Chiến dịch bắt người trước phiên tòa xử bà Trần Thị Nga - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 7, 2017

Chiến dịch bắt người trước phiên tòa xử bà Trần Thị Nga

#TNCG - Khoảng 16h ngày 24.07.2017, công an Thị xã Hoàng Mai đã bắt giữ hai nhà hoạt động xã hội là ông Lê Đình Lượng có Facebook Lỗ Ngọc và ông Thái Văn Hòa - anh trai của cựu TNLT Thái Văn Dung.
Theo Facebook Thanh niên Công giáo cập nhật cho biết “sáng nay các ông này đi thăm và động viên gia đình TNLT Nguyễn Văn Oai bị nhà cầm quyền Nghệ An bắt giữ, sắp đưa ra xét xử tại tòa án Hoàng Mai trong tháng 8 này”.
Đến khoảng 18 giờ 30 ông Hoà đã được thả ra tại phòng điều tra công an tỉnh Nghệ An đến khoảng 19 giờ 30 thì được về nhà an toàn.
Đối với ông Lê Đình Lượng vẫn bị giam giữ, theo mô tả lúc ông bị chặn bắt tại Hoàng Mai công an giả danh côn đồ cưỡng ép, đánh đập và bắt ông lên xe ô tô 7 chỗ.
Ông Lượng là một tín hữu Công giáo thuộc Giáo xứ Vĩnh Hòa, một người đã thường xuyên đồng hành và giúp đỡ các gia đình của 14 thanh niên Công giáo bị cầm tù trước đây. Năm 2015 ông đã bị đánh đập tàn nhẫn sau khi đi thăm cựu TNLT Trần Minh Nhật.
Công an Việt Nam thường bắt người vô cớ mà không cần đưa ra lý do. Nhiều nhà hoạt động xã hội tại Việt Nam đã từng là nạn nhân của những vụ bắt bớ trái pháp luật bởi cơ quan công lực.
Trong một diễn biến khác, ngày 25.7.2017, tại Hà Nam, nhà cầm quyền sẽ đưa ra xét xử đối với nhà hoạt động Trần Thị Nga theo điều 88 Bộ luật hình sự. Việc công an bắt bớ các nhà hoạt động tại Nghệ An có liên quan gì đến phiên tòa này?

Tâm Ngọc ( CTM Media )
P.s: Hình ông Lê Đình Lượng bị đánh trọng thương hồi năm 2015
Chiến dịch bắt người trước phiên tòa xử bà Trần Thị Nga Reviewed by Thành Vinh on 7/28/2017 Rating: 5 #TNCG - Khoảng 16h ngày 24.07.2017, công an Thị xã Hoàng Mai đã bắt giữ hai nhà hoạt động xã hội là ông Lê Đình Lượng có Facebook Lỗ Ngọ...

Không có nhận xét nào: