12 đức tính thiết yếu để phục vụ trong giáo triều Vatican* - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 12, 2015

12 đức tính thiết yếu để phục vụ trong giáo triều Vatican*

GNsP: Hôm thứ Hai, 21.12, Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi Giáo Triều Rôma hãy “trở về với các yếu tố cần thiết” và theo con đường của lòng biết ơn, hoán cải, canh tân, sám hối và hòa giải như đã được mời gọi trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót.
Đức Thánh Cha đã có bài huấn dụ trước các thành viên thuộc Giáo triều tại Sảnh đường Clementine và ngài cũng gởi lời chúc mừng Giáng Sinh đến họ.

Trong bài huấn dụ liệt kê danh sách 12 cặp đức tính cần có cho những người phục vụ trong giáo triều và tất cả những ai đã sống đời thánh hiến để dành riêng phục vụ cho Giáo Hội.
ĐTC nhắc lại rằng trong dịp gặp gỡ năm ngoái, ngài đã nói đến 15 thứ bệnh và cám dỗ với những ai làm việc trong Giáo Triều. Ngài nói: “Các thứ bệnh đó đòi phải phòng ngừa, cảnh giác, chữa trị và đôi khi có những can thiệp đau thương và lâu dài. Một vài thứ bệnh đó, rất tiếc là đã xảy ra trong năm nay, gây đau khổ không ít cho toàn thể thân mình và làm tổn thương bao nhiêu linh hồn”.
ĐTC cũng nói thêm rằng: “Thật là một bất công rất lớn nếu không biểu lộ lòng biết ơn sâu đậm và khích lệ với những người lành mạnh và lương thiện đang tận tụy phục vụ, với lòng trung thành, tận tụy, vâng phục, quảng đại và khả năng chuyên môn, cống hiến cho Giáo Hội và người kế vị Thánh Phêrô.”
ĐTC lần lượt liệt kê và giải thích 12 cặp đức tính cần có mà những người phục vụ cho Giáo Hội cách riêng tại Giáo Triều. Ngài cũng kêu gọi các vị Bộ trưởng, Chủ tịch và các Bề trên hãy đào sâu thêm và bổ túc các đức tính này cho các cơ quan liên hệ thuộc quyền cũng như trong các cộng đoàn tu.
Mười hai cặp đức tính gồm có:
1. Tinh thần truyền giáo và mục vụ [ Missionary and pastoral spirit]
2. Thích hợp và tinh tế [Suitability and sagacity]
3. Linh đạo và nhân bản [Spirituality and humanity]
4. Gương mẫu và trung thành [Example and fidelity]
5. Hợp lý và dễ mến [Rationality and gentleness]
6. Vô hại và cương quyết [Innocuousness and determination]
7. Bác ái và sự thật [Charity and truth]
8. Trung thực và trưởng thành [Honesty and maturity]
9. Tôn trọng và khiêm tốn [Respectfulness and humility]
10. Cần mẫn và quan tâm [Diligence and attentiveness]
11. Can đảm và cảnh giác [Intrepidness and alertness]
12. Đáng tín nhiệm và điềm đạm [Trustworthiness and sobriety]
GNsP (theo news.va)
*Tiêu đề do TNCG đặt
12 đức tính thiết yếu để phục vụ trong giáo triều Vatican* Reviewed by Phụng Thiên on 12/22/2015 Rating: 5 GNsP: Hôm thứ Hai, 21.12, Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi Giáo Triều Rôma hãy “trở về với các yếu tố cần thiết” và theo con đường của l...

Không có nhận xét nào: