Bí thư Hải Phòng bị tố "cưỡng chế" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 2, 2012

Bí thư Hải Phòng bị tố "cưỡng chế"

BBC - Ông Vũ Văn Luân, thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, giải thích các dấu hiệu cho thấy chính quyền Hải Phòng đang cố tình bao che cho các cán bộ trong vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng.

Trả lời BBC hôm 21/2, ông cho biết quyết định thu hồi lệnh cưỡng chế của Uỷ ban huyện Tiên Lãng nêu ra lý do là 'hết hiệu lực' chứ không phải là trái pháp luật và cũng không nêu vấn đề bồi thường cho ông Vươn.

Ông cũng than phiền việc cho đến nay công an Hải Phòng vẫn chưa có quyết định khởi tố tội vi phạm luật đất đai gây hâu quả nghiêm trọng cũng như chưa khởi tố bị can nào trong vụ hủy hoại tài sản của ông Vươn.

Ông cũng cáo buộc Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành "có vai trò" trong vụ cưỡng chế như đã đến tận nơi hôm 5/1 để chỉ huy quân đội và công an tại đầm tôm nhà ông Đoàn Văn Vươn.

Ông Luân cho biết là ông được nhiều người kể lại là hôm cưỡng chế đầm ông Vươn đích thân ông Bí thư Thành ủy Thành mặc áo choàng đen, đội mũ bảo hiểm đến chỉ đạo vụ cưỡng chế.

Mời quý vị nghe ông Vũ Văn Luân trả lời phỏng vấn của BBC trong phần audio đi kèm. Ban Biên tập xin cáo lỗi về chất lượng đường điện thoại không tốt.

Bí thư Hải Phòng bị tố "cưỡng chế" Reviewed by Admin on 2/23/2012 Rating: 5 BBC - Ông Vũ Văn Luân, thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, giải thích các dấu hiệu cho thấy chính quyề...

Không có nhận xét nào: