ĐTC: Giáo Xứ, Tu Viện Hãy Mở Cửa Đón Người Tị Nạn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 9, 2015

ĐTC: Giáo Xứ, Tu Viện Hãy Mở Cửa Đón Người Tị Nạn

#‎GNsP‬ (07.09.2015) - ĐTC Phanxicô kêu gọi “mỗi giáo xứ, mỗi tu viện, đan viện, đền thánh ở Âu Châu hãy tiếp nhận các gia đình tị nạn.” Ngài đã nói như trên trong buổi đọc Kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật 06.09 vừa qua.

Với các tín hữu quy tụ tại quảng trường Thánh Phêrô, ĐTC mời gọi hãy có những cử chỉ cụ thể mang đến niềm hy vọng như trong Tin Mừng.

"Trước thảm kịch của hàng chục ngàn người tị nạn chạy trốn khỏi cái chết trong các cuộc xung đột, nạn đói và đang trên cuộc hành trình tìm kiếm niềm hy vọng, Tin Mừng mời gọi chúng ta hãy cưu mang những người nhỏ bé nhất và bị bỏ rơi".

Nhắc nhở các tín hữu Năm Thánh Lòng Thương Xót sắp diễn ra, ĐTC nói rằng việc cung cấp nơi trú ẩn cho những người nghèo là một "hành động cụ thể của việc chuẩn bị" cho Năm Thánh.

Và ngài nhắc nhủ cách đặc biệt đến các vị Giám mục Châu Âu, hãy trợ giúp cho công việc này và ngài nói rằng trong những ngày tới hai giáo xứ tại Vatican sẽ được dùng để tiếp nhận những gia đình đến xin tị nạn.

Trong bài huấn dụ, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc đến phép lạ Chúa Giêusu chữa lành cho một người bị câm điếc và người đàn ông đó là người ở vùng đất của dân ngoại, là biểu tượng cho những người chưa có đức tin.

"Bị điếc tượng trưng cho việc mất khả năng lắng nghe, không nghe được lời nói của người khác, cũng như không nghe được Lời của Thiên Chúa".

Chúa Giêsu chữa lành người đàn ông câm điếc, người bị “khóa chặt” để giúp anh đi vào mối thông truyền với người khác và với Thiên Chúa. Câu chuyện này nói với chúng ta rằng chúng ta cũng đã từng “khóa chặt” lại trên chính mình.

Và kêu gọi các gia đình, các cặp vợ chồng, và các tu viện và các giáo xứ đừng đóng cửa nhưng phải mở ra cho đại gia đình Giáo Hội. Chúng ta phải lắng nghe tiếng Chúa nói với chúng ta và chúng ta truyền thông Lời của Ngài đến cho những người chưa biết Chúa hoặc những người đã lãng quên tiếng nói của Chúa.

ĐTC cũng cầu nguyện cho cuộc gặp gỡ giữa các giám mục Venezuela và Colombia hiện đang họp để bàn về tình hình quan trọng giữa hai nước sau cuộc khủng hoảng kinh tế do việc Venezuela đóng cửa biên giới.

GNsP (theo news.va)
ĐTC: Giáo Xứ, Tu Viện Hãy Mở Cửa Đón Người Tị Nạn Reviewed by Unknown on 9/07/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (07.09.2015) - ĐTC Phanxicô kêu gọi “mỗi giáo xứ, mỗi tu viện, đan viện, đền thánh ở Âu Châu hãy tiếp nhận các gia đình tị nạn.”...

Không có nhận xét nào: