Tù Nhân Chính Trị Tạ Phong Tần Tuyệt Thực - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 6, 2015

Tù Nhân Chính Trị Tạ Phong Tần Tuyệt Thực

Nữ tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần bắt đầu tuyệt thực từ ngày 13 tháng 5 vừa qua và đến nay gia đình đang chờ tin không biết việc tuyệt thực được chấm dứt hay chưa.

Chị Tạ Minh Tú, em gái của Tạ Phong Tần, cho biết trong chuyến thăm nuôi gần nhất vào ngày 3 tháng 6 vừa rồi, người chị đang bị giam tại Trại 5 Yên Định, Thanh Hóa vẫn chưa ngưng tuyệt thực. Gia đình khuyên tù nhân chính trị Tạ Phong Tần hãy ngưng biện pháp lấy mạng sống để phản đối vì cuộc đấu tranh còn dài; tuy nhiên vẫn chưa thể thuyết phục tù nhân Tạ Phong Tần. Chị Tạ Minh Tú vào sáng ngày 8 tháng 6 cho biết như sau:

“Từ khi đi thăm đến nay đã 4 bữa rồi, chưa biết chị đã ngưng hay chưa. Bữa ngày 3 đi thăm có khuyên chị Tần nên ngưng tuyệt thực đi vì cuộc đấu tranh này rất dài, cần phải giữ gìn sức khỏe để sau này còn tiếp tục đấ tranh tiếp. Nhưng chị nói cuộc tuyệt thực này không thể nói trước ngưng hay không được.

Theo như chị nói thì việc tuyệt thực là để chống đối do Trại giam ngược đãi tù chính trị. Trong khi tù bình thường ở trong phòng có cửa sổ, lưới B40 bao quanh; phòng giam của chị không có cửa sổ, tường chung quanh xây cao 4 mét, gió không vào được mà trời thì rất nóng. Hôm tôi đi ra 39 độ, chị nói không ngủ được phải thức sáng đêm. Rồi họ tịch thu đồ dùng cá nhân để vệ sinh- thau giặt đồ mà không cho biết lý do. Chị hỏi thì họ không trả lời. Chị nói phải tuyệt thực để chống sự ngược đãi tù chính trị như thế, và có hy sinh chị vẫn sẵn sàng.”


Ngày 25 tháng 3 năm 2015 tổ chức Bảo Vệ Ký Giả Quốc Tế (CPJ) mở chiến dịch "Tháo còng báo chí” (Press Uncuffed ), Tạ Phong Tần được nêu tên trong danh sách 9 người trên khắp thế giới. RFA files

Theo chị Tạ Minh Tú thì gia đình đang chờ và theo như qui định cho phép tù nhân gọi điện thoại về nhà thì chừng hai tuần nữa hy vọng sẽ có điện thoại của người chị Tạ Phong Tần. Lúc đó mới có thể biết thêm thông tin.

Xin được nhắc lại, cô Tạ Phong Tần là một thành viên của Câu Lạc Bộ Nhà báo Tự do. Cô cũng là chủ nhân trang blog Sự Thật & Công Lý. Cô bị bắt và đưa ra tòa xét xử cùng với người sáng lập Câu lạc bộ Nhà báo Tự do là blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải và AnhbaSG Phan Thanh Hải.

Cô Tạ Phong Tần bị kết án 10 năm tù theo điều 88 Bộ Luật hình sự Việt Nam ‘Tuyên truyên chống Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ nghĩa Việt Nam’.

Tù nhân chính trị Tạ Phong Tần được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vinh danh là một trong 10 phụ nữ can trường nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3 năm 2013.

Vào dịp Ngày Tự do Báo chí Thế giới 3 tháng 5 năm nay, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa ra đề nghị với Việt Nam trả tự do ngay cho tù nhân chính trị Tạ Phong Tần.
Tù Nhân Chính Trị Tạ Phong Tần Tuyệt Thực Reviewed by Unknown on 6/08/2015 Rating: 5 Nữ tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần bắt đầu tuyệt thực từ ngày 13 tháng 5 vừa qua và đến nay gia đình đang chờ tin không biết việc tuyệt t...

Không có nhận xét nào: