không viết bài nào trên mạng nữa. Tôi không thể chấp nhận những yêu cầu của họ nên họ liên tục đe doạ tinh thần, tạ áp lực căng thẳng. Họ chỉ doạ nạt nhưng không có đánh đập tôi. Tôi vẫn nhất quyết không chịu ký vào bất kỳ biên bản nào. Sau đó, họ bắt tôi ký vào một biên bản với nội dung là: “Cán bộ công an ở tỉnh Đồng Nai đã đối xử rất tốt với Linh mục và buổi làm việc diễn ra trong không khí vui vẻ giữa đôi bên.” Tuy nhiên, tôi nhận thấy nếu ký vào biên bản đó thì sai trái với lương tâm của mình nên tôi đã không ký. Vì thế mà họ bắt tôi ở lại đến giờ này (11 giờ 45) mới thả để đi ăn cơm.”

Ngoài ra, Linh mục Nguyễn Duy Tân cho biết trong buổi làm việc sang nay, giữa Ngài và cán bộ công an tỉnh Đồng Nai đã có nhiều vấn đề trao đổi. Công an tỉnh Đồng Nai muốn tìm sơ hở để quy kết vào tội “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Linh mục Nguyễn Duy Tân cho biết thêm: “Họ muốn thay đổi tư tưởng dân chủ của tôi và phục tùng tư tưởng Mác-Lê. Nhưng tôi nói với họ rằng: Tôi không làm chính trị hay theo đuổi sự nghiệp chính trị. Tôi là một Linh Mục và có nhiệm vụ làm trọng tài chính trị. Tôi muốn đất nước Việt Nam đa đảng, dân chủ, nhân quyền để mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Tôi lấy một ví dụ đơn giản như thế này: “Một cuộc đua Marathon thì phải có nhiều vân động viên. Nếu chỉ có một người tham gia thì vừa chạy, vừa ngủ gục, vừa đi dạo vẫn cứ về nhất. Cũng giống như Đất Nước phải có đa đảng, lúc đó các anh phải thể hiện tài đức vẹn toàn để tranh đấu. Ai thắng thì người đó đứng ra lãnh đạo Đất Nước. Đường này chỉ có mình Đảng cộng sản thì làm sao mà phát huy tài năng tiềm lực của Đất Nước được. Các anh chỉ có 3 triệu đảng viên nhưng lại áp đặt tư tưởng trên 89 triệu dân còn lại.

Lúc đó họ im lặng không có nói gì. Và sau đó một lúc, Họ tiếp tục hỏi tôi tại sao không đi bầu cử. Tôi trả lời: “Vì có việc nên không đi được. Đường nào thì các anh trong Đảng cộng sản cũng lãnh đạo thì tôi đi làm gì. Các anh chỉ lừa bịp người dân và lừa bịp quốc tế mà thôi. Nếu bây giờ có một cuộc thăm dò đối với dư luận thì tôi dự đoán có khoảng 80% người dân thích dân chủ và số còn lại thích Đảng cộng sản mà thôi”.


Vì thế mà họ cho rằng tôi đã vi phạm vào luật bầu cử và phạm tội tuyên truyền chống nhà nước. Họ yêu cầu tôi ký vào biên bản nhưng tôi nhất quyết không ký vào giấy tờ gì.”

Khi được hỏi về tinh thần của Linh mục khi đứng trước những khó khăn như vậy thì Ngài cảm thấy thế nào?

Linh mục Nguyễn Duy Tân chia sẻ: “Thực sự áp lực đối với tôi rất lớn. Tôi cũng rất lo lắng vì sự an nguy của mình nhưng mọi sự xin phó thác vào trong tay Chúa. Tôi không hối hận vì con đường mình đã chọn lựa. Hôm nay, gặp được các anh em ở đây nên rất vui và tinh thần có phấn chấn hơn.”

Những người có mặt hôm nay cho biết: “Hôm nay, chúng tôi có mặt ở đây chẳng có ai kêu gọi hay tổ chức gì cả. Chúng tôi thấy Linh mục Nguyễn Duy Tân bị công an sách nhiễu liên tục trong mấy ngày qua và khi nghe tin Ngài tiếp tục bị đàn áp tinh thần. Vì thế mà chúng tôi xuống để động viên tình thần Ngài kiên vững trong sự thật, đừng sợ thế lực gian tà. Chúng tôi sẽ còn xuống và kêu gọi thêm nhiều người cùng xuống nữa cho đến khi công an ngừng sách nhiễu, đàn áp tinh thần đối với Linh mục Nguyễn Duy Tân.”


Công Nguyễn, cộng tác viên Dân Luận
Theo: Dân Luận
Linh Mục Nguyễn Duy Tân - Buổi Làm Việc Với Công An Đồng Nai Ngày 24/6/2015 Reviewed by Unknown on 6/25/2015 Rating: 5 Trước lúc lên CA Đồng Nai làm việc, ngày 23/6/2015, FB Tân Thọ Hòa (Lm Nguyễn Duy Tân) viết trên facebook của mình như sau: CÁC ĐỒNG ...

1 nhận xét:

  1. Tư tưởng mà cũng theo khuông đóng sẵn sao ? lạ vậy ?chắc chỉ có ở VN thôi !

    Trả lờiXóa