Tin nóng: Nhiều công dân bị công an đánh đập, bị bắt trong ngày kỷ niệm 10 năm thành lập Khối 8406 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 4, 2016

Tin nóng: Nhiều công dân bị công an đánh đập, bị bắt trong ngày kỷ niệm 10 năm thành lập Khối 8406

GNsP: Nhiều dân oan và những người có tiếng nói khác nhà cầm quyền bị lực lượng công an tại Hà Nội đánh đập, bắt và câu lưu tại các đồn công an vào sáng ngày 08.04.2016.
Cho đến thời điểm này vào lúc 16 giờ cùng ngày, theo như thông tin GNsP được biết, có khoảng 10 người trong đó: Cựu TNLT Thái Văn Dung, sống ở Vinh, Cựu TNLT Trung Nghĩa, Cựu TNLT – Dân oan Cấn Thị Thêu, ông Trương Dũng và một số người khác bị bắt và câu lưu trái phép trại các đồn công an.

Trước khi những người này bị bắt đưa về các đồn công an, đã bị lực lượng công an đánh đập dã man. Bạn Từ Anh Tú, một bạn trẻ tham gia nhiều cuộc biểu tình phản đối Trung Cộng xâm lấn VN, bị lực lượng công an đạp vào mặt khi có mặt tại đây nói với GNsP:

“Hôm nay, kỷ niệm thành lập 10 năm Khối 8406 thì một số anh em hẹn nhau, gặp gỡ nhau tại quán cà phê và đồng thời kêu gọi trả tự do cho anh Nguyễn Văn Đài. Mọi người mới gặp nhau khoảng 30 phút thì công an yêu cầu chủ quán đóng quán, rồi công an bắt bớ mọi người. Tôi thấy công an bắt một người bạn của tôi là Thái Văn Dung, tôi lao vào kéo bạn tôi ra nhưng không được, công an xúm vào đánh đập tôi, lúc họ lôi tôi bị ngã, công an đã xúm vào, lấy giầy đạp vào mặt tôi. Hiện nay, tôi rất nhức đầu.”

“Đây là hành động côn đồ và phi nhân tính trong khi chúng tôi là những người trong tay không có vũ khí và không có bất kỳ hành động bạo lực nào, nhưng họ luôn có những hành động đàn áp rất thô bạo và hành xử vô văn hóa.” Bạn trẻ Từ Anh Tú uất ức nói.

Hiện nay, anh Tú không có một thông tin gì về người bạn của anh bị bắt sáng nay là Cựu TNLT Thái Văn Dung, đã từ Vinh ra Hà Nội để tham dự ngày kỷ niệm 10 năm thành lập Khối 8406 và yêu cầu nhà cầm quyền thả tự do cho Luật sư Nguyễn Văn Đài và cô Nguyễn Thị Thu Hà.

Dân oan ba miền đòi tự do cho ls Nguyễn Văn Đài

Cựu TNLT Trung Nghĩa bị bắt

Bạn Từ Anh Tú bị đánh sưng đầu
Cựu TNLT Thái Văn Dung
 
Biểu tình nằm của dân oan ba miền
 
Cô Thảo Têrêsa có mặt tại sự kiện này cho GNsP biết thêm thông tin:

“Hôm nay, mọi người đến Đại sự quán Mỹ để kỷ niệm 10 năm của Khối 8406 và kêu gọi nhà cầm quyền trả tự do cho Luật sư Nguyễn Văn Đài và chị Lê Thị Thu Hà, nhưng khi mọi người chưa ra đến nơi thì nó [lực lượng công an] đã chặn đường, bắt bớ và đánh đập rất dã man. Dã man vô cùng! Lực lượng an ninh đông kinh khủng. Họ bắt chú Trương Dũng, Trung Nghĩa, cô Cấn Thị Thêu ngay trước mắt tôi, bao nhiêu an ninh lao vào đấm đá và lôi hai người này lên xe. Có khoảng 10 người khác nữa cũng bị bắt.”

Một video chưa đầy 1 phút lan truyền nhanh trên mạng Facebook cho thấy, nhiều người mặc áo trắng in hình Luật sư Nguyễn Văn Đài, cùng với những người mặc áo màu cam in dòng chữ màu trắng “Dân oan Dương Nội quyết giữ đất” đã nằm dài xuống đường trước sự bất lực của CSGT để phản đối nhà cầm quyền bắt giữ người trái pháp luật. Cô Thảo Têrêsa có mặt tại đây xác nhận:

“Khi công an bắt chú Dũng và một số bà con dân oan đưa lên xe ôtô chở đi, thì bà con bảo nhau nằm dài ra đường để phản đối hành động bắt và đánh đập người dã man như thế. An ninh đông lắm, ai mà tiếp cận những người bị bắt đều có thể bị an ninh ra tay đánh đập, do đó bà con còn mỗi một cách là nằm dài ra đường để phản đối. Không có hình ảnh nào có thể bôi xấu chế độ hơn là những tấm hình ảnh này khi những người già chân lấm tay bùn và trẻ em nằm ra đường để phản đối hành vi bắt người và đánh người của nhà cầm quyền, họ không còn cách nào khác ngoài cách này.”

Hiện nay, có hơn 100 bà con dân oan và những người có tiếng nói khác nhà cầm quyền đang tập trung tại trụ sở Công An Hà Nội số 6 Hà Đông yêu cầu nhà cầm quyền thả người. “Nhưng vẫn chưa thấy họ có động thái gì hết, nếu hết giờ hành chánh mà họ không thả người thì bà con sẽ tiếp tục biểu tình”. Cô Thảo Têrêsa cho hay.

GNsP sẽ tiếp tục dõi theo và cập nhập thông tin đến quý vị.

Huyền Trang, GNsP
Tin nóng: Nhiều công dân bị công an đánh đập, bị bắt trong ngày kỷ niệm 10 năm thành lập Khối 8406 Reviewed by Phụng Thiên on 4/08/2016 Rating: 5 GNsP: Nhiều dân oan và những người có tiếng nói khác nhà cầm quyền bị lực lượng công an tại Hà Nội đánh đập, bắt và câu lưu tại các đồn cô...

Không có nhận xét nào: