Chiến dịch "Thổi còi stop Formosa": Hãy lắng nghe dân! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 6, 2016

Chiến dịch "Thổi còi stop Formosa": Hãy lắng nghe dân!

TNCG: Chiến dịch "Thổi còi stop Formosa" đang được các nhà hoạt động hưởng ứng trên cả ba miền. Chiến dịch này nhằm nhắc nhở mọi người không để vụ cá chết hàng loạt và thảm họa môi trường chìm vào quên lãng.

Hơn 20 nhà hoạt động đã tổ chức tọa kháng để thổi còi phản đối Formosa dọc theo quốc lộ 38, thuộc xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Mọi người cầm khẩu hiệu phản đối Formosa và yêu cầu trả quyền làm người, trả lại biển sạch cho dân.

Trong những người biểu tình có những người là nạn nhân của thảm họa này. Anh Đại chia sẻ mục đích “chúng tôi bị ảnh hưởng đến đòi sống do làm dịch vụ nghề cá, gia đình lâm vào cảnh túng thiếu giờ không biết cuộc sống sẽ ra sao. Khi chưa minh bạch thông tin thì người dân chưa dám ăn cá, chúng tôi đành bị thất nghiệp. Nhà cầm quyền không hề quan tâm đến những người làm dịch vụ nghề cá như chúng tôi bị mất việc làm do thảm họa môi trường nên chúng tôi xuống đường.”

Ở Sài Gòn một vài nhóm bạn trẻ cũng đã hưởng ứng chiến dịch này ở nhiều địa điểm khác nhau. Khoảng 5 bạn trẻ cũng đã “biểu tình mini” trên cầu Sài Gòn để chung tay đòi minh bạch vụ thảm họa môi sinh ở Miền Trung.

Bạn Mạnh Hiền nói ngắn gọn lý do việc mình làm “chính phủ hãy đóng cửa Formosa, minh bạch thông tin cá chết và có chính sách hỗ trợ cho người ngư dân thiệt hại”

Ở Hà Nội, câu lạc bộ No-U đã có cuộc giao lưu bóng đá và sau đó hưởng ứng chiến dịch với cùng một yêu sách: hãy trả lại môi trường trong sạch cho dân, và đóng cửa Formosa.

Cựu tù nhân lương tâm Phạm Thị Lộc cũng chung lòng, cô nói “chúng tôi công dân tỉnh Bắc Giang tiếp tục chiến dịch thổi còi nhắc nhở cho các quan cộng sản biết, phải có trách nhiệm, nghĩa vụ trả lời nguyên nhân cá chết là do đâu để nhân dân và cộng đồng xã hội trong ngoài nước biết cụ thể”

Ở một số nơi lẻ tẻ các nhà hoạt động cũng tham gia “thổi còi stop Formosa” với mong muốn tiếng còi sẽ nhắc nhở mọi người về nỗi đau của ngư dân Miền Trung.




Paul Minh Nhật

Chiến dịch "Thổi còi stop Formosa": Hãy lắng nghe dân! Reviewed by Phụng Thiên on 6/20/2016 Rating: 5 TNCG: Chiến dịch "Thổi còi stop Formosa" đang được các nhà hoạt động hưởng ứng trên cả ba miền. Chiến dịch này nhằm nhắc nhở mọi...

Không có nhận xét nào: