Ông Chu Văn Nghiêm: Có tội thì nhận, không có thì bắn cũng không nhận - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 12, 2011

Ông Chu Văn Nghiêm: Có tội thì nhận, không có thì bắn cũng không nhận


VRNs (01.12.2011) - Sài Gòn - Đây là cuộc phỏng vấn với ông Phanxicô Chu Văn Nghiêm, một giáo dân đang sống tại Nghệ An, Việt Nam. Ông là bố của anh Antôn Chu Mạnh Sơn, một trong 15 thanh niên Công giáo đang bị bắt và giam cầm đã 4 tháng.

Qua cuộc phỏng vấn ông Nghiêm cho biết vì công an không tìm được tội gì để kết án anh Chu Mạnh Sơn nên phải nhờ đến ông Nghiêm khuyên con ông nhận tội.

Có đến 9 công an theo dõi cuộc thăm viếng giữa bố, mẹ và anh Chu Mạnh Sơn nơi trại giam Nghi Kim, Nghệ An. Công an thường xuyên nhắc ông Nghiêm phải khuyên con mình nhận tội ngay trước mặt ông bà, nhưng ông thì bảo với con: Có tội thì nhận, không có thì có bắn cũng không nhận. Anh Sơn xin bố mẹ và mọi người cầu nguyện cho ảnh. Ông Nghiêm cho biết con ông là một người đạo đức, có tư cách, cố gắng học tập mặc dù ông phải đi làm thuê cách xa cả 1000 km để nuôi sống gia đình. Anh sơn đang là một sinh viên ngành y và đã tham gia dòng phục vụ người nghèo Phan Sinh cách đây ba năm.

Trong trại giam, công an cho biết anh Chu Mạnh Sơn không đòi phải trả bất cứ tài sản gì, ngoài tràng hạt Mân Côi.

Ông Nghiêm còn cho biết công an gọi anh Sơn ra ngoài đường rồi bắt anh đi, sau đó họ đến nhà lấy đi máy tính cầm tay, máy chụp ảnh, điện thoại và xe máy. Khi đến nhà ông lấy đi các vật dụng có giá trị đối với một người nghèo tại Việt Nam này, công an không đọc lệnh hay đưa ra một giấy tờ gì. Tất nhiên việc bắt anh Sơn cũng không đọc lệnh theo như luật định. Cho đến nay đã 4 tháng mà các vật dụng có giá trị vẫn chưa được trả lại và con ông vẫn bị giam cầm với không lý do nào hết.

Có thể xem thêm thông tin trước đây về anh Chu Mạnh Sơn tại http://www.chuacuuthe.com/vietnam-news/gia-dinh-chu-mạnh-sơn-con-chung-toi-khong-hề-co-tội/

Ông Chu Văn Nghiêm: Có tội thì nhận, không có thì bắn cũng không nhận Reviewed by Admin on 12/01/2011 Rating: 5 VRNs (01.12.2011) - Sài Gòn - Đây là cuộc phỏng vấn với ông Phanxicô Chu Văn Nghiêm, một giáo dân đang sống tại Nghệ An, Việt Nam. Ông...

Không có nhận xét nào: