8 Tổ Chức Người Việt Đưa Ra 7 Yêu Cầu Với Đại Sứ Ted Osius - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 7, 2015

8 Tổ Chức Người Việt Đưa Ra 7 Yêu Cầu Với Đại Sứ Ted Osius


GNsP‬ (14.07.2015) - California, USA - 8 tổ chức người Việt đã đưa ra một kiến nghị gồm 7 điểm trong buổi gặp diễn ra lúc 5 giờ chiều ngày 11 tháng 7, 2015, với Đại Sứ Ted Osius, Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, trước sự chứng kiến của các Dân biểu liên bang Alan Lowenthal.

Tóm tắt 7 điểm như sau:

1. Chính phủ Mỹ cần gây thêm áp lực để chính phủ Việt Nam phóng thích tất cả tù nhân chính trị.

2. Đôn đốc các nhà chức trách Việt Nam chấm dứt sách nhiễu và đàn áp các nhà bất đồng chính trị, và tôn trọng quyền tự do lập hội, tự do đi lại.

3. Hỗ trợ tự do ngôn luận bằng cách ủng hộ cho truyền thông độc lập và khuyến khích tự do thông tin, đặc biệt là trong bối cảnh của TPP.

4. Thúc đẩy tự do internet ở Việt Nam bằng cách yêu cầu chính phủ Việt để cho phép người dân được tự do truy cập Internet mà không bị kiểm duyệt.

5. Thúc đẩy sự hình thành công đoàn độc lập, và khuyến khích Việt Nam thông qua các luật lao động tiến bộ.

6. Thúc giục chính phủ Việt Nam bỏ danh sách đen cấm công dân Mỹ thăm Việt Nam, đặc biệt là những người đã được cấp thị thực hợp lệ của chính phủ Việt Nam.

7. Thúc giục chính phủ Việt Nam tôn trọng tự do tôn giáo của tất cả các công dân Việt Nam, đặc biệt là đối với các sắc tộc thiểu số ở Tây Nguyên.

8 tổ chức người Việt tham gia cuộc thảo luận này là The Organizing committee, Đại Việt Quốc Dân Đảng Party (Grand Vietnam Nationalist Party), Họp Mặt Dân Chủ (Alliance for Democracy), Lực Lượng Cứu Quốc (The People’s Force to Save Vietnam), Tân Đại Việt, Vietnam Human Rights Network, Vietnam Human Rights PAC, Việt Nam Quốc Dân Đảng (Vietnam Nationalist Party), Việt Tân (Vietnam Reform Party).

GNsP
Ảnh dùng lại từ FB của Hồng Thuận
(ảnh Ls Đỗ Phủ trình bày 7 kiến nghị và Đại sứ Ted Osius trao đổi)
8 Tổ Chức Người Việt Đưa Ra 7 Yêu Cầu Với Đại Sứ Ted Osius Reviewed by Unknown on 7/14/2015 Rating: 5 ‎ GNsP‬ (14.07.2015) - California, USA - 8 tổ chức người Việt đã đưa ra một kiến nghị gồm 7 điểm trong buổi gặp diễn ra lúc 5 giờ chiều ...

Không có nhận xét nào: