Một Nữ Tu Đoạt Quán Quân Đầu Bếp Trong Show Truyền Hình Ăn Khách Food Network Của Mỹ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 11, 2015

Một Nữ Tu Đoạt Quán Quân Đầu Bếp Trong Show Truyền Hình Ăn Khách Food Network Của Mỹ

#‎GNsP‬ (13.11.2015) - Một nữ tu đã đoạt giải thưởng 10 ngàn usd trong chương trình truyền hình về nấu ăn Food Network tại Hoa Kỳ (Mỹ).

Nữ tu Alicia Torres dòng nữ Phanxicô Thánh Thể ở Chicago đã tham gia vòng chung kết nấu ăn với 3 đầu bếp thi đấu khác để thực hiện bữa ăn cho Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) gồm 3 món: khai vị, món chính và tráng miệng của chương trình Food Network.

Nữ tu 30 tuổi đã giành quán quân và giải thưởng là 10.000USD được chuyển đến quỹ từ thiện theo nguyện vọng là cơ sở bếp từ thiện Thừa sai Đức Bà các Thiên Thần, do các chị em Phan Sinh đang phục vụ.

Chia sẻ với CNA chị Torres cho biết, làm việc trong bếp ăn từ thiện đã giúp chị trau dồi kỹ thuật nấu nướng, vì các nguyên liệu chủ yếu được quyên góp. Chị nói, “Chúng tôi không nắm được sẽ có thực phẩm nào trong ngày, vì vậy bạn thực sự phải sáng tạo để phải kết hợp thế nào để có được bữa ăn ngon bổ”, chị chia sẻ.

Đến với cuộc thi “không chỉ là cơ hội trở nên nghệ sỹ nhưng quan trọng hơn đó là để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thiên Chúa và tri ân các ân nhân đã quyên góp tiếp sức cho công tác, và đời sống của chị em chúng tôi”

Nữ tu Torres đã tham gia chương trình sau khi họ ra thông báo mời các nữ tu tham dự cuộc thi. Giống như các thí sinh, chị cũng qua vòng phỏng vấn và đã có mặt trong đêm thi chủ đề Lễ Tạ Ơn với 3 người khác, tất cả đều là những người làm công tác phục vụ cộng đồng bên lề xã hội.

Ngoài việc thể hiện kỹ thuật nấu nướng và giúp quỹ truyền giáo, chị Torres nhận thấy chương trình là một cơ hội để trở nên một chứng nhân cho thông điệp yêu thương.

“Tôi đã muốn làm điều đó vì Chúa Giêsu: là một chứng nhân cho đời sống hiến dâng trọn vẹn cho Chúa. Tôi cũng muốn đại diện cho những người nghèo giữa chúng ta, những người được Giêsu yêu mến”, chị chia sẻ.

Nữ tu Torres là một trong số những soeur tiên khởi của bếp ăn, các chị có lòng sùng kính đặc biệt bí tích Thánh Thể và thừa sai tông đồ phục vụ người nghèo.

“Ơn gọi của chúng tôi là đời sống cầu nguyện, làm chứng và phục vụ tha nhân – cuộc thi là cơ hội đặc biệt để chia sẻ thông điệp với thế giới.”

Chị thích nấu ăn trước khi đi tu, và thường làm bánh mì, bánh ngọt. Cha mẹ chị đã luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của bữa ăn gia đình.

Khoảng 2 năm cách đây, các nữ tu cùng các tình nguyện viên trong cơ sở từ thiện Đức Bà Các Thánh Thiên Thần đã nhấn mạnh đến nhu cầu thể lý của những người đói nghèo.

“Chúng tôi phục vụ bữa ăn dinh dưỡng và tất nhiên cả những món ăn tinh thần. Luôn bắt đầu bữa ăn bằng cầu nguyện theo Thánh Kinh vì mọi người đa số theo Tin Lành.”, chị nói. “Suy ngẫm lời Chúa giúp chúng tôi hiệp nhất.”

Cầu nguyện xong, chúng tôi cùng các tình nguyện viên phân phát các suất ăn, mọi người quây quần bên bàn ăn trải khăn tươm tất.

Trước đây họ chỉ đến và đi trong khoảng 45 phút, Sr. Torres nói. “Bây giờ họ ở lại sinh hoạt với chúng tôi từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng! Thật tuyệt diệu khi chính Chúa đã họp chúng tôi lại trong tình huynh đệ, chia sẻ thức ăn, đức tin và niềm vui cùng nhau!

Phần thi của một nữ tu trên sóng truyền hình được mọi người chú ý. Tương tự, vào năm ngoái, có chương trình về cuộc sống đầy năng động của 5 nữ tu trẻ trên Lifetime tv, hoặc nữ tu người Ý Cristina trở thành quán quân của The Voice phiên bản Ý.

Khi được hỏi tại sao khán giả lại bị các nữ tu chinh phục, chị Torres chia sẻ cảm nhận rằng, có lẽ họ nhận thấy được niềm vui các nữ tu tìm thấy nơi Đức Giêsu.

Chị nói, “Trong đời sống của chúng tôi, chúng tôi cố gắng chia sẻ tình yêu và niềm vui mà chúng tôi tìm thấy được trong mối tương quan với Thiên Chúa với mọi người chúng tôi gặp gỡ. Tôi nghĩ rất nhiều người đã bị chinh phục bởi niềm vui hăng say mà các nữ tu có”.

“Tôi hi vọng chứng tá của chị em nữ tu, phần nào giúp cho mọi người có được niềm vui khi trở thành môn đệ Đức Giêsu Kitô”

CNA cho biết, Dòng nữ Phanxicô Thánh Thể Chicago được thành lập bởi linh mục Bob Lombardo và nữ tu Torres là một trong hai thành viên đầu tiên của hội dòng.

Chương trình Chopped với tập đặc biệt “Bữa ăn Lễ Tạ Ơn” cùng sơ Torres được phát sóng vào 8 giờ tối thứ hai vừa qua ngày 9/11, theo giờ địa phương.
Một Nữ Tu Đoạt Quán Quân Đầu Bếp Trong Show Truyền Hình Ăn Khách Food Network Của Mỹ Reviewed by Unknown on 11/14/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (13.11.2015) - Một nữ tu đã đoạt giải thưởng 10 ngàn usd trong chương trình truyền hình về nấu ăn Food Network tại Hoa Kỳ (Mỹ). ...

Không có nhận xét nào: