Nhóm Tê-rê-xa Xứ Mỹ Yên: Khơi Lên Ngọn Lửa "Yêu Thương Và Phục Vụ" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 4, 2016

Nhóm Tê-rê-xa Xứ Mỹ Yên: Khơi Lên Ngọn Lửa "Yêu Thương Và Phục Vụ"

GNsP: Tối ngày 02/04/2016, các bạn trẻ nhóm Tê-rê-xa đã quy tụ về trường giáo lý giáo họ Mỹ Yên – Giáo xứ Mỹ Yên để tham gia sinh hoạt, thăm viếng người nghèo, chia sẻ về những công việc nhóm và đặc biệt thắp nến cầu nguyện cho công lý và hòa bình cho dân tộc Việt Nam. Buổi sinh hoạt định kỳ này có sự tham dự của khoảng hơn 100 bạn thanh niên với lý tưởng “yêu thương và phục vụ” đã tiếp thêm động lực sống cho các bạn trẻ.
Mở đầu buổi gặp gỡ là những bài hát kèm vũ điệu để làm nóng bầu không khí và nối kết các thành viên với nhau. Các thành viên đều xem nhau là một không phân biệt người này người nọ cùng nhau liên kết tạo nên tinh thân hiệp nhất yêu thương qua các bài hát, các trò chơi, các cuộc thảo luân cách lắng nghe của các thành viên khi ban điều hành nhóm phát biểu ý kiến.
Nhóm sinh hoạt mở đầu với các bài hát cử điệu
 


Nhóm Tê-rê-xa xứ Mỹ Yên được thành lập cách đây gần 5 tháng, hiện tại có khoảng 300 thành viên, sinh hoạt ba khu vực khác nhau.

Bạn Hiền cho biết: “Mặc dù nhóm chúng em được chia thành ba khu vực, rất ít gặp nhau. Một tháng gặp nhau một lần trong buổi sinh hoạt định kỳ của nhóm nhưng chúng em luôn hiểu nhau, không phân biệt và ghen tỵ nhau trong các hoạt động của nhóm. Chúng em luôn tham gia các hoạt động của nhóm đầy đủ, đóng góp ý kiến giúp nhóm luôn phát triển.”
Thêm chú thíchCác bạn thắp nến cầu nguyện cho công lý và hòa bình trên đất nước Việt Nam

Trong buổi sinh hoạt, ban điều hành của nhóm đã đọc lại tôn chỉ, nội quy, mục đích, quyền lợi và trách nhiệm của các thành viên khi tham gia nhóm nhằm cho các thành viên ý thức được các nội quy và trách nhiệm để cùng nhau hoàn thành mục đích và tôn chỉ của nhóm lập ra. Các ban điều hành của ba khu vực đọc tổng kết các hoạt động bác ái trong tháng ba vừa qua và cùng đặt mục tiêu đến với người nghèo trong tháng tư. Các thành viên đã thảo luận hăng say và thống nhất với nhau.
Các bạn trẻ cầu nguyện Taize
Thắp lên ngọn nến giữa dòng đời u tối
Bạn Hảo – Ban Điều Hành khu vực giáo họ Mỹ Yên cho biết: ” Sau khi thảo luân, mục tiêu trong tháng Tư là sẽ hành hương tới nhà thờ chính tòa Xã Đoài trong năm Lòng thương xót Chúa, tới thăm trại trẻ mồ côi 19-3 thuộc Dòng Bác ái Giáo phận Vinh, thăm Trung tâm mồ côi khuyết tật Bác Ái giáo xứ Làng Nam, thăm hỏi các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài giáo xứ, đọc kinh cho các gia đình có người trước và khi đã qua đời.”

Trong buổi sinh hoạt nhóm Tê-rê-xa đã tổ chức thắp nến cầu nguyện Taizé với ý nguyện cầu xin Chúa Mẹ và thánh quan thầy Tê-rê-xa luôn đồng hành cùng nhóm để nhóm luôn vững tin thực hiện tôn chỉ ” Yêu Thương Và Phục Vụ ” cho người nghèo. Cùng cầu xin các linh hồn, đặc biệt cho nước Việt Nam luôn hòa bình, ánh sáng của Thiên Chúa sẽ xóa đi bóng tối của bạo quyền.

Anh Tính – Trưởng Ban Điều Hành nhóm Tê-rê-xa, Giáo xứ Mỹ Yên cho biết: “Nhóm tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ nhắm tạo điều kiên cho các thanh viên cũ và mới giao lưu học hỏi với nhau cùng nhau liên kết để giúp nhóm phát triển mạnh mẽ. Tổng kết một tháng vừa qua nhóm đã có những hoạt động gì? và thảo luận đưa ra ý kiến sửa đổi những hoạt động chưa thành công, cùng nhau đưa ra mục tiêu cho tháng tới.”

Bạn Phúc thuộc khu vực giáo họ Thanh Sơn bày tỏ “Em và một số bạn ban đầu thì vẫn còn bỡ ngỡ, chưa ý thức được về các hoạt động và cũng chưa hiểu rõ trách nhiệm của mình khi tham gia nhóm. Nhờ các buổi sinh hoạt thế này thì em cũng hiểu biết được nhiều hơn về mục đích hoạt động của nhóm, các anh chị trong nhóm rất hăng say phục vụ .Em mong muôn sẽ có nhiều buổi sinh hoạt định kỳ như hôm này, em cũng mong các anh chị trong ban điều hành luôn động viên và giúp đỡ em cũng như các bạn khác bừng lên ngọn lửa “yêu thương và phục vụ’.
 
Phê-rô Trần Văn Hoàng - GNsP
Nhóm Tê-rê-xa Xứ Mỹ Yên: Khơi Lên Ngọn Lửa "Yêu Thương Và Phục Vụ" Reviewed by Phụng Thiên on 4/05/2016 Rating: 5 GNsP: Tối ngày 02/04/2016, các bạn trẻ nhóm Tê-rê-xa đã quy tụ về trường giáo lý giáo họ Mỹ Yên – Giáo xứ Mỹ Yên để tham gia sinh hoạt, ...

Không có nhận xét nào: