Cựu TNLT Thanh Công Giáo và giới trẻ Nghệ An thăm cha Tađêô Nguyễn Văn Lý - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 6, 2016

Cựu TNLT Thanh Công Giáo và giới trẻ Nghệ An thăm cha Tađêô Nguyễn Văn Lý

TNCG: Ngày 16.06.2016 7 Tù nhân lương tâm (TNLT) trẻ trong vụ án 17 thanh niên Công Giáo và khoảng hơn 30 nhà hoạt động xã hội đã không hẹn mà gặp với hai vị lãnh đạo tinh thần cũng đồng thời là những cựu TNLT là cha Tađêô Nguyễn Văn Lý và Phêrô Phan Văn Lợi.

Tất cả những người trẻ xứ Nghệ đến thăm vị chứng nhân Tin Mừng đều mang nơi mình bao nhiêu trăn trở và thao thức cho tiền đồ của tổ quốc, và vai trò của một Ki tô hữu trong xã hội.

Các bạn được lắng nghe những chứng từ sống và chiến đấu của cha Nguyễn Văn Lý khi ở trong tù và được truyền lại cho những trải nghiệm quý báu.

Cựu TNLT Trần Hữu Đức cho biết lý do chuyến đi “mọi người ai cũng mong được một lần gặp trực tiếp cha Lý – vị chứng nhân của công lý và sự thật để giải tỏa những thắc mắc trong lòng.

Cựu TNLT Nguyễn Văn Oai cũng bày tỏ “Chúng tôi mong được nhìn thấy những vị lãnh đạo tinh thần của mình khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt là để thắt chặt tình cha con thêm mật thiết và liên đới trong sự bao bọc của Thiên Chúa tình yêu.”

Cha Lý đã chia sẻ về cách thức ngài tranh đấu trong lao tù cộng sản và hơn nữa là hành trình nội tâm của ngài.

Nhà dân chủ Nguyễn Văn Oai chia sẻ về trải nghiệm này “Điều ấn tượng nhất đối với tôi là đã được gặp trực tiếp những chứng nhân của sự thật, rất mạnh mẽ nhưng khiêm tốn và hơn hết có một niềm tin sâu sắc vào Thiên Chúa. Tôi khâm phục khi ngài nói “khi bị bắt chúng ta đừng sợ mà hãy nói: tạ ơn Chúa, khi bị kết án một năm, mười năm,chung thân hay tử hình, chúng ta đừng sợ mà hãy nói: tạ ơn Chúa”.

Buổi gặp gỡ đã cho các bạn nhiều bài học thú vị. Cha Lý và trao đổi nhiều về vấn nạn Việt Nam và trách nhiệm công dân.

Khi được thắc mắc về sự thờ ơ chính trị không phải ở các giáo dân mà cả giáo quyền đều sợ hãy né tránh đi những câu chuyện đó.

Cha Phêrô Phan Văn Lợi đã giải đáp nhiều nỗi ưu tư và lo lắng của các bạn trẻ khi dấn thân vào môi trường xã hội.

Chia sẻ với chúng tôi cha Lợi mạnh mẽ nói “Giáo Hội khuyến khích mọi người tham gia vào chính trị và ngay cả có quyèn tham gia vào đảng phái chính trị phi cộng sản.” 



Cha Phêrô Lợi và cha Lý đều khích lệ mọi người can đảm thực thi sứ mệnh của người Ki tô hữu và không sợ trước những vu khống “làm chính trị”. Cha Phêrô Phan Văn Lợi quả quyết “người tín hữu có quyền và nghĩa vụ phải tham gia mọi khía cạnh của đời sống, và cả chính trị. không thể vì sợ hai chữ chính trị mà phớt lờ những đòi hỏi của Tin Mừng. Kể cả linh mục, dù linh mục thì không tham gia chính trị nghị trường nhưng nghĩa vụ chính trị công dân thì mọi người đều phải có"

Cuộc gặp ngắn giữa các nhà hoạt động với hai cha nhất là cha Nguyễn Văn Lý đã làm cho thêm nhiều bạn trẻ thức tỉnh và một quyết tâm lớn hơn cho hành trình dân chủ hóa Việt nam. 
Paul Minh Nhật
Cựu TNLT Thanh Công Giáo và giới trẻ Nghệ An thăm cha Tađêô Nguyễn Văn Lý Reviewed by Phụng Thiên on 6/18/2016 Rating: 5 TNCG: Ngày 16.06.2016 7 Tù nhân lương tâm (TNLT) trẻ trong vụ án 17 thanh niên Công Giáo và khoảng hơn 30 nhà hoạt động xã hội đã không hẹn...

Không có nhận xét nào: