Tin khẩn: Chính quyền sắp cưỡng chiếm đất đai giáo xứ Cửa Lò - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 1, 2016

Tin khẩn: Chính quyền sắp cưỡng chiếm đất đai giáo xứ Cửa Lò

#TNCG: Theo một nguồn tin chúng tôi có được, chậm nhất vào lúc 10 giờ sáng ngày 15/01/2016 chính quyền Nghệ An sẽ tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ và giải phóng mặt bằng trên khu đất rộng lớn thuộc sở hữu của giáo họ Mai Lĩnh, giáo xứ Cửa Lò, giáo phận Vinh. Giáo dân đang lo sợ nhà cầm quyền sẽ đàn áp bạo lực để quyết chiếm cho được khu đất "đắc địa" này.

Thông báo được chủ tịch phường Thu Thủy - ông Nguyễn Thanh Tuyền,thị xã Cửa Lò, Nghệ An kí ngày 14/01/2016 cho biết nếu sau 10 giờ ngày 15/01/2016 mà giáo họ Mai Lĩnh chưa bàn giao mặt bằng thì lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ, giải tỏa các công trình dây dựng trên thửa đất số 55 tờ bản đồ số 1 tại khối 3, thuộc phường Thu Thủy.


"Công trình xây dựng trái phép" mà UBND yêu cầu dỡ bỏ là cột hàng rào mà giáo dân dựng lên xung quanh sân bóng của giáo họ. Khu sân bóng này có một vị trí rất thuận lợi, đây là khu đất nằm trong khu dân cư, sát bên đường lộ và có giá trị kinh doanh cao, do đó mà chính quyền muốn giành lấy để phân lô và bán cho tư nhân.

Giáo họ Mai Lĩnh có một mảnh đất có giấy tờ hợp pháp rộng trên 100 hecta từ trước năm 1975. Nhưng sau 1975 thì dần bị lấn chiếm cả bởi nhà nước và một só người dân. Trước đây, chính quyền cũng đã từng "xoay xở" để ông trưởng ban mục vụ giáo họ kí giấy cho nhà nước mượn lô đất rộng khoảng 10 hecta để xây dựng trường và khuôn viên trường tiểu học Thu Thủy. Nhà nước đã không trả lại đất. Sau đó nhà cầm quyền đã tiếp tục xà xẻo các lô đất khác để bán cho tư nhân thu lợi với giá rất cao.


Thông báo của UBND phường Thu Thủy gửi giáo xứ Cửa Lò
Vụ việc chiếm đất để kinh doanh này đã gây bức xúc trong dân. Và nay nhà nước lại đang tâm cưỡng chiếm tiếp không gian sinh hoạt thể thao của cộng đồng càng gây phẫn nộ cho bà con giáo dân.

Giáo xứ Cửa Lò mới thành lập vào năm 2013 có 2 giáo họ với khoảng 4.000 giáo dân. Cha quản xứ hiện nay là cha Fx Đinh Văn Quỳnh. Trước sự ngang ngược của nhà cầm quyền cộng sản nhà, toàn thể giáo dân và nhất là các bạn trẻ đã quyết tâm bảo vệ tài sản giáo xứ đến cùng.

Paul Minh Nhật
Tin khẩn: Chính quyền sắp cưỡng chiếm đất đai giáo xứ Cửa Lò Reviewed by Phụng Thiên on 1/15/2016 Rating: 5 #TNCG: Theo một nguồn tin chúng tôi có được, chậm nhất vào lúc 10 giờ sáng ngày 15/01/2016 chính quyền Nghệ An sẽ tổ chức cưỡng chế, t...

Không có nhận xét nào: