Cái chết tức tưởi sau khi vào đồn công an lấy lời khai - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 12, 2015

Cái chết tức tưởi sau khi vào đồn công an lấy lời khai

TNCG: Bị nghi ngờ lấy cắp điện thoại, đến trụ sở làm việc với công an, bị nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu và bị tử vong ngay sau đó. Tin cho hay thân thể của nạn nhân đầy vết bầm tím, thân thể có nhiều chỗ sưng vù và vết xầy xước thâm đen, mặt mũi sưng đen tím tái. Nạn nhân xấu số là anh Đỗ Hoài Linh đã bị nhập viện cấp cứu và không thể cứu chữa khi đến đồn công an thị xã để lấy lời khai. Gia đình sốc nặng vì cái chết bất ngờ và bí ẩn của anh Đỗ Hoài Linh

Sự việc đã được ông Nguyễn Hoàng Thái - chủ tịch HĐND thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước xác nhận, ông nói: "Tôi được anh Trưởng công an cho biết, anh Linh bị triệu tập lấy lời khai vì liên quan đến vụ trộm cắp tài sản. Anh Linh có bệnh từ trước, sau đó phải nhập viện điều trị. Sáng nay anh Linh đã tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện của thị xã rồi chuyển qua bệnh viện 175" - ông Thái nói.

Bị bắt vì nghi ngờ lấy điện thoại

Báo Bình Phước đưa tin khoảng 22 giờ ngày 1.12 anh Đỗ Hoài Linh ngồi nhậu với 3 người khác nữa tại quán cóc ở bãi giữ xe của Trung tâm thương mại Phước Bình. Sau khi trả tiền ra về, anh Tài - một người trong nhóm nhậu quay lại để tìm điện thoại mà không tìm thấy. Anh đã báo cho công an phường Phường Phước Long.

Khoảng 1 giờ sau, Công an phường Long Phước đến hiện trường. Tại đây, công an không tìm thấy điện thoại trong người anh Linh, ông Minh cũng như Thành. Sau đó, Công an phường Long Phước mời lần lượt Linh, ông Minh và Thành về làm việc. Bà Trương Thị Nha ở khu phố 3, phường Phước Bình chủ quán ăn - uống cho biết: Sau khi công an mời 3 người nghi là lấy điện thoại lên phường làm việc, chú Tài về nhà lấy máy tính ra để định vị xem chiếc điện thoại Iphone của mình nằm ở đâu nhưng không tìm thấy. Ít lâu sau, tôi đi tìm thì phát hiện điện thoại nằm ở bãi cỏ cách nơi mấy người nhậu khoảng 10m. Khi tôi tìm thấy, điện thoại bị ướt nước và đã tắt nguồn. Sau đó, tôi báo sự việc cho anh Tài và Công an phường Long Phước.

Tuy đã tìm thấy điện thoại rồi nhưng anh Linh vẫn tiếp tục bị công an giam giữ. Anh Võ Tấn Thành cho biết, khi công an mời lên tôi thấy anh Linh bị còng hai tay vào cửa sổ. Đến khoảng 15 giờ ngày 2-12, tôi có dịp nói chuyện với anh Linh tại Công an phường Long Phước. Anh Linh nói với tôi là do đói quá nên trốn ra ngoài mua cơm ăn, sau đó bị bắt trở lại phường. Khi anh bị công an dẫn lên thị xã, tôi thấy chân anh bước đi không bình thường.

Những điều khuất tất


Sau khi bị bắt lại, không biết đã xảy ra chuyện gì nhưng anh Đỗ Hoài Linh đã phải nhập viện.
Gần 12 giờ đêm 5-12, anh Đỗ Hoài Vũ (em trai của anh Linh) nhận được tin báo của Công an thị xã Phước Long là anh trai đang nằm ở Bệnh viện đa khoa tỉnh trong tình trạng nguy kịch.
Anh Linh phải điều trị tại Khoa Chăm sóc đặc biệt và chống độc (Bệnh viện đa khoa tỉnh) trong tình trạng bất tỉnh nhân sự và phải ở ô-xi. Gia đình anh được cơ quan chức năng cho biết là anh Linh bị “suy thận mãn tính và men gan cao” nên hôn mê. 

Cơ thể anh Đỗ Hoài Linh đầy những vết thâm tím, mặt sưng vù

"Tôi thấy anh nằm bất tỉnh, phải thở bằng máy. Tôi quan sát thì phát hiện toàn thân có nhiều vết bầm tím, đầu gối có vết xước, đặc biệt đầu sưng to. Họ chỉ cho tôi vào nhìn anh Linh được khoảng 3 phút thì bị đuổi ra ngoài. Tôi hỏi bác sĩ nguyên nhân khiến anh tôi bị hôn mê sâu thì được trả lời do men gan cao và suy thận cấp” - anh Đỗ Tấn Vũ, em trai anh Linh nói.


Báo Phụ Nữ Online dẫn lời một bác sĩ Khoa Nội, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết: Nếu bị suy thận cấp, bệnh nhân có triệu chứng không đi tiểu được, người phù nề. Còn người men gan cao thì đi xét nghiệm mới biết được triệu chứng. Hai bệnh này không thể hiện ra ngoài da bằng những vết bầm tím hoặc đầu sưng tấy bất thường như trường hợp của anh Linh.


Được biết cha mẹ anh Đỗ Hoài Linh đã qua đời, hiện tại anh đang sống cùng em trai. Anh làm việc tự do và được mọi người đánh giá là bình thường, sức khỏe ổn định.

Trong vụ này, có nhiều câu hỏi nghi vấn: Tại sao chỉ nghi ngờ mà công an Bình Phước đã bắt người giam giữ qua hai ngày? Vì sao khi tìm thấy điện thoại rồi lại không thả anh ra? Cũng như lời nhân chứng thì anh Linh bị còng tay vào cửa sổ. Vi đói nên phải chạy ra ngoài tìm đồ ăn? lý do gì mà bắt lại khi anh không còn phải là đối tượng tình nghi nữa (anh Tài đã tìm thấy điện thoại, công an đã được báo)? và việc anh đi lại bất thường cũng như những vết bầm tím trên cơ thể do đâu? như bác sĩ khoa nội cho biết thì bệnh men gan không thể hiện ra ngoài da vậy sao cơ thể lại bị thâm tím, sưng và xầy xước? 

Dư luận vẫn chưa hết bức xúc vì việc công an đánh chết em Đỗ Đăng Dư mấy ngày trước đó. Các tổ chức theo dõi nhân quyền liên tục cảnh báo tình trạng người dân bị công an tra tấn đánh đập khi bị bắt, và các cái chết bí ẩn sau khi làm việc với công an Việt Nam.

Tâm Tâm
Cái chết tức tưởi sau khi vào đồn công an lấy lời khai Reviewed by Phụng Thiên on 12/17/2015 Rating: 5 TNCG : Bị nghi ngờ lấy cắp điện thoại, đến trụ sở làm việc với công an, bị nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu và bị tử vong ngay sau đó...

Không có nhận xét nào: