Amnesty International Kêu Gọi VN Thả Anh Ba Sàm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 11, 2015

Amnesty International Kêu Gọi VN Thả Anh Ba Sàm

Tổ chức nhân quyền Ân xá Quốc tế (Amnesty International) kêu gọi Việt Nam trả tự do cho blogger Nguyễn Hữu Vinh, người sáng lập trang Anh Ba Sàm.

Thông cáo ngày 4/11 của Ân xá Quốc tế nói những người bị tạm giam vì điều 258 luật hình sự Việt Nam có thể bị tạm giam sáu tháng. Nhưng hai người này đã bị giam 17 tháng mà chưa biết khi nào được đưa ra xử.

Ông Vinh cùng trợ lý Nguyễn Thị Minh Thúy bị bắt hồi tháng Năm 2014, với cáo buộc từ trang thông tin của Bộ Công An là “đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu”. Tổ chức Ân xá Quốc tế gọi hai người là “tù nhân lương tâm bị giam cầm chỉ vì thực thi quyền tự do biểu đạt trong hòa bình”.

Mới đây, sau khi vào thăm ông trong đợt tiếp tế ngày 26/10, bà Lê Thị Minh Hà, vợ ông Nguyễn Hữu Vinh cho biết rằng ông Vinh đang bị nhiễm độc, và lo ngại sinh mạng của ông .
-----------------------


TC phản ứng khi bộ trưởng Mỹ thăm tàu sân bay ở Biển Đông

USS Theodore Roosevelt
Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm 5/11, trả lời câu hỏi về phản ứng của TC khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter lên tàu sân bay trên Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao TC Hoa Xuân Oánh tuyên bố: “Trung Quốc phản đối bất kỳ hành động dẫn đến quân sự hóa Biển Đông, đe dọa chủ quyền và lợi ích an ninh của quốc gia khác.”

Trung cộng cho rằng việc bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm tàu sân bay ở Biển Đông hôm 5/11 là hành động khiêu khích, đe dọa lợi ích an ninh và yêu cầu Mỹ công khai, minh bạch.

Ngày 5/11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter có chuyến thăm kéo dài 3 giờ trên tàu sân bay hạt nhân USS Theodore Roosevelt tại khu vực cách các đảo nhân tạo trái phép do TC xây dựng khoảng 150 – 200 hải lý về phía nam và cách Malaysia 70 hải lý về phía bắc. Đi cùng ông Carter có Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia, ông Hishammuddin Hussein.

Theo ông Ash Carter, USS Theodore Roosevelt là dấu hiệu cho thấy vai trò then chốt của sức mạnh quân đội Mỹ tại khu vực quan trọng với tương lai nước Mỹ.

Ngày 27/10, tàu khu trục USS Lassen của Mỹ di chuyển vào phạm vi 12 hải lý quanh đảo nhân tạo TC bồi đắp ở Biển Đông. Theo các quan chức Hải quân Mỹ, việc tuần tra là cần thiết để khẳng định lập trường của Washington rằng các đảo nhân tạo không thể có lãnh hải.
--------------------


Việt Nam điều chỉnh đường bay tránh khu vực Trung Đông


 Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không dân dụng của Việt Nam trước mắt không lập kế hoạch bay qua các khu vực có xung đột quân sự tại Trung Đông.

Ông Nguyễn Nhật – Thứ trưởng Bộ GTVT cho hay, hiện nay, có rất ít chuyến bay của các hãng bay qua khu vực quân sự Trung Đông. Thời gian bay đối với các chuyến bay phải bay vòng sẽ không thay đổi nhiều so với đường bay qua khu vực quân sự Trung Đông. Giá cả dịch vụ đổi với các đường bay vòng vẫn giử nguyen, không thay đổi.

Vào ngày 31.10.2015, chuyến bay KGL 9268 của hãng hàng không Metrojet (Nga) bị tại nạn tại khu vực bán đảo Sinai, Ai Cập khiến 217 hành khách và 7 phi hành đoàn thiệt mạng. Hiện sự việc đang trong vòng điều tra, không loại trừ nguyên nhân khủng bố mà tổ chức IS đã lên tiếng thừa nhận.

Trước đó vào ngày 9.10, Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO) đã cảnh báo về an toàn của máy bay dân dụng hoạt động tại các vùng Thông báo bay (FIR) Baghdad, Damacus, Tehran. Do vậy, các nước tham gia ICAO đều phải thực hiện, lưu ý về cảnh báo này.
---------


Hội đàm giữa hai Bộ trưởng Quốc phòng Trung-Nhật không kết quả


Kuala Lumpur – Cuộc hội đàm giữa hai Bộ trưởng Quốc phòng Nhật-Trung được diễn ra tại Kuala Lumpur vào chiều ngày 04/11/2015.

Tại cuộc hội đàm trong vòng 25 phút, ông Nakatani, Bộ trưởng Phòng vệ Nhật, phát biểu rằng lập trường của Nhật Bản là phản đối chính sách của Trung quốc ở biển Đông qua việc xây các đảo nhân tạo ở quần đảo Spratly (Trường Sa) một cách trái phép.

Đáp lại, Bộ trưởng Quốc phòng Trung quốc là tướng Thường Vạn Toàn yêu cầu Nhật Bản đừng xía vào chuyện biển Đông sẽ làm cho tình hình rối thêm vì Nhật chẳng có liên hệ gì ở đây cả. Ngoài ra Nhật Bản cần phải sửa đổi sự nhận thức của mình về lịch sử cho đúng sự thật.

Rời phòng hội, các ký giả đã xúm lại phỏng vấn, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Trung quốc khoát tay từ chối trả lời rồi leo lên xe. Riêng Bộ trưởng Nhật thì vui vẽ trả lời cho báo chí biết rằng ông đã nói những gì cần nói cho Trung quốc biết về lập trường của Nhật ở biển Hoa đông và biển Đông, yêu cầu Trung quốc phải tuân thủ luật Quốc tế và luật biển của Liên Hiệp quốc, không được cản trở việc đi lại của tàu bè, máy bay các nước ở biển Đông.

Sau khi tham dự hội nghị bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) tại Kuala Lumpur, Malaysia, vào ngày 5.11, ông Nakatani tới Sài Gòn và sau đó bay tới Cam Ranh bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Chuyến đi của ông Nakatani nằm trong chuyến thăm từ ngày 5 tới ngày 7/11 theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng CSVN Phùng Quang Thanh.
Theo: Radio CTM
Amnesty International Kêu Gọi VN Thả Anh Ba Sàm Reviewed by Unknown on 11/06/2015 Rating: 5 Tổ chức nhân quyền Ân xá Quốc tế (Amnesty International) kêu gọi Việt Nam trả tự do cho blogger Nguyễn Hữu Vinh, người sáng lập trang Anh...

Không có nhận xét nào: