Trung Cộng Trang Bị Tàu Bán Quân Sự Dưới Hình Thức Tàu Đánh Cá - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 8, 2015

Trung Cộng Trang Bị Tàu Bán Quân Sự Dưới Hình Thức Tàu Đánh Cá

Trong cuộc hội thảo ở Trung tâm Phân tích Hải quân hôm 29 tháng 7, nhà nghiên cứu Trương Hoành Châu của Trường Nghiên cứu quốc tế Rajaratnam (Singapore) tin rằng Trung Cộng đang khai triển việc đóng các tàu bán quân sự trá hình dưới hình thức tàu đánh cá, nhằm chuẩn bị cho kế hoạch chiếm cứ Biển Đông.

Tạp chí The Diplomat trích lời ông Trương Hoành Châu nói Trung Cộng đang xây dựng một hạm đội tàu cá quốc doanh, trang bị cho lực lượng dân quân hoạt động trái phép trên Biển Đông. Ông Châu cũng cho biết, đã có ít nhất 10 tàu bán quân sự ngụy trang tàu đánh cá đã được tỉnh Hải Nam xuất xưởng trong năm 2015, còn lại 74 chiếc sẽ được đóng để bàn giao cho thành phố Tam Sa.

Trung Cộng sẽ điều động tàu thuyền của lực lượng dân quân để củng cố lời tuyên bố chủ quyền ở những hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà Bắc Kinh đã chiếm trái phép. Ngoài ra, Trường Sa còn là một ngư trường dồi dào trữ lượng cá. Theo kết quả từ một nghiên cứu của chính phủ Trung Cộng, các vùng biển quanh quần đảo Trường Sa chứa trên 1.8 triệu tấn cá và sản lượng đánh bắt hàng năm từ 500,000 tới 600,000 tấn.

Tuy nhiên, việc gia tăng sử dụng lực lượng dân quân có thể khiến căng thẳng tranh chấp trong khu vực leo thang, và ảnh hưởng xấu tới chính lợi ích của Trung Cộng. Ông Trương nhận định lực lượng dân quân có thể lợi dụng cái gọi là “lòng yêu nước” để hành động bất hợp pháp như bắt trộm rùa biển, lấy trộm san hô và bắt các loài hải vật đang có nguy cơ tuyệt chủng. Các hạm đội tàu cá của dân quân Trung Cộng còn có thể tiến tới những khu vực nằm cách xa vị trí mà tấm bản đồ đường chín đoạn của Trung Cộng đã vẽ. Đây sẽ là nguyên nhân làm căng thẳng gia tăng giữa Trung Cộng với các nước láng giềng.
Trung Cộng Trang Bị Tàu Bán Quân Sự Dưới Hình Thức Tàu Đánh Cá Reviewed by Unknown on 8/02/2015 Rating: 5 Trong cuộc hội thảo ở Trung tâm Phân tích Hải quân hôm 29 tháng 7, nhà nghiên cứu Trương Hoành Châu của Trường Nghiên cứu quốc tế Rajarat...

Không có nhận xét nào: