Đại Sứ Quán Anh Và Úc Gặp Trực Tiếp Trần Minh Nhật - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 3, 2016

Đại Sứ Quán Anh Và Úc Gặp Trực Tiếp Trần Minh Nhật

TNCG: Để mục kích những bức hại mà cựu tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật đã trải qua, chiều ngày 18/03/2016 đại diện hai đại sứ quán Úc và Anh đã vào thăm gia đình anh trong thời điểm nước sôi lửa bỏng này. Trưởng Bộ Phận Chính Trị Đại sứ quán Anh ông Graham Knight cùng với Bí Thư Thứ Hai thuộc Đại sứ quán Úc cô Rose McConnell đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về những khốn khổ mà anh Minh Nhật hứng chịu thời gian qua.


Hai viên chức ngoại giao đã từ Hà Nội vào "điểm nóng" huyện Lâm Hà, Lâm Đồng để kiểm chứng những báo cáo liên tục của các tổ chức và cá nhân về trường hợp của cựu TNLT Trần Minh Nhật đang bị công an huyện Lâm Hà bố ráp. 

Gia đình anh Nhật đã cho các đại sứ đi xem vườn tiêu bị đầu độc của nhà mình, cảnh nhà cửa bị "kẻ lạ" ném đá vỡ cửa kính và cắt thép để đột nhập vào nhà ăn cướp những giấy tờ sổ sách của gia đình anh. 

Anh Trần Khắc Đường cho biết: "các vị đại sứ đã đi thăm vườn tiêu bị đầu độc của nhà cha mẹ tôi, cũng như đã vượt đường đồi vào tận nơi rẫy tiêu bị thuốc chết hoàn toàn của tôi. Và họ cũng rất đau xót khi thấy trực tiếp chạm tay vào những cây cafe bị đốn chặt của nhà anh trai Trần Khắc Đạt".

Anh Trần Khắc Đạt bày tỏ "khi vào tận nơi các vườn tược bị phá hoại, tôi thấy các nhân viên ngoại giao rất thương cảm và có lẽ là cũng không tưởng được lại có những việc như vậy. Tôi cảm thấy rất được an ủi khi có sự quan tâm sâu sắc từ cộng đồng quốc tế và các đại sứ quán các nước dân chủ".

Tin từ gia đình cho biết, công an Lâm Hà vẫn rà rà bên ngoài khi các đại sứ quán đang trao đổi với anh Trần Minh Nhật.
Đại sứ quán Anh và Úc thăm vườn tiêu bị thuốc của gia đình Trần Minh Nhật

Cô Rose McConnell và ông Graham Knight thăm vườn cafe bị chặt của ông Trần Khắc Đạt

Các đại sứ gặp trực tiếp gia đình cựu TNLT Trần Minh Nhật

"Đúng là có mấy xe công an Lâm Hà có chạy qua chạy lại khi gia đình tôi đang trò chuyện cùng anh Graham Knight và chị Rose McConnell", anh Nhật xác nhận.

Trước đó hôm 15/03 đoàn xe của các nhà hoạt động đã bị hơn 100 người dân tộc thiểu số và côn đồ bị công an Lâm Đồng kích động bao vây và đòi giết. Vụ "đấu tố" và tấn công vào các bạn của anh Nhật đã được báo cáo cho Liên Hiệp Quốc, các đại sứ quán và các tổ chức nhân quyền và trở thành một vụ được công luận chú ý và lên án thái độ ngang ngược bạo tàn của công an Lâm Hà.

Tâm Tâm

Đại Sứ Quán Anh Và Úc Gặp Trực Tiếp Trần Minh Nhật Reviewed by Phụng Thiên on 3/18/2016 Rating: 5 TNCG: Để mục kích những bức hại mà cựu tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật đã trải qua, chiều ngày 18/03/2016 đại diện hai đại sứ quán Úc và...

Không có nhận xét nào: