Chính Quyền Hải Phòng Tự Ý Phá Dỡ Chủng Viện Ba Đồng, Giáo Phận Lên Tiếng Báo Động - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 12, 2015

Chính Quyền Hải Phòng Tự Ý Phá Dỡ Chủng Viện Ba Đồng, Giáo Phận Lên Tiếng Báo Động

TNCG: Chính quyền Hải Phòng đang tự ý cướp đất, cho xe ủi san lấp Chủng Viện Ba Đồng - thuộc giáo phận Hải Phòng, Giáo Hạt Kẻ Sặt gửi Đơn Đề Nghị dừng ngay việc xâm chiếm đất sai trái đất của chủng viện.
Thông tin từ trang tin điện tử Giáo Phận Hải Phòng cho biết, ngày 07.12 vừa qua linh mục Nguyễn Văn Nguyên - Hạt Trưởng Hạt Kẻ Sặt và linh mục ĐặngVăn Hoàng - chính xử Kẻ Bượi, quản nhiệm xứ Ba Đông đã viết đơn yêu cầu các đơn vị chức năng dừng ngay hành động đập phá, xâm chiếm đất đai của Chủng Viện Ba Đồng. Đơn đã được gửi tới Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Hải Dương, Ban Tôn Giáo - Sở Nội Vụ tỉnh, Ủy Ban Nhân Dân huyện Gia Lộc và UBND xã Đồng Quang. 

 Nội dung đơn trình bày rõ: "Trong những ngày vừa qua, chính quyền xã Đồng Quang đã tự ý cho người vào thắp hương, đo đạc, dát móng, cắt tường bao vào Chủng Viện. Nghiêm trọng nhất là ngày 04 tháng 12 năm 2015, chính quyền đã tự ý phá tường bao, cho xe ủi vào san lấp khu vực Chủng Viện Ba Đông".

Đại diện Giáo Hạt Kẻ Sặt cũng cho biết: "Chúng tôi đã báo toàn bộ sự việc lên Tòa  Giám Mục và được biết Giáo phận chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn, chúng tôi đã gặp gỡ, trao đổi, đối thoại đề nghị các cấp chính quyền trao trả lại cho chúng tôi Chủng Viện  Ba Đông của giáo phận Hải Phòng chúng tôi. Tuy nhiên các cấp chính quyền chẳng những chưa đáp ứng đề nghị chính đáng của chúng tôi, mà còn tự ý xâm hại nghiêm trọng đến khu vực này."
San Lấp khu vực đất đai Chủng Viện Ba Đồng (ảnh: Website Gp Hải Phòng)

Xe phá dỡ hàng rào chủng viện (ảnh: Website GP Hải Phòng)


Được biết giáo hạt Kẻ Sặt nơi tọa lạc của Chủng Viện Ba Đồng đã có truyền thống từ xưa tới nay về lòng đạo đức. Trước vụ việc ngang nhiên xâm phạm tài sản của cơ sở tôn giáo, giáo phận Hải phòng
"cực lực phản đối việc chính quyền tự ý cho người vào san lấp, xâm hại đến khu vực Chủng Viện là tài sản tôn giáo chính đáng của Giáo phận chúng tôi."

Việc xâm phạm đất đai của chủng viện Ba Đông là hành động nối tiếp của chính quyền Việt Nam trong việc đàn áp các tôn giáo, đặc biệt là nhằm Công Giáo sau hằng loạt những vụ cưỡng chế Dòng Chúa Cứu Thế Nha Trang, Tòa Khâm Sứ Hà Nội, hay gần đây là âm mưu chiếm đoạt đất Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm. 

Dư luận tự hỏi phải chăng đây là để dọn đường, và nắn gân các tôn giáo cho việc ra đời pháp lệnh tôn giáo tín ngưỡng sắp tới đây?

Vị Nhân
gửi cho TNCG
Sau đây là Đơn Đề Nghị của Giáo Phận Hải Phòng
Chính Quyền Hải Phòng Tự Ý Phá Dỡ Chủng Viện Ba Đồng, Giáo Phận Lên Tiếng Báo Động Reviewed by Phụng Thiên on 12/12/2015 Rating: 5 TNCG: Chính quyền Hải Phòng đang tự ý cướp đất, cho xe ủi san lấp Chủng Viện Ba Đồng - thuộc giáo phận Hải Phòng, Giáo Hạt Kẻ Sặt gửi Đ...

Không có nhận xét nào: