Ngày 19.06: Nghĩ Đến Quân Đội Nhân Dân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 6, 2015

Ngày 19.06: Nghĩ Đến Quân Đội Nhân Dân

GNsP (19.06.2015): Trọng trách của người lính Quân lực Việt Nam Cộng Hòa là đứng về phía dân, bảo vệ Tổ quốc và phi chính trị hóa quân sự.

Còn đối với Quân đội Nhân dân thì Đảng cs VN ‘lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt’. Sự lãnh đạo tuyệt đối và trực tiếp đó thể hiện qua: “Đảng xác định đường lối, quan điểm quân sự, đường lối xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tính nhuệ, từng bước hiện đại.” (Trích từ báo Quân đội Nhân dân). Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng khẳng định: “Chỉ có Đảng Cộng Sản VN là tổ chức duy nhất lãnh đạo Quân đội nhân dân VN…”, và “phi chính trị hóa quân đội là thủ đoạn cực kỳ nham hiểm của thế lực thù địch nhằm chống phá cách mạng nước ta…”

Nhưng, đường lối và quan điểm quân sự do Đảng xác định lại nhằm củng cố quyền lực của thể chế độc quyền, và đi ra ngoài sự an nguy của người dân. Ông TPB VNCH có tên là Chật, bị cụt mất một chân, sống ở vùng Sài Gòn, cho nhận xét:

“Câu châm ngôn của chúng tôi là “Tổ quốc, Danh dự, Trách nhiệm”. Lúc nào cũng phải vì dân trước, lo cho dân, người lính không thể bình chân như vại khi người dân gặp nạn, như là người dân bị tàu Trung Quốc tấn công thì Hải quân phải ra bảo vệ ngư dân, ai dè để cho ngư dân bị đánh, bị giết. Khi mình là người lính thì mình phải có trách nhiệm gìn giữ Tổ quốc của mình từ lãnh hải, lãnh địa, biên giới… không được để mất mát, làm cho người dân được sống an lành, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân cho đến cùng. Trong thời chiến, khi chúng tôi đương đánh mà thấy người dân gặp nạn thì phải cứu họ trước, mạng mình bỏ thì bỏ nhưng phải cứu người dân.”

“Chúng tôi không có nhiệm vụ phải bảo vệ chế độ hay ca ngợi lãnh tụ như bây giờ đâu. Nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ người dân đúng như câu “Tổ quốc, Danh dự Trách nhiệm” Ông TPB Chật nhấn mạnh đến tính phi chính trị hóa quân đội của Quân lực VNCH.

Đồng tình với ông TPB Chật, ông TPB Ghanh, bị cụt mất một chân và bị liệt một cánh tay, cũng sống ở vùng Sài Gòn, nói: “Người lính VNCH là người có tinh thần chiến đấu rất cao. Câu châm ngôn mà người lính luôn nhớ đó là chiến đấu cho Tổ quốc và hy sinh cho dân tộc.”

Tinh thần sống chết bảo vệ Tổ quốc và nhân dân của người lính Quân lực VNCH được nuôi dưỡng từ tấm ghế nhà trường -một môi trường giáo dục đề cao nhân bản. Ông TPB Chật cho hay: “Tinh thần của chúng tôi là do giáo dục thôi. Từ nhỏ chúng tôi sống trong môi trường giáo dục có đạo đức, đề cao sự chan hòa với mọi người, cho nên khi người dân bị áp bức thì mình phải có nhiệm vụ bảo vệ họ. Giáo dục hồi đó có nhân bản hơn so với bây giờ.”

Hằng năm, khi đến ngày 19.06 -ngày kỷ niệm Quân lực VNCH, những người lính VNCH vẫn luôn tự hào về một thể chế đã đề cao nhân phẩm con người, đem lại sự tự do cho người dân Việt, và sự thịnh vượng cho đất nước. Ông TPB Danh, thuộc binh chủng Nhảy dù, bị chiến tranh cướp đi đôi chân và một con mắt, bày tỏ:

“Đã hơn 40 năm rồi, mình cũng không dám nhắc gì nhiều đến ngày 19.06, bởi vì tủi lắm. Đây là ngày vinh hạnh của chúng tôi. Ngày này sao chúng tôi quên được và sau đó là ngày kỷ niệm binh chủng của chúng tôi. Những ngày đó là ngày tự hào của người Việt Miền Nam đó. Ngày này làm mình nhớ lại một chế độ tự do, mình được hưởng những gì của tự do. Bây giờ đã 40 năm rồi nhưng không bằng thời VNCH. Thời nay không thể so sánh được với thời VNCH. Tôi tự hào với chế độ cũ của mình.”

Ông TPB Chật cho biết thêm: “Năm 1973 là năm cuối cùng Quân nhân Quân lực VNCH diễu binh. Họ diễu binh rất hào hùng, không giống như của chế độ này làm vào ngày 30.04.2015 vừa rồi đâu, khi tổng duyệt con voi diễu binh làm bằng cái xe rác, sau đó ‘Hai Bà Trưng’ phải đi bộ trong ngày diễu binh của họ. Chúng tôi thua trên bàn hội nghị, chứ không thua trên bàn chiến đấu, bởi vì người lính chúng tôi không bao giờ bỏ súng khi có giặc xâm lược như vậy.”
TPB Trần Đa sống tại Phú Yên-cuối tháng 5/2015

TPB Lê Văn Phúc sống tại Phú Yên-cuối tháng 5/2015

Một TPB đến DCCT Sài Gòn tầm soát sức khoẻ-ngày 19/6/2015

Quân lực VNCH là lực lượng quân đội của chính quyền VNCH, thành lập từ năm 1955, với nòng cốt là lực lượng Quân đội Quốc gia Việt Nam trong Liên hiệp Pháp, chủ yếu là Bảo an đoàn, Bảo chính đoàn.

Vào ngày 02.11.1963: Nền Đệ Nhất Cộng Hòa bị sụp đổ qua vụ đảo chánh và ám sát Tổng thống Ngô Đình Diệm. Sau đó, Đất nước rơi vào tình thế đặc biệt, khủng hoảng lãnh đạo chính trị quốc gia… Vào năm 1965, trước tình hình đất nước lâm nguy do cộng sản Bắc Việt muốn thôn tính Miền Nam VN, nên chính quyền dân sự đã yêu cầu các tướng lãnh đứng ra đảm trách lãnh đạo quốc gia, đáp lại lời yêu cầu của chính quyền dân sự, tập thể chiến sĩ Quân Lực VNCH chính thức nhận nhiệm vụ lãnh đạo, điều khiển guồng máy hành chánh và quân sự của VNCH. Vào ngày 19.06.1965 ngày Quân Lực VNCH được thành lập.

Quân Lực VNCH đã không ngừng chiến đấu, bảo vệ Miền Nam tự do, trước họa xâm lăng của quân Cộng sản Bắc việt cho tới ngày 30.04.1975.

Sau năm 1975, những người TPB VNCH tật nguyền với những chiếc chân cụt, với những chiếc tay cụt, với những con mắt mù lòa và nhiều thương tật khác trên cơ thể đã mang dấu ấn một thời binh lửa, một thời cống hiến sức trẻ và hoài bão của người thanh niên để đi theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc, xả thân ngăn chặn hiểm họa Trung Cộng từ Phương Bắc. Cho đến bây giờ, họ vẫn ngẩng cao đầu đầy tự hào và hãnh diện trong thân phận người tật nguyền, bởi họ không trở thành gánh nặng cho gia đình và cho xã hội qua những công việc nhỏ, nhưng có giá trị. Họ tàn nhưng không phế!

Huyền Trang, GNsP
Hình ảnh: Phạm Đức Hiệp – Hữu Thoại
Ngày 19.06: Nghĩ Đến Quân Đội Nhân Dân Reviewed by Unknown on 6/19/2015 Rating: 5 GNsP (19.06.2015): Trọng trách của người lính Quân lực Việt Nam Cộng Hòa là đứng về phía dân, bảo vệ Tổ quốc và phi chính trị hóa quân s...

Không có nhận xét nào: