Nhóm Phản Đối Chính Phủ Cuba Hy Vọng Sẽ Gặp Được ĐTC Trong Chuyến Tông Du Sắp Đến - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 7, 2015

Nhóm Phản Đối Chính Phủ Cuba Hy Vọng Sẽ Gặp Được ĐTC Trong Chuyến Tông Du Sắp Đến

GNsP‬ (16.07.2015) -Đức Tổng Giám Mục Giorgio Lingua, Sứ thần Tòa thánh tại Cuba, vào hôm qua đã gặp gỡ một nhóm mang tên “Damas de Blanco” do bà Berta Soler dẫn đầu. Trong cuộc gặp gỡ, nhóm hoạt động thỉnh cầu cùng với phía đại diện Tòa Thánh những vấn đề nhân dịp ĐTC Phanxicô sẽ tới thăm đảo quốc Cuba vào tháng Chín tới đây.

Họ cũng bày tỏ quan ngại về các biện pháp có thể có của chính phủ Raul Castro để kiểm soát những Phe Đối Lập trong chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha. Họ nói rằng vào năm 2012 - nhân dịp chuyến đi Benedict XVI tới Cuba - đã có những vụ bắt giữ, cắt điện thoại để cản trở liên lạc với nhau.

"Chúng tôi đã gặp gỡ với Sứ Thần trong vòng một giờ và 20 phút vào hôm thứ Tư và chúng tôi trao cho ngài một bức thư để gửi về cho Đức Thánh Cha với những lời thỉnh cầu của chúng tôi - khi ngài thăm Cuba, mặc dù ĐTC đã lên những chương trình – bà Soler nói như trên. "Chúng tôi biết rằng để gặp gỡ được ĐTC thì không phải quyền của ngài Sứ thần, nhưng ngài đã đón nhận những lời thỉnh cầu của chúng tôi và ngài sẽ chuyển thư lại cho ĐTC," bà nói thêm.

Các tổ chức bất đồng chính kiến với Chính phủ cũng cho rằng, họ đã báo cáo lên cho Đức Tổng Giám mục Lingua về tình hình nhân quyền tại đảo quốc, và đưa cho ngài một CD với những chứng từ của những nhà hoạt động đã bị đàn áp dưới tay chế độ, cũng như một danh sách các tù nhân chính trị Cuba. Sứ Thần Tòa Thánh cũng đã khẳng định có diễn ra cuộc gặp gỡ nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Mỗi Chúa Nhật, nhóm “Damas de Blanco” thường tham dự thánh lễ tại nhà thờ Thánh Rita tại khu phố Miramar Havana, và họ đi vòng quanh các đường phố lân cận, trong sự im lặng tuyệt đối, mang theo hình ảnh của những người thân của họ với số năm mà những người này đã bị cầm tù. Trong năm 2005, họ đã nhận được các giải thưởng Sakharov về Tự do Lương tâm, mà được Quốc hội Châu Âu cấp mỗi năm.

GNsP (theo zenit)
Nhóm Phản Đối Chính Phủ Cuba Hy Vọng Sẽ Gặp Được ĐTC Trong Chuyến Tông Du Sắp Đến Reviewed by Unknown on 7/16/2015 Rating: 5 GNsP‬ (16.07.2015) -Đức Tổng Giám Mục Giorgio Lingua, Sứ thần Tòa thánh tại Cuba, vào hôm qua đã gặp gỡ một nhóm mang tên “Damas de Blan...

Không có nhận xét nào: