Gặp Gỡ Đại Diện Ngoại Giao Nước Ngoài Tường Trình Vụ Công An Đánh Người Ở Lâm Đồng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 9, 2015

Gặp Gỡ Đại Diện Ngoại Giao Nước Ngoài Tường Trình Vụ Công An Đánh Người Ở Lâm Đồng

Trần Thị Nga: Chúng tôi những nạn nhân trong vụ bị công an giả dạng côn đồ dùng bạo lực đánh đập ngày 28/8/2015 tại Lâm Đồng sau khi đến thăm và đón TNLT Trần Minh Nhật mãn hạn tù.

Trước sự bạo hành của lực lượng công an chúng tôi đã được người dân đi đường giúp đỡ khi họ nhận ra những kẻ hành hung chúng tôi là công an của huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đông, lúc đó họ đã hô "Sao công an Lâm Hà lại đánh người" nghe thấy vậy những kẻ đánh chúng tôi đã chùn tay và rút quân bỏ chạy.

Chúng tôi đã đến công an tỉnh Lâm Đồng để trình báo vụ việc trên dựa theo luật pháp của Việt Nam mặc dù chúng tôi biết trình báo việc mình bị hành hung cho chính những kẻ hành hung mình là điều không thể có kết quả.

Nhờ sự giúp đỡ hỏi thăm động viên tinh thần của anh em bạn bè và người thân chúng tôi cũng đã dần hồi phục sức khỏe và các vết thương cũng đã tạm lành.

Trong lúc hoang mang lo sợ vì mới bị hành hung cô Lily Nguyen lần đầu tiên nhắn tin hỏi thăm Nga. Lúc đó LiLy nguyen đã hỏi chị định làm gì tiếp theo? Nga đã nói Nga sẽ đến đồn công an trình báo vụ việc tiếp theo sẽ liên hệ với các đại sứ quán và tổ chức quốc tế nhờ họ can thiệp giúp đỡ trong vấn đề ngoại giao với chính phủ Việt Nam để chính phủ VN do đảng cộng sản đang cầm quyền biết tôn trọng tuyên ngôn quốc tế Nhân Quyền mà VN đã ký kết tham gia làm thành viên.

Nhờ sự giúp đỡ liên hệ các cuộc hẹn của Lily và bạn bè ngày 12/9 Nga cùng những người bạn là nạn nhân vụ bị công an đánh hôm 28/8 gồm anh Lê Đình Lượng, cựu TNLT giáo sư Phạm Minh Hoàng, ​ cựu TNLT Chu Mạnh Sơn đã có cuộc gặp với ông David V Muehlke tùy viên chính trị Đại sứ quán Mỹ để trao đổi về vấn đề Vi phạm Nhân Quyền của chính quyền Việt Nam hiện nay.

Ngày 15/9/2015 chúng tôi gồm Trương Minh Tam, Lê Đình Lượng, Chu Mạnh Sơn và tôi đã có buổi gặp trao đổi với ông Felix Schwarz​ ở Đại sứ quán Đức về vấn đề vi phạm nhân quyền của chính quyền Việt Nam đối với các tầng lớp Dân Oan và những người đấu tranh Bất Đồng Chính Kiến ngày một ra tăng và trắng trợn.

Chúng tôi cũng xác quyết việc đấu tranh bảo vệ Nhân Quyền là các quyền căn bản của người dân phải do chính người dân Việt Nam đang bị chính quyền bách hại, sự giúp đỡ của các cơ quan ngoại giao và quốc tế chỉ có được sức mạnh khi chính người dân trong nước biết đoàn kết dựa vào luật pháp và Tuyên ngôn quốc tế Nhân quyền để đấu tranh thì khi đó sức mạnh trợ giúp của các cơ quan Quốc tế sẽ phát huy được khả năng thúc đẩy Nhân Quyền tại Việt Nam.

David V Muehlke, tùy viên chính trị tại Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Nhóm gặp mặt ông Felix Schwarz, tham tán Chính trị và Nhân quyền đại sứ quán Đức.

Gặp Gỡ Đại Diện Ngoại Giao Nước Ngoài Tường Trình Vụ Công An Đánh Người Ở Lâm Đồng Reviewed by Unknown on 9/17/2015 Rating: 5 Trần Thị Nga: Chúng tôi những nạn nhân trong vụ bị công an giả dạng côn đồ dùng bạo lực đánh đập ngày 28/8/2015 tại Lâm Đồng sau khi đế...

Không có nhận xét nào: