Lãnh Đạo Tôn Giáo Ở Pakistan Kêu Gọi Cho Hòa Binh Và Chống Khủng Bố - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 3, 2016

Lãnh Đạo Tôn Giáo Ở Pakistan Kêu Gọi Cho Hòa Binh Và Chống Khủng Bố

GNsP‬:  Các nhà lãnh đạo Kitô giáo và Hồi giáo đã tụ họp với nhau để cùng cầu nguyện cho hòa bình và tái khẳng định cam kết chung chống lại chủ nghĩa khủng bố, sau vụ đánh bom tự sát vào dịp lễ Phục Sinh tại Lahore khiến 70 người, đa phần là trẻ em và phụ nữ thiệt mạng.

Cuộc gặp được tổ chức tại khu phức hợp của nhà thờ Santa Maria tại Lahore bởi nhóm Hội Đồng Đối Thoại Liên Tôn, nhóm do tu sĩ Dòng Phanxicô cha Francis Nadeem, Tỉnh Dòng Phanxicô tại Pakistan khởi xướng.


Linh mục Nadeem giải thích với Fides: “Đây là bằng chứng ấn tượng về sự hòa giải quốc gia và cam kết chung liên tôn giáo cho hòa bình, công lý và đoàn kết.” Tu sĩ này cũng gợi nhớ lại huấn từ và cử chỉ của ĐGH Phanxicô trong buổi “công bố năm 2016 là Năm Thánh Lòng Thương Xót và trong buổi lễ cử hành nghi thức rửa và hôn chân của những người tị nạn và di cư vào thứ Năm Tuần Thánh”.

Vị linh mục chia sẻ, bằng cử chỉ đó ĐGH muốn diễn tả lòng thương xót và bày tỏ lòng kính trọng tới tất cả mọi người bất kể chủng tộc và tôn giáo.

Trong thư chia sẻ ĐGH nói rằng, hành động man rợ của những tên khủng bố tại Pakistan đã biến niềm vui Phục Sinh thành nỗi đau. Và ngài yêu cầu giới chức Pakistan tiến hành những biện pháp kịp thời nhằm bảo đảm an toàn cho mọi người.”
Cầu nguyện cho hòa bình và lên án khủng bố tại Pakistan

Nhà lãnh đạo Hồi Giáo Pir Shafaat Rasool, thành viên nhóm Hội Đồng Đối Thoại Liên Tôn Giáo, nói “Tất cả chúng ta đều phải học hỏi Đức Giáo Hoàng Phanxicô và chúng ta được kêu gọi noi theo sự năng động phi thường của ngài”.

Nhiều thành viên khác cũng đã mạnh mẽ lên án những vụ tấn công, và nói rằng “chúng tôi đã mệt mỏi vì phải khiêng nhiều những xác của những con người vô tội bị chết oan trên vai mình. Chúng tôi lên án các hành động nhẫn tâm của những kẻ vô cảm – vốn trái ngược với giáo huấn của Đạo Hồi.”

Họ cũng yêu cầu chính phủ Pakistan phải đặc biệt thận trọng với các khoản vay và tài trợ của các tổ chức khủng bố.

Các tham dự viên đã thắp nến tưởng niệm những người thiệt mạng, và cầu nguyện cho linh hồn họ cũng như đã bày tỏ tình liên đới với gia đình của các nạn nhân.”\

GNsP Theo Fides
Lãnh Đạo Tôn Giáo Ở Pakistan Kêu Gọi Cho Hòa Binh Và Chống Khủng Bố Reviewed by Phụng Thiên on 3/31/2016 Rating: 5 GNsP‬:  Các nhà lãnh đạo Kitô giáo và Hồi giáo đã tụ họp với nhau để cùng cầu nguyện cho hòa bình và tái khẳng định cam kết chung chống ...

Không có nhận xét nào: