Kêu Gọi Ký Tên Ủng Hộ Linh Mục Nguyễn Văn Lý - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 9, 2015

Kêu Gọi Ký Tên Ủng Hộ Linh Mục Nguyễn Văn Lý

BBC: Hôm 7/9, Ủy ban vận động về tự do tôn giáo, một tổ chức của người Việt hải ngoại, đặt trụ sở tại Hoa Kỳ, vừa công bố thỉnh nguyện thư trên mạng để xin chữ ký ủng hộ .

“Xin ký tên ủng hộ cho Linh mục Thadeus Nguyễn Văn Lý, một tù nhân lương tâm vì tôn giáo và nhân quyền. Linh mục Lý hiện vẫn bị bại liệt và đang bị biệt giam tại trại Ba Sao, Tân Sơn Kim Bảng, Hà Nam, Việt Nam.

Xin ủng hộ cho linh mục Lý đang đại diện cho hàng triệu người dân Việt Nam bị áp bức bằng cách kêu gọi các tổ chức Quốc tế công nhận cuộc đấu tranh vì quyền con người và tự do tôn giáo qua bốn giải thưởng quốc tế năm 2015: Nobel, Shakarov, Rafto, và Unesco”, Ủy ban vận động thỉnh nguyện thư viết.

Linh mục Lý, 69 tuổi, là một trong những người sáng lập khối đấu tranh dân chủ 8406.

Chính phủ Việt Nam tuyên bố ông đã bị xử tù vì vi phạm luật pháp, chứ không phải vì lý do tín ngưỡng.

Ông Lý cũng bị liệt vào diện không ‘ăn năn hối cải’ và ‘tái phạm nhiều lần’.

Phiên tòa ngày 30/3/2007 tại Huế kết án linh mục Lý 8 năm tù giam và 5 năm quản chế.

Phiên xử khi đó bị chính phủ và các tổ chức nhân quyền nước ngoài lên án, đặc biệt vì hình ảnh một công an bịt miệng linh mục khi ông lên tiếng phản đối tại phiên tòa.

Năm 2010, ông Lý gửi đơn lên Tòa án Nhân quyền Liên Hiệp Quốc kiện nhà nước Việt Nam vì đã bắt ông ‘trái công luật quốc tế'.

Ông được cho tạm thi hành án, ra ngoài chữa bệnh năm 2010 nhưng phải vào tù lại năm 2011.

Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) đã lên tiếng kêu gọi mọi người gửi thư tới lãnh đạo Việt Nam đòi trả tự do cho linh mục Lý nhưng không thành công.

Kêu Gọi Ký Tên Ủng Hộ Linh Mục Nguyễn Văn Lý Reviewed by Unknown on 9/07/2015 Rating: 5 BBC: Hôm 7/9, Ủy ban vận động về tự do tôn giáo, một tổ chức của người Việt hải ngoại, đặt trụ sở tại Hoa Kỳ, vừa công bố thỉnh nguy...

Không có nhận xét nào: