An ninh điều tra ngược đãi ép cung TNLT 73 tuổi vì tố cáo bất công - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 1, 2016

An ninh điều tra ngược đãi ép cung TNLT 73 tuổi vì tố cáo bất công

#TNCG: Ngày 12/01/2016, thông tin mà chúng tôi nhận được cho biết an ninh điều tra tỉnh Thanh Hóa đã có hành vi ngược đãi, mớm cung và ép cung tù nhân lương tâm Đinh Tất Thắng trong quá trình xử lý vụ án.


Anh Đinh Văn Tuân, con trai ruột của ông Thắng nói cho cơ quan báo chí biết cha của ông là Đinh Tất Thắng - người đã bị bắt từ 13/08/2015 đã bị cán bộ điều tra dùng những phương thức khác nhau để mớm cung, ép cung và đối xử hà khắc với tù nhân lương tâm 73 tuổi này.

"Họ bắt bố tôi ký vào biên bản hỏi cung, nhưng không được đọc qua trước khi ký. Bố tôi năm nay đã hơn 70 tuổi nên mắt kém, bị mờ nhưng họ cũng không cho treo kính để đọc lại biên bản lời khai. Bố tôi đã yêu cầu có luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông nhưng phía công an Thanh Hoá không đồng ý. Họ ép bố tôi phải nhận tội thì mới chấp thuận các yêu cầu trên, nhưng bố tôi nhất quyết không nhận tội", anh Đinh Văn Tuân nói thêm.

Ông Đinh Tất Thắng, SN 1943, ngụ tại thôn Quyết Thắng 2, xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa bị công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.

TNLT Đinh Tất Thắng là người đã kiên trì tố cáo những hành vi sai phạm của các quan chức chính quyền Việt Nam. Đây là lần thứ hai ông bị khởi tố theo điều 258. Lần đầu vào tháng 1 năm 2008, ông bị kết án 9 tháng tù giam. Lý do là từ năm 1999 đến nay ông đã gửi khoảng 170 lá thư tố cáo hành vi tham nhũng, nhận hối lộ, bảo kê cho côn đồ hoạt động và ăn chặn tiền đền bù giải phóng mặt bằng đất đai của dân nghèo.

Nhà nước đã cáo buộc ông đã "xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín" cá nhân một số lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và tập thể Huyện ủy, UBND huyện, công an huyện Thọ Xuân.

Anh Đinh Văn Tuân cho biết công an tỉnh Thanh Hóa đã chuyển hồ sơ sang tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa và vụ án đang chờ ngày được đưa ra xét xử.

Anh hi vọng: "Tôi mong cộng đồng và các tổ chức nhân quyền lên tiếng bảo vệ cho bố tôi. Bố tôi thực sự không có tội và không vi phạm pháp luật."

Tâm Tâm
An ninh điều tra ngược đãi ép cung TNLT 73 tuổi vì tố cáo bất công Reviewed by Phụng Thiên on 1/13/2016 Rating: 5 #TNCG: Ngày 12/01/2016, thông tin mà chúng tôi nhận được cho biết an ninh điều tra tỉnh Thanh Hóa đã có hành vi ngược đãi, mớm cung và ép ...

Không có nhận xét nào: