Công An Dọa "Tiêu Diệt" Cựu TNLT Nguyễn Đình Cương: Tao Đếch Cần Luật - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 4, 2016

Công An Dọa "Tiêu Diệt" Cựu TNLT Nguyễn Đình Cương: Tao Đếch Cần Luật

TNCG: "Hạng hết thuốc chữa như mày thì chỉ có tiêu diệt thôi" là lời đe dọa mà công an Nghệ An đã nói với cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương. Nhà hoạt động nhân quyền người Vinh này đã bị công an huyện Diễn Châu bắt và tống vào đồn công an xã Diễn Đồng vào khoảng chiều 13 giờ 30 chiều ngày 14/04/2016. Ở trong đồn công an anh Nguyễn Đình Cương đã bị công an đánh đấm túi bụi vào đầu, ngực và bụng và bị chửi bới sỉ nhục. Chiếc áo với logo "No China - Tẩy Chay Hàng Hóa Trung Quốc" đã bị tịch thu.

Chiều nay 14/04/2016 Anh Nguyễn Đình Cương đi dự đám hỏi của nhà hoạt động Ngô Diệm và chị Mỹ Hằng tại giáo xứ Vĩnh Hòa - thuộc huyện Yên Thành. Trên đường về nhà lúc 13:30 anh đã bị công an  thành phố Vinh kết hợp với công an huyện Yên thành đã chặn đường và bắt anh tại xã Diễn Đồng. Cùng ngày hai cựu TNLT Hồ Văn Oanh và Nguyễn Văn Duyệt cũng bị công an Nghệ An bắt khi đang trên đường đi dự đám hỏi này.
Kể về diễn biến trong đồn công an cựu TNLT Nguyễn Đình Cương nói: Trong buổi làm việc, tôi giữ quyền im lặng thì mấy tên công an mặc thường phục đã nhảy vào đánh đấm liên tục vào người, cổ và vào đầu tôi. Họ còn lấy cốc nước uống đánh vào đầu tôi nữa. Hiện giờ tôi đang còn bị đau ở đầu và ê ẩm khắp người. Khi tôi chất vấn về thái độ làm việc, tên công an đánh tôi còn bảo rằng: đối với mày, chúng tao đếch cần cần dùng luật, nói chuyện với mày thì chỉ cần dùng luật rừng thôi. Họ còn vật tôi ra và lột lấy đi chiếc áo vận động, tẩy chay hàng độc hại của Trung Cộng với khẩu hiệu: NO CHINA, và họ đã không trả lại cho tôi.
Hiện tại đầu anh Nguyễn Đình Cương bị sưng vù do vết thương bị đánh đập và bị cốc nước đập vào đầu. Anh cho biết ngày mai sẽ đi kiểm tra vết thương, còn bây giờ thì vẫn đau đầu và nhức.
Cựu TNLT Nguyễn Đình Cương cho biết: "Những tên bắt tôi, kéo tôi vào đồn công an xã Diễn Đồng. Lý do mà họ đưa ra là tôi vi phạm quy định quản chế, họ nói tôi đi ra khỏi địa phương mà không báo cho chính quyền địa phương biết".

Anh Cương chỉ giữ quyền im lặng, và cầu nguyện Lòng Chúa Thương Xót. Nhưng những tên đánh đập anh đã giật lấy chuỗi hạt và ném đi ra bên ngoài. Sau khi xong buổi làm việc thì họ nhặt lại chuỗi hạt cho anh.
Như chúng ta đã biết Anh Nguyễn Đình Cương là một Tù Nhân lương tâm đã bị nhà cầm quyền Việt Nam vô cớ bắt bỏ tù anh, trong lúc anh đang còn làm các việc bác ái giúp đỡ người khó khăn.  Nguyễn Đình Cương là thành viên nhiệt thành của Trung tâm Bảo vệ sự sống Gioan Phaolô II. Yêu mến công lý sự thật, hoạt động tích cực cho công việc bảo vệ môi trường, và các công việc phòng chống tệ nạn xã hội ở giáo xứ Yên Đại và thành phố Vinh. Tham gia Quỹ Phát Triển Con Người Vinh - VHDF, tham gia tất cả các cuộc biểu tình phản đối nhà cầm quyền Nghệ An cướp đất đai của nhà thờ Cầu Rầm, Giáo phận Vinh trong năm 2011. Anh bị bắt ngày 24 tháng 12 năm 2011 và bị kết án 4 năm tù và 4 năm quản chế, anh bị chụp cho cái tội danh "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Trong tù nhiều lần anh bị biệt giam và bị cùm chân, bị bỏ đói, không được tắm, không được giặt quần áo vì anh không ký biên bản nhận tội. Anh cũng đấu tranh đòi cán bộ trại giam tôn trọng quyền sống của con người.
Tên công an tham gia bắt anh Nguyễn Đình Cương

Nguyễn Đình Cương bị sưng đầu sau khi bị công an đánh đập
Khi bị các nhà hoạt động nhân quyền ở Vinh đến tập trung đòi người, thì có một số "quần chúng tự phát" đã  ra đe dọa họ: "các anh là ai ? Các anh tới đây làm gì ? Gặp ai ? Các anh không có việc chi liên quan thì lặn đi cho nước nó trong". Với thái độ hống hách lực lượng "côn đồ" này đã liên tục chửi bới. 

Tuy vậy, tới khoảng 19 giờ cùng ngày thì công an Diễn Châu đã di lý nhà hoạt động Nguyễn Đình Cương về để bàn giao cho công an Nghi Phú. Với cách hành xử của những "công bộc của dân và với khẳng định: "Với mày tao đếch cần luật, chỉ cần dùng luật rừng thôi." Và lời cảnh bảo: "Hạng như hết thuốc chữa như mày thì chỉ có tiêu diệt" không biết công an Nghệ An còn làm gì nữa với nhà bất đồng chính kiến này?
Thiên Vinh
Công An Dọa "Tiêu Diệt" Cựu TNLT Nguyễn Đình Cương: Tao Đếch Cần Luật Reviewed by Phụng Thiên on 4/14/2016 Rating: 5 TNCG: "Hạng hết thuốc chữa như mày thì chỉ có tiêu diệt thôi" là lời đe dọa mà công an Nghệ An đã nói với cựu tù nhân lươ...

Không có nhận xét nào: