Luyên thuyên xuyên tạc báo đảng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 6, 2012

Luyên thuyên xuyên tạc báo đảng

Trần An - Lại nói về vụ tòa án ND Nghệ An xét xử 4 TNCG và đưa ra bản án từ 3-3,5 năm cho các TNCG, chỉ riêng Hoàng Phong thì được hưởng án treo.

Từ khi buổi xét xử sơ thẩm 4 TNCG kết thúc, các mặt báo lề đảng bắt đầu rầm rộ xuyên tạc sự thật về vụ này để mong lợi dụng thế mạnh của báo đài mà bịt mắt nhân dân. Như thường lệ, khi cần tiếp tay cho sự giả dối thì không thể vắng mặt báo Hà Nội mới, nên vụ xét xử 4 TNCG yêu nước cũng có bài báo viết về vụ xử 4 TNCG vinh trên báo Hanoimoi.com, trích dẫn từ báo điện tử ĐCSVN (chẳng biết chữ viết tắt là cái thứ gì). Báo này xưa nay vẫn nổi tiếng là nền tảng cho sự “xuyên tạc, bịa đặt, phao tin”, đấy là chỉ nói riêng trang báo HNM chứ chưa thèm nhắc đến các trang báo lề cải khác cũng không “thua anh kém chị”.

Để lật tẩy sự giả dối của báo lề cải thì trên blog thanhniencongiao đã có một bài viết của tác giả Thiên Ân với cái tít: "Vạch trần dối trá của báo CANA viết về vụ xử 4 TNCG Vinh" Để lật mặt những dối trá của báo công an Nghệ An. Về bài viết trên trang HNM cũng không có gì lạ, chỉ là lặp đi lặp lại những điệp khúc giả dối của nhà cầm quyền hòng để tuyên truyền che lấp đi những cái sai và nhu nhược cuả nhà cầm quyền.

Không cần phanh phui lại những chi tiết trong bài báo làm gì vì tác giả Thiên Ân đã mổ xẻ từng chi tiết rồi, mình đọc lướt qua và thấy luận điệu của bọn chúng đều giồng nhau nên tính bỏ qua. Tới đoạn cuối thì lại thấy bài này có thò ra thêm cái đuôi nên chẳng nhịn được, vì cái đuôi nhỏ nhưng có thể khiến cho những ai biết được sự thật một nỗi bức xức lớn. đây là link bài viết: hanoimoi.com Và đây là cái đuôi: “Đông đảo nhân dân tham dự phiên toà đồng tình với mức án mà HĐXX đã tuyên cho từng bị cáo./.

Nếu ai chưa biết về tình hình cái phiên tòa với một cái "mỹ từ" rất là “mỉa” gọi là “công khai” thì xin xem lại bài tường thuật. Một phiên tòa công khai mà nhân dân đến tham dự đều bị các gọng kìm của công an, CSGT, CSCĐ, dân phòng kìm cặp, một phiên tòa công khai mà chính những thân nhân của bị cáo cũng không được vào để tham dự phiên tòa. Đúng là đông đảo nhân dân thật, nhưng là đông dảo nhân dân đến để phản đối việc bắt cóc và xét xử các TNCG, đông đảo nhân dân với những băng rôn bảng hiệu cũng như các khẩu hiệu: Bạn tôi vô tội, anh tôi vô tội, trả tự do cho các TNCG…… và mọi người đều bất bình và không đồng tình với bản án mà tòa đưa ra. Vậy mà bài viết trên báo này nói rằng “Đông đảo nhân dân tham dự phiên tòa đồng tình với mức án mà HĐXX đã tuyên án cho từng bị cáo”. Nhân dân đến tham dự mà không cho vào tham dự, đến lúc lại lật mặt bảo là đông đảo nhân dân tham dự, với những tấm hình minh họa (ở dưới) mà nhìn xuống thấy công an nhiều hơn nhân dân, vậy mà cũng gọi là đông đảo nhân dân đó.

Ảnh: Báo QĐND
Vẫn biết rằng 700 tờ báo lề cải là 700 cái miệng làm công cụ tuyên truyền những giả dối, những mị dân… cho DDCSVN nhưng thấy nó nói phét là mình không chịu được. Mình còn nhớ cái dịp mà giáo dân và linh mục Nguyễn Văn Phượng ở Thái Hà bị công an bắt cóc, có một người gọi điện về tại tòa soạn của báo HNM để báo tin, nhân viên trong văn phòng thì trốn tránh đùn đẩy, nhưng rồi cũng có một lão biên tập viên cầm máy, bị đối chất một lát rồi lão BTV đưa ra một cú nock out rằng “chúng tôi là báo của đảng nên chúng tôi chỉ phục vụ đảng”. thật khó đỡ.
Luyên thuyên xuyên tạc báo đảng Reviewed by Em Binh on 6/15/2012 Rating: 5 Trần An - Lại nói về vụ tòa án ND Nghệ An xét xử 4 TNCG và đưa ra bản án từ 3-3,5 năm cho các TNCG, chỉ riêng Hoàng Phong thì được hưởng...

Không có nhận xét nào: