Kịch Bản Tướng Phùng Quang Thanh Lánh Mặt Trước Chuyến Đi Mỹ Của Ông Trọng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 8, 2015

Kịch Bản Tướng Phùng Quang Thanh Lánh Mặt Trước Chuyến Đi Mỹ Của Ông Trọng

Thiện Ý: Tin tổng hợp của giới truyền thông trong và ngoài Việt Nam cho hay Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam đã đến tham dự chương trình “Khát vọng Đoàn tụ” được tổ chức tại Hội trường Bộ Quốc phòng nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27-7-2015. Chương trình này đã được trực tiếp truyền hình, với sự tham dự của nhiều lãnh đạo hàng đầu của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam (CSVN).

Như vậy, đây là lần đầu tiên sau thời gian vắng mặt kể từ 19-6-2015, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã xuất hiện trước công chúng. Vì sự vắng mặt kéo dài hơn một tháng của một nhân vật đứng đầu quân đội có tiếng là thân Trung Quốc, lại xảy ra trước và sau chuyến đi Hoa Kỳ của người đứng đầu đảng CSVN cũng được coi là có khuynh hướng thân Trung Quốc, nên đã có những đồn đoán rằng Tướng Thanh đã bị ám sát hay chết vì một căn bệnh giả tạo, với lý do là bị thanh trừng nội bộ do nặng tình với các đồng chí Trung Quốc Trong khi đó, đảng và nhà nước CSVN chỉ đưa ra những lời cải chính mập mờ, ngay cả khi loan tin Tướng Thanh đã từ Pháp chữa bệnh về nước nhưng cũng không công bố hình ảnh rõ ràng khiến nhiều người vẫn cho rằng có sự cố tình che dấu cái chết của ông này.

Thế nhưng nay ông Thanh đã xuất hiện với hình ảnh sống động rõ ràng, thế thì phải chăng Đảng và nhà nước CSVN đã cố tình thực hiện kịch bản cho Bộ trưởng Quốc phòng lánh mặt trước chuyến đi Hoa Kỳ của ông Nguyễn Phú Trọng?

Theo chúng tôi, sự “lánh mặt” của ông Thanh xảy ra trước và kéo dài cả tháng sau chuyến đi Hoa Kỳ của ông Trọng có thể nhằm các mục tiêu sau đây:

1. Tạo thuận lợi cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đạt được các mục đích trong chuyến đi cầu viện Hoa Kỳ

Tin đồn đoán về cái chết của người đứng đầu quân đội có tiếng thân Trung Quốc có thể được suy đoán như là dấu hiệu của một cuộc thanh trừng nội bộ và phe thân Mỹ thắng thế, lãnh đạo thân Trung Quốc Nguyễn Phú Trọng đã “phản tỉnh” và “đầu hàng” phe thân Mỹ. Điều này giúp tạo dư luận thuận lợi và niềm tin trong giới cầm quyền và nhân dân Hoa Kỳ cũng như trong nhân dân Việt Nam tại quốc nội và ở hải ngoại có chung ước muốn Việt Nam cần chọn Hoa Kỳ làm đồng minh để được bảo vệ, thoát khỏi sự kềm kẹp kẹp, lấn áp bao lâu nay của Trung Quốc.

2. Trấn an Trung Quốc bằng cách để Bộ trưởng Quốc phòng thân Trung quốc “lánh mặt” để có đường tiến thối khi người lãnh đạo Đảng cũng thân Trung Quốc đi thăm Hoa Kỳ.

Có lẽ đã biết trước nhờ con chủ bài này nên Bắc Kinh tỏ ra bình thản trước và sau chuyến đi Washington của ông Nguyễn Phú Trọng, ngoài một số phê phán, tố cáo chiếu lệ của những cơ quan truyền thông bán chính thức của Trung quốc. Nay thì Phùng Quang Thanh đã xuất hiện trở lại vẫn trong cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam.

3. Một cách thăm dò phản ứng trong nội bộ đảng CSVN và công luận trong và ngoài nước nói chung, nhân dân trong nước nói riêng.

Thực tế cho thấy, sự vắng mặt trước sau hơn một tháng của Bộ Trưởng m Phùng Quang Thanh đã tạo ra sự đồn đoán không đúng: Tướng Thanh không chết, hiện tại không bị thanh trừng, vì Ông đã xuất hiện trở lại vẫn trong ngôi vị Bộ Trưởng Quốc phòng, nhưng tương lai có bị thanh trừng hay không thì chưa biết. Có hai sự suy đoán dựa trên hai tiền đề:

- Một là nếu quả thực khuynh hướng thân Mỹ trong nội bộ đảng CSVN đã thắng thế và đảng CSVN thực tâm muốn chọn Mỹ làm đồng minh đế có thế thoát khỏi sự kềm kẹp của Trung Quốc, thì sự vắng mặt của ông Thanh với lý do chữa bệnh là giả tạo và là đòn cảnh cáo Tướng Thanh và những đảng viên cao cấp nào còn muốn trung thành với Bắc Kinh. Sự xuất hiện trở lại vẫn trong ngôi vị Bộ Trưởng Quốc Phòng, có thể là cho đến lúc này Tướng Thanh chưa bị thanh trừng, nhưng nếu ông tiếp tục ngoan cố trung thành với Trung Quốc, thì trong tương lai mới bị thanh trừng (một kiểu án treo). Sự suy đoán này được củng cố qua nét mặt vô cảm và nụ cười gượng ép của Tướng Thanh khi xuất hiện trở lại. Vì do lý sức khỏe? Không, vì khi trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online chiều nay 27.7, Thiếu tướng Ngô Quang Liên, Trợ lý của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đã xác nhận, sau khi trở về từ Pháp,Đại tướng Phùng Quang Thanh khỏe mạnh, mọi sinh hoạt và làm việc điều diễn ra bình thường.Thế nhưng, vẫn theoThiếu tướng Ngô Quang Liên, để hạn chế việc tiếp khách nhiều, Đại tướng Thanh sẽ ở lại trụ sở Bộ Quốc phòng chứ không về nhà riêng. Phải chăng đây là hình thức giam lỏng, không phài vì lý do sức khỏe?

- Hai là nếu khuynh hướng thân Mỹ trong nội bộ đảng CSVN vẫn chưa thắng thế và đảng CSVN không thực tâm muốn chọn Mỹ làm đồng minh mà vẫn duy trì chính sách ngoại giao đi dây giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, thì sự vắng mặt tạm thời của ông Phùng Quang Thanh với lý do chữa bệnh chỉ là sự thỏa hiệp tạm thời nhằm thực hiện chiến thuật “rút ván qua cầu”, đánh lừa Hoa Kỳ và công luận để có thế thuận lợi cho việc đạt các mục đích trong chuyến đi Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nếu suy luận này là đúng, thì Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh thân Trung Quốc trong tương lai sẽ vẫn tồn tại và sẽ không bị thanh trừng.

Ngoài ra, phải chăng đảng CSVN đã cố tình dàn dựng lên kịch bản, ngoài các ý đồ trên, cũng là tương kế tựu kế để thăm dò phản ứng nhiều chiều nhằm chuẩn bị đối sách? Đối sách đó là gì, có lợi cho dân cho nước, hay chỉ có lợi cho đảng CSVN? Câu trả lời xin dành cho những người lãnh đạo của đảng CSVN.

Tựu trung, trước chuyến đi Hoa Kỳ của Tổng Bí thư đảng CSVN, khởi đi từ tin đồn về Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam thân Trung Quốc chết vì bị ám sát hay vì bệnh tật không qua khỏi khi điều trị ở Pháp, đã đưa đến suy đoán về một cuộc thanh trừng nội bộ và phe thân Mỹ đã thắng thế.

Nay thì trái với lời đồn đoán, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã xuất hiện trong một chương trình kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27-7-2015 vừa qua, giúp xóa tan những đồn đoán. Sự kiện này, cùng với cách thông tin và cải chính lập lờ của những cơ quan Việt Nam có trách nhiệm trước đây đã khiến nhiều người nghi ngờ rằng đây là kịch bản do đảng và nhà nước CSVN dàn dựng lên để đạt những ý đồ và lợi ích như chúng tôi thử đưa ra như trên.

Nếu đúng như thế thì một lần nữa đảng và nhà nước CSVN đã tạo bầu không khí hoang mang trong nhân dân, làm giảm niềm tin và lạc quan về một cơ hội thuận lợi để Việt Nam thoạt khỏi sự kềm kẹp, lấn áp của Trung Quốc để cứu dân, cứu nước và cứu ngay chính đảng CSVN. Vì kịch bản Phùng Quang Thanh lánh mặt mang tính xảo trá, lừa bịp, cho thấy đảng CSVN dường như đã không thực tâm trong chuyến đi Hoa Kỳ của Tổng Bí thư đảng CSVN vừa qua để xây dựng mối quan hệ đồng minh có thực chất, đôi bên cùng có lợi, qua đó tìm kiếm những lợi ích cho đất nước và dân tộc./
Kịch Bản Tướng Phùng Quang Thanh Lánh Mặt Trước Chuyến Đi Mỹ Của Ông Trọng Reviewed by Unknown on 8/05/2015 Rating: 5 Thiện Ý: Tin tổng hợp của giới truyền thông trong và ngoài Việt Nam cho hay Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam đ...

Không có nhận xét nào: