Tự Tử Vì Công An Bạo Hành Và Chà Đạp Nhân Phẩm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 4, 2016

Tự Tử Vì Công An Bạo Hành Và Chà Đạp Nhân Phẩm

TNCG: Ngày 22/04.2016 trong khi đang tổ chức đám tang cho ông Trương văn Bản, 58 tuổi, ngụ ở thôn Xuân Đồng, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam thì gia đình phát hiện hai bức tuyệt mệnh cho rằng ông Bản bị công an “bạo hành”, “chà đạp nhân phẩm” trước khi uống thuốc tự tử.

Theo gia đình nạn nhân cho biết, ông Bản đã để lại hai bức thư tuyệt mệnh trên giường ông Bản nằm tự tử. Trong đó, một bức thư ông Bản viết riêng cho anh Trương Văn Trường Hậu (SN 1990) căn dặn người này phải sống thật tốt, không làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của gia đình. Bức thứ hai ông viết trên bao đựng phim X-Quang nhắn gửi UBND xã Đại Thắng “Tôi Trương Văn Bản bị Vĩ công an xã chà đạp nhân phẩm tôi, và dùng bạo hành!!! đánh tôi. Do đó, cho nên tôi uống thuốc vì nhục quá, vì quá áp bức tôi nên tôi tự vẫn.

Chào mọi người. Công lý!!!”

Mặt sau, ông Bản nhắn nhủ “Con Lệ (chị Trương Thị Lệ, con gái ông Bản) ba đi đây, vợ ba đi đây, chú Mười…”

Theo báo NLD, người nhà ông bản cho biết biết khoảng 7 giờ 15 phút sáng 20-4, ông Bản có sử dụng bia rượu rồi qua nhà ông Lê Trung Bình ở cùng thôn quậy phá. Sau khi nhận được tin từ người nhà ông Bình, công an xã đã đến đưa ông Bản về làm việc. Người nhà nạn nhân còn cho rằng lực lượng công an còng tay ông Bản đến khi người dân nói quá mới thả ra. Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, công an xã gọi điện cho con trai ông Bản là anh Trương Văn Trường Hậu (SN 1990) lên xã đưa cha về. “Khi tôi lên xã thì thấy cha tôi la lối. Cha tôi nói công an xã tát 2 cái vào mặt và có còng tay. Khi tôi thấy cha có sử dụng bia rượu trong người rồi nên bảo cha về thì cha tôi nói nếu anh Vĩ (ông Lê Hồng Vĩ, Trưởng Công an xã Đại Thắng – PV) không xin lỗi cha tôi thì ông sẽ về nhà tự tử” – anh Hậu kể.

Dù nghe cha nói vậy nhưng chỉ nghĩ ông Bản bức xúc nên anh Hậu không để ý. Sau đó, anh Hậu đã đưa ông Bản về nhà. Tại nhà, ông Bản vào phòng chốt cửa lại. Đến khoảng 12 giờ trưa, anh Hậu gọi mãi không thấy cha trả lời nên đạp cửa vào thì phát hiện ông Bản đã uống thuốc độc tự tử. Dù nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng ông Bản đã không qua khỏi.

Người nhà nạn nhân cho rằng cái chết của ông Bản có liên quan đến Công an xã Đại Thắng nên đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Đại Lộc yêu cầu điều tra làm rõ. Sau đó, Công an huyện Đại Lộc đã xuống lấy lời khai của gia đình nạn nhân và thu giữ bức thư để điều tra.

Theo NLD, ông Lê Hồng Vĩ, trưởng công an xã Đại Thắng cho biết sáng 20-4, sau khi nhận được tin báo của ông Bình, ông Vĩ đã cử phó công an xã và một công an viên đến hiện trường để ghi nhận. Khoảng 30 phút sau, một công an viên về báo lại rằng ông Bản uống say, mang dao tìm ông Bình nhưng ông Bình không có ở nhà nên ông Bản đã đập phá tài sản trong nhà, dùng dao rượt đuổi em ruột ông Bình. Khi công an xã lập biên bản thì ông Bản tiếp tục quậy phá, thấy trong người ông này đang có hơi men nên công an không lập biên bản nữa mà nhờ các thanh niên đưa ông Bản về. 
Thư tuyệt mệnh của ông Trương Văn Bản


Khi công an viên vừa báo cáo xong thì ông Bản cũng chạy xe máy đến trụ sở xã. Lúc này, ông Vĩ ra nói với ông Bản rằng vừa đi tù về sao không tu chí làm ăn mà quậy phá. Khi đó, ông Bản phủ nhận chuyện quậy phá đồng thời la lớn tiếng rằng bị công an vu oan.

Thấy vậy, ông Vĩ nắm tay ông Bản nói có gì vào phòng làm việc, không được gây rối, quậy phá thì ông Bản la lên “mi đánh ta hả Vĩ?” rồi tiếp tục vào phòng làm việc của ông Vĩ la lối, đập bàn. Thấy vậy, ông Vĩ gọi cho anh Hậu đến đưa ông Bản về.

Ông Vĩ khẳng định công an xã không hề còng tay, không đưa ông Bản về trụ sở mà ông Bản tự đi xe máy đến đồng thời khẳng định không hề đánh ông Bản. Ông Vĩ cũng cho biết trong lúc ông Bản đến trụ sở la lối, có một số người chứng kiến toàn bộ sự việc.

Bà Lê Thị Kim Hòa, bí thư đảng ủy xã Đại Thắng cho biết do quá áp lực nên sáng 22-4, ông Vĩ đã xin nghỉ phép một ngày. Hiện sự việc đang được công an điều tra nên xã chưa có ý kiến gì. Xã Đại Thắng cũng đang hội ý với lãnh đạo huyện có nên đình chỉ công tác đối với ông Vĩ một thời gian để chờ điều tra hay không.

Thảo Nguyên
Tự Tử Vì Công An Bạo Hành Và Chà Đạp Nhân Phẩm Reviewed by Phụng Thiên on 4/23/2016 Rating: 5 TNCG: Ngày 22/04.2016 trong khi đang tổ chức đám tang cho ông Trương văn Bản, 58 tuổi, ngụ ở thôn Xuân Đồng, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộ...

Không có nhận xét nào: