S.O.S GP Vinh: Nhà nguyện Giáo điểm Con Cuông bị tấn công bằng mìn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 12, 2011

S.O.S GP Vinh: Nhà nguyện Giáo điểm Con Cuông bị tấn công bằng mìn

Nữ Vương Công Lý - Theo tin mới nhận được, Nhà nguyện Giáo điểm Con Cuông bị tấn công bằng mìn đêm qua 30/11/2011.

Tiếp theo sau những hàng động tổ chức dân chúng bao vây, ném đá vào Nhà nguyện tại Giáo điểm Con Cuông của khoảng hơn 500 người. Họ đã la hét,, chửi bới tấn công bằng đá, gạch vào Nhà nguyện khi linh mục Quang đang dâng lễ. Những hành động đó đã không bị lên án, ngăn chặn và thậm chí còn bị ém nhẹm đã để lại hậu quả hôm nay.

Theo tin mới nhận được, Nhà nguyện Giáo điểm Con Cuông, thuộc Giáo xứ Quan Lãng, Hạt Bột Đà, thuộc Giáo phận Vinh đã bị tấn công bằng mìn ném vào triệt hạ Nhà Nguyện vào đêm 30/11 rạng ngày 1/12/2011 lúc 2 giờ sáng.

Hậu quả là một góc nhà nguyện bị sụp đổ, hư hỏng nặng và chưa có thông tin thiệt hại về người. Khi bị tấn công, tại Nhà Nguyện có hai sơ đang ngủ ở phía sau.

Giáo điểm Con Cuông thuộc giáo xứ Quan Lãng, giáo hạt Bột Đà, giáo phận Vinh. Tại đây nhà cầm quyền đã cho thực hiện nhiều hàng động trấn áp, kỳ thị chia rẽ đối với giáo dân GP Vinh. Những việc làm này có hệ thống. nhất là thời gian gần đây.

Vào lúc 14:00 Chúa Nhật, ngày 13.11.2011 vừa qua, khoảng hơn 500 người dân tại huyện Con Cuông, Nghệ An, với sự yểm trợ của hầu hết công an huyện và nhà cầm quyền đã dùng loa, đá và cả hơi cay tấn công linh mục, giáo dân đang dâng Thánh lễ, đọc kinh tại Nhà nguyện, hầu ngăn cản việc cử hành thánh lễ hằng tuần tại giáo điểm Con Cuông.

Linh mục Quang phụ trách Giáo điểm Con Cuông
Để thực hiện việc đó, nhà cầm quyền đã cho cảnh sát chặn xe, hạch hỏi linh mục Quang từ ngoài đường lộ khi đến phục vụ bà con tại Giáo điểm này và sau đó cho dân chúng bao vây, chửi bới và tấn công bằng loa, gạch đá vào Giáo điểm.

Những hành động trên của Nhà cầm quyền Nghệ An đã ngày càng leo thang và đến đêm qua thì họ dùng mìn tấn công.

Điều đáng nói, là những biến cố đó cho đến nay, chưa thấy sự lên tiếng của Giáo phận Vinh, đứng đầu là Đức Giám mục Chủ tịch Ủy ban Công Lý – Hòa Bình Phaolo Nguyễn Thái Hợp. Đặc biệt là nhiều nguồn tin cho biết, sau khi đoạn video và hình ảnh vụ tấn công vào Giáo điểm Con Cuông đã được đưa lên mạng, thì Đức Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp đã buộc phải gỡ xuống(?)

Có phải thái độ đó đã cho nhà cầm quyền thấy thái độ nhu nhược của GP Vinh, nên càng ngày sự bách hại, đàn áp ngày càng gia tăng?

Gần đây, tại GP Vinh nổi lên nhiều vụ trấn áp giáo dân công khai từ phía nhà cầm quyền nhằm đàn áp tôn giáo, chiếm đoạt đất đai nơi thờ tự hoặc tấn công giáo dân. Điển hình như Cầu Rầm, Ngọc Long, Mỹ Lộc và gần đây là Con Cuông…

Những hành động tội ác đó đã chưa được lên án tương xứng và đủ mức, chưa có hành động cụ thể của GP Vinh đã tiếp mồi lửa cho sự kỳ thị tôn giáo phát triển càng ngày càng lớn.

Được biết vài ngày tới Đức Tổng Giám mục Girelli, Đại diện Tòa Thánh sẽ thăm Giáo phận Vinh, ngài sẽ được đón tiếp long trọng đầy hoa và rừng người, rừng cờ để cho Ngài thầy được sự phồn vinh và tự do tôn giáo ở Việt Nam, nhất là giáo phận Vinh. Không rõ ngài có được biết những cuộc bách hại giáo dân như Mỹ Lộc, Ngọc Long, Cầu Rầm và Con Cuông… ở GP Vinh hay không.

Vài hình ảnh cuộc tấn công vào Giáo điểm Con Cuông hôm 13/11/2011:

Cảnh sát giao thông chặn xe linh mục Quang đi làm mục vụ tại Con Cuông


Nhà cầm quyền tổ chức bao vây Giáo điểm, Nhà nguyện Con Cuông

Họ được trang bị loa tay, đá và các dụng cụ khác, kể cả hơi cay

 
Hò hét và chửi bới các giáo dân, linh mục trong khi Thánh lễ đang diễn ra




Những hòn đá ném vào Nhà nguyện
 
S.O.S GP Vinh: Nhà nguyện Giáo điểm Con Cuông bị tấn công bằng mìn Reviewed by Admin on 12/01/2011 Rating: 5 Nữ Vương Công Lý - Theo tin mới nhận được, Nhà nguyện Giáo điểm Con Cuông bị tấn công bằng mìn đêm qua 30/11/2011. Tiếp theo sau những...

Không có nhận xét nào: