Mỹ - Balan Hợp Tác Bảo Đảm An Toàn Cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 3, 2016

Mỹ - Balan Hợp Tác Bảo Đảm An Toàn Cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới

TNCG: Các nhà tổ chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới của Mỹ và Ba Lan vẫn đang liên lạc với các quan chức ngoại giao và an ninh ở nước mình để bảo đảm sự an toàn cho khách hành hương trong suốt kỳ lễ hội đức tin vào cuối tháng Bảy này.

Paul Jarzembowsky – điều phối viên Đại Hội Giới Trẻ Mỹ và trợ lý giám đốc ủy ban thanh thiếu niên của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ nói: an ninh được cho là sẽ được thắt chặt cao độ ở Krakow, Balan, nơi là thành phố đăng cai ngày Đại Hội Giới Trẻ, khi giới chức cả hai nước làm việc với nhau để ngăn chặn bất kỳ nguy cơ nào có thể đe dọa các du khách.
Ông Jarzembowski nói thông tin hiện nay cho thấy không có dấu hiệu nào đe dọa đến ngày lễ, theo lịch trình sẽ tổ chức vào ngày 26-31 tháng Bảy.

Ông Jarzembowski nói “gia đình các khách hành hương có thể an tâm rằng chúng tôi đang liên hệ thường xuyên với Bộ Ngoại Giao, các nhà tổ chức ở Krakow và Đại Sứ Quán Balan tại Mỹ,”

Ông nói thêm “khách hành hương có thể an tâm nếu họ cảnh giác và ý thức và cập nhật tình hình an ninh, rằng Mỹ và đặc biệt Balan, đang làm mọi thứ có thể để bảo đảm sự an toàn cho họ.”

Khoảng 2 triệu người bao gồm 30.000 người Mỹ được dự kiến sẽ tham dự ngày đại hội quốc tế lần thứ 14 để biểu lộ đức tin Công Giáo của những người trẻ.

Hội Đồng Giám Mục sẽ tổ chức một buổi hội nghị trực tuyến về an toàn và an ninh vào lúc 2 giờ chiều ngày 14 tháng Tư.

Văn phòng ông Jarzembowski đã thêm một chuyên mục trên website của Đại Hội Giới Trẻ Mỹ về vấn đề an toàn và an ninh. Nó chi tiết hóa làm thế nào Hội Đồng Giám Mục Mỹ hợp tác với các cơ quan khác để cập nhật các vấn đề an ninh và cung cấp những lời khuyên để chuẩn bị cho chuyến đi, bao gồm ước lượng thời biểu mà du khách có thể thực hiện các hành trình quốc tế.

Mọi thông tin cũng được cập nhật trên Facebook và Twitter tại @WYDUSA. Jarzembowski nói: trong tư cách nước chủ nhà, Balan đang đi đầu trong các thỏa thận an ninh và các cơ quan thực thi pháp luật địa phương được tham gia các khóa đào tạo với quân đội Balan trong việc lên kế hoạch đón dòng người đổ dồn về trong vài tháng tới.

Ông nói “chúng tôi không muốn để lại nỗi sợ hãi do các việc chúng tôi làm với Ngày Giới Trẻ Thế Giới.”

Ông trích dẫn lời kêu gọi cầu nguyện cho hòa bình của thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tại các kỳ đại hội thanh niên Công Giáo thế giới những năm 1980 và 1990 khi mà các vụ tấn công của những kẻ cực đoan gây ra những mối quan ngại tương tự.

Jarzembowski quả quyết “chúng ta sẽ tiếp tục gặp gỡ, tiếp tục cầu nguyện cho hòa bình và tiếp tục được kiên vững nhờ bước ra ngoài và làm điều đó”

Ngày Mới (theo CNS)

Mỹ - Balan Hợp Tác Bảo Đảm An Toàn Cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Reviewed by Phụng Thiên on 3/30/2016 Rating: 5 TNCG: Các nhà tổ chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới của Mỹ và Ba Lan vẫn đang liên lạc với các quan chức ngoại giao và an ninh ở nước mình để ...

Không có nhận xét nào: