Câu Chuyện Thứ Ba: "Mày Là Thằng Phản Động" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 9, 2015

Câu Chuyện Thứ Ba: "Mày Là Thằng Phản Động"

Palus Lê Sơn: Sự đời lắm cái điều trái ngang, chơi người rồi người lại phản thùng là chuyện bình thường. Chuyện là trước đây Sơn có nhiều bạn học, bạn xã hội, thậm chí anh em họ hàng đã xa. Nằm gai nếm mật trong tù mấy năm cũng có nhiều người trong số họ một chút nhớ đến, thì về họ cũng hỏi han, nhưng nói thẳng là họ không cùng quan điểm, lí tưởng, bị nhồi sọ quá nhiều nên thành ra bại não.

Họ gọi điện, rồi tìm gặp trực tiếp hay vô tình gặp gỡ, người yêu thì ít kẻ dèm pha thì nhiều, số tí trong họ thì cảm thông thương xót, còn một số ổng chẳng bà chuộc thì lên lớp dạy đời.

"Mày đi tù về thấy được gì chưa - họ nói - đã rút được kinh nghiệm chưa?, thấy ngu chưa?, nghe ba cái thằng phản động chống lại nhà nước, chống lại đảng, bị tù thấy sướng chưa?, giờ về có làm nữa không?''. Chả hiểu tài ba đức độ, học tập theo ai mà thấy người đi tù về chả hỏi han sức khỏe như thế nào, nói tràng giang đại hải như vậy. Hỏi liên hồi như hỏi cung, nếu như tôi mà bặm chợt chắc tôi cho vỡ mồm.

Tôi trả lời, ''tôi hỏi anh, ai là phản động, ba thằng nào phản động, phản động là gì? anh cắt nghĩa phản động là như thế nào được không?'', hay để tôi nói cho anh biết".

Ậm... ừ - họ ở trạng thái không biết nói gì.

"Trước hết tôi cảm anh ơn quan tâm tới tôi, sau nữa tôi xin nói cụ thể cho anh biết thế nào là phản động nhé - tôi nói - phản động là hành động đi ngược lại với tiến bộ xã hội loài người, là chà đạp lên nhân phẩm và phẩm giá con người, chủ thể của đời sống này chính là con người. Phản động là bán nước cầu vinh, là bán đất, bán đảo cho ngoại bang, vậy thế lực nào hành động những điều phản phúc đó, anh trả lời tôi đi?''

"Tiếp theo là tôi không phục vụ ý thức hệ nào cả, chỉ đấu tranh cho quyền con người, chống lại bất công, áp bức, đảng cộng sản đang làm và tiếp tục làm những điều đó tôi tiếp tục tôi sẽ chống. Còn đảng cộng sản chỉ là một tổ chức, một nhóm người không phải là dân tộc, là đất nước Việt Nam, nên tôi chống đảng chứ không chống lại dân tộc, đất nước con người Việt Nam, mong anh hiểu cho!".

''Nhưng mày phản động - họ nói - đài báo, truyền thông nó nói về mày như thế, nghe bọn xấu xúi dục chống đảng, chống chế độ...''.

Tôi lên tiếng ngay ''Tôi thấy bạn là người học hành cũng khá đầy đủ, thậm chí là thông minh, sao lại suy xét thiếu cẩn trọng như thế?, tôi làm gì trái luân thường đạo lý không? buôn gian bán lận không, tham ô tham nhũng không, giết người cướp của không, bán nước cầu vinh không?, rõ ràng là không đúng không?, vậy hành động của tôi phản động gì nào, phản động ai, phản động cái gì?''

"Thôi khí khác chúng ta nói chuyện tiếp nhé'' họ chào tôi vội vàng quá, đang định chia sẻ thêm cho bạn ấy về phản động như thế nào, bạn ấy biến mất, tiếc quá.

Hết câu chuyện tôi suy nghĩ, thật ra ai nói bạn là gì không quan trọng, miễn là bạn sống đúng lương tâm và phẩm giá, những tiêu chuẩn phổ quát nhất của sự tốt đẹp mà chúng ta hướng tới sẽ cho bạn là người như thế nào. Còn nếu một khi ai đó, tổ chức nào đó, đảng phái nào đó, truyền thông báo chí vu khống, xỉ nhục nhân phẩm của bạn thì chính họ đang xỉ nhục và tự hạ thấp nhân phẩm, tự vả vào mặt mình.

Tôi thấy phản động mà kiện toàn và kiếm múc nhân phẩm của con người, xây dựng xã hội tốt đẹp hơn thì tôi sẽ tiếp tục phản động lại hành động phi luân lý của họ.

Palus Lê Sơn
Câu Chuyện Thứ Ba: "Mày Là Thằng Phản Động" Reviewed by Unknown on 9/26/2015 Rating: 5 Palus Lê Sơn: Sự đời lắm cái điều trái ngang, chơi người rồi người lại phản thùng là chuyện bình thường. Chuyện là trước đây Sơn có nhiề...

Không có nhận xét nào: