Công An Phá Buổi Họp Mặt Của Tổ Chức Bảo Vệ Người Bảo Vệ Nhân Quyền Tại Cát Bà, Hải Phòng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 8, 2015

Công An Phá Buổi Họp Mặt Của Tổ Chức Bảo Vệ Người Bảo Vệ Nhân Quyền Tại Cát Bà, Hải Phòng

Tối 1/8/2015, các anh chị em trong Tổ chức Bảo vệ Người bảo vệ Nhân quyền (Defend For Defenders) đã có buổi họp mặt và ăn mừng kỷ niệm 3 năm ngày thành lập tại Cát Bà, Hải Phòng. Các thành viên của nhóm gồm Phạm Bá Hải, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Tường Thụy, JB Nguyễn Hữu Vinh, Huỳnh Thục Vy, Thúy Nga v.v... đã có mặt.

Đến khuya lực lượng công an đông đảo đã xông vào phòng tại khách sạn Thảo Minh, Cát Bà mà nhóm đã thuê và đòi "tạm dừng" các hoạt động, mặc dù không có lý do và không trình được lệnh. Một người mặc thường phục trong nhóm công an đã có hành động xô đẩy anh JB Nguyễn Hữu Vinh ngoài hành lang, ngay trước sự chứng kiến của lực lượng công an. Lực lượng công an đã rút lui sau đó.

Lực lượng công an tại khách sạn Thảo Minh, Cát Bà đêm 1/8/2015. Ảnh: Thúy Nga.


Ảnh: Nguyễn Văn Đài



Video dưới đây do chị Thúy Nga cung cấp cho thấy lực lượng công an hoàn toàn đuối lý trước chất vấn của các nhà hoạt động nhân quyền. Những vụ quấy phá các hoạt động xã hội dân sự của lực lượng công an như thế này là bằng chứng cụ thể về việc chính quyền Việt Nam không tôn trọng các quyền con người cơ bản của công dân, như đã đề ra trong Hiến Pháp.

Tổ chức Bảo Vệ Những Người Bảo Vệ Nhân Quyền thành lập vào tháng 8 năm 2012, với lý tưởng ủng hộ những người bảo vệ nhân quyền, bởi vì "khi chính quyền không cung cấp đầy đủ sự bảo vệ chống lại các xâm phạm nhân quyền thì người bảo vệ nhân quyền trở thành tuyến phòng thủ cuối cùng". Trang vietnamhumanrightsdefenders.net đưa tin cả bằng tiếng Anh và tiếng Việt về các vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.
Công An Phá Buổi Họp Mặt Của Tổ Chức Bảo Vệ Người Bảo Vệ Nhân Quyền Tại Cát Bà, Hải Phòng Reviewed by Unknown on 8/02/2015 Rating: 5 Tối 1/8/2015, các anh chị em trong Tổ chức Bảo vệ Người bảo vệ Nhân quyền (Defend For Defenders) đã có buổi họp mặt và ăn mừng kỷ niệm 3...

Không có nhận xét nào: