Công an Nghệ An "đi đêm lắm có ngày gặp ma" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 2, 2016

Công an Nghệ An "đi đêm lắm có ngày gặp ma"

Minh Nhật: Đứng trước phản ứng dữ dội của giáo dân về những nỗ lực nhằm bôi nhọ và đùn đẩy trách nhiệm của lực lượng công an Nghệ An đối với việc linh mục An-tôn Đặng Hữu Nam bị hành hung và cướp tài sản, nhà cầm quyền đã buộc phải tổ chức xin lỗi và đính chính sự việc vào hôm 29 tháng 01 vừa qua.


Đại tá Trần Thăng Long – trưởng Cơ quan CSĐT huyện Quỳnh Lưu đã phải rút lại thông báo số 57/TB-CSĐT hôm 19/01 để thay bằng một thông báo mới trong đó thừa nhận có “việc linh mục An-tôn Đặng Hữu Nam bị chặn xe, chửi bới, laăng mạ hành hung và gây thương tích” và bổ sung các tình tiết sát với sự thật hơn.

Đông đảo các cơ quan chức năng gồm chủ tịch, phó chủ tịch, bí thư, phó bí thư, ủy ban mặt trận tổ quốc, trưởng ban tư pháp và phó hội đồng huyện Quỳnh Lưu đã đến nhà thờ xứ Phú Yên – giáo phận Vinh xin lỗi bà con giáo dân vì để sự việc đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, xin chịu trách nhiệm về sự thiếu trách nhiệm và và sai sót trong việc quản lý cán bộ thuộc quyền.

Theo đơn thông báo này thì cơ quan điều tra đã bổ sung thêm những đối tượng có liên quan đến vụ việc tấn công linh mục Đặng Hữu Nam. Trong thông báo cũ, chỉ xác nhận ba kẻ trực tiếp gây ra vụ việc và bỏ qua cho những kẻ khác đã tham gia đánh hội đồng cha Nam.

Thông báo ngày 19/01 đã cho rằng vụ việc xảy ra chỉ là vụ gây rối trật tự. Cơ quan công an đã cho rằng đây chỉ là vụ va chạm giao thông và xô xát, đánh nhau giữa các đối tượng, trong đó những thiệt hại mà cha Đặng Hữu Nam chịu không được coi trọng.

Hôm 20/01 khi đối chất với người dân giáo xứ Phú Yên, lực lượng công quyền đã bị chính các giáo dân phản bác tất cả các luận điểm bao biện của công an. Họ đã phẫn nộ trước thái độ của công an huyện khi cố tình đánh tráo vụ án và bôi nhọ linh mục của mình.

Trưởng và phó công an xã An Hòa ông Hồ Ngọc Trung và Phạm Ngọc Hữu tiếp tục bị khởi tố điều tra theo điều 285 vì hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Hai ông này đã chứng kiến và “bảo kê” cho các tên côn đồ đánh đập cha Nam hôm 31/12/2015.

Một giáo dân cho biết: “chúng tôi không thích cách làm việc của công an huyện Quỳnh Lưu. Hôm nay thế này mai thế khác. Nếu chúng tôi không tập trung phản đối liệu họ có chịu thừa nhận sai lỗi không. Chúng tôi sẽ chờ họ xử lý vụ này”.
Khoảng 1000 người biểu tình phản đối tại UBND huyện Quỳnh Lưu hôm 20/01/2016


Cha An-tôn Đặng Hữu Nam nói: “Giáo dân vì nghe lời cha xứ nên phải vâng, chứ không mấy ai muốn tha cho họ đâu. Tôi đã giải thích cho bà con giáo dân rằng chính quyền địa phương cũng là nạn nhân, họ cũng chỉ là những kẻ làm theo mệnh lệnh cấp trên.”

Cha Đặng Hữu Nam cũng nói thêm: “Tôi cũng biết đây là cách câu giờ của chính quyền để tìm phương án xử lý tiếp theo. Nhưng trong dân chúng thì việc nhà cầm quyền biết sai mà vẫn làm lại càng làm họ chán ghét.”

“Họ đã thừa nhận sai phạm, thử xem họ sẽ xử lý ra sao. Cha Nam là quá nhân từ thôi. Chưa cần nói các xứ khác trong giáo hạt, riêng hơn 1.000 giáo dân ở đây đã sẵn sàng tiếp tục biểu tình đòi công lý cho cha.”, một giáo dân dấu tên nói.

Vụ việc của cha Đặng Hữu Nam chỉ là một trong nhiều vụ những người dám nói sự thật bị trù dập, nhưng cộng sản đã sai khi chọn cha Đặng Hữu Nam để làm mục tiêu. Đúng là “đi đêm lắm có ngày gặp ma”.

Minh Nhật
Công an Nghệ An "đi đêm lắm có ngày gặp ma" Reviewed by Phụng Thiên on 2/02/2016 Rating: 5 Minh Nhật: Đứng trước phản ứng dữ dội của giáo dân về những nỗ lực nhằm bôi nhọ và đùn đẩy trách nhiệm của lực lượng công an Nghệ An đối vớ...

Không có nhận xét nào: